Tân “Ỷ Thiên Đồ Long Ký” quá nhiều slow motion khiến khán giả ngán ngẩm

| 1K|greenrosetq
“Ỷ Thiên Đồ Long Ký” phiên bản mới vừa mới lên sóng gần đây, hình ảnh phim tinh tế được đông đảo khán giả mong đợi, nhưng không ngờ lại bị chê lợi dụng slow motion quá nhiều.

Từ thủ đoạn, võ công, đọ sức, dùng binh khí của cao thủ võ lâm đều được đặc tả bằng cách quay chậm slow motion, chỉ 10 phút đầu tập 1 thôi đã có gần 30 cảnh slow motion, ngay cả chim ưng cũng được đặc tả quay chậm, khiến khán giả kêu gào.

//static.kites.vn/upload//2019/09/1551508296.cdc4deab24466a25c1128f010f124691.jpg

Ỷ Thiên Đồ Long Ký là phần cuối trong Xạ điêu tam khúc của cố nhà văn Kim Dung, lấy bối cảnh thời cuối Nguyên đầu Minh. Phim được mở đầu bằng việc võ lâm các phái tranh đoạt “Đồ Long Đao”, 10 phút đầu tập 1 đã toàn cảnh đánh nhau. Có điều nhân vật thi triển khinh công, bay trên mặt nước, vung xích sắt, bay lên rút đao… đều được quay chậm, ngay cả cò trắng trên sông, chim ưng của Thiên Ưng giáo xuất hiện cũng được quay chậm, khiến khán giả phải kêu gào “Xem mà khó chịu quá đi mất”, “Xem mà muốn ói”... Mới chiếu tập đầu tiên đã bị phê bình. Đạo diễn Tưởng Gia Tuấn cho biết lần này vận dụng kỹ thuật quay tiên tiến hơn, có thể nhìn thấy quá trình của động tác một cách rõ nét hơn. Ông tiết lộ những cảnh đánh nhau trước đây diễn viên dùng khinh công bay lên đều không nhìn thấy, lần này dùng cách quay mới để bắt động tác, trả đòn “những khán giả không biết chân tướng tưởng đó là bug, họ chê thì càng cho thấy mình chuyên nghiệp hơn.”


Đạo diễn trả lời rồi nhưng vẫn khiến dân mạng bàn tán xôn xao, có người hỏi ngược lại “Muốn khán giả học võ sao”, có người cho rằng “Phương pháp quay mới tuy tốt nhưng hiệu quả hoàn toàn ngược lại.” Về việc chim ưng bay chậm, cũng có khán giả cảm thấy “Dùng chim ưng thật rất có tâm.” “Ỷ Thiên” kể về tình yêu của cha mẹ Vô Kỵ là Trương Thúy Sơn và Ân Tố Tố, sau đó nam chính Trương Vô Kỵ mới tiếp tục mạch phim, diễn viên phiên bản mới nhan sắc được miêu tả “trông giống hệt nhau”, “mức độ phân biệt thấp”, sau này mỗi một nhân vật xuất hiện chắc hẳn sẽ lại mở ra chủ đề mới.

Bài viết theo ETtoday
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...