Tất tần tật những điều Meghan Markle tiết lộ trong buổi phỏng vấn bom tấn cùng Oprah Winfrey

| 1K|anh2xigon
Dù cung điện hoàng gia Buckingham đã cố hết sức can thiệp vào lượng người xem, nhưng có vẻ như mọi chuyện không đơn giản như thế: Vào ngày 7 tháng 3 vừa qua, bài phỏng vấn được chờ đợi nhất giữa Meghan Markle, Hoàng tử Harry và Oprah Winfrey được công chiếu ưu tiên đặc biệt trên CBS, và có lẽ bấy nhiêu đó thôi cũng đủ khiến bạn biết rằng sẽ có những bí mật thâm sâu trước đó được khoác một vẻ ngoài hoa mỹ nhất về nội bộ hoàng gia được tiết lộ.

https://static.kites.vn/upload/2021/10/5aa6a6e39b618ad896b7ad630a90fd0b.jpg

Suốt hai giờ đồng hồ, cặp đôi xứ Sussex đã chia sẻ một cách cởi mở và thoải mái nhất về quyết định rời bỏ vị trí hoàng tộc của mình và về cách mà quyết định ấy ảnh hưởng như thế nào với gia đình Windors. Không những thế, Meghan giãi bày về cách Hoàng tộc Buckingham đã phớt lờ những ý định tự tử của cô, những “mối lo ngại” của những thành viên hoàng tộc về màu da của bé Archie, và tất cả những gì diễn ra xoay quanh mối quan hệ của cô và công nương Kate Middleton.

https://static.kites.vn/upload/2021/10/7374fe1521f0af90c32b354f4c814b84.png

1. Hoàng tộc Buckingham từ chối hỗ trợ tâm lý cho Meghan khi cô có ý định tiêu cực:

Trong vài tháng mang thai Archie vào tháng 1 năm 2019, Meghan tiết lộ rằng cô bắt đầu có những suy nghĩ tiêu cực vì những sự công kích và nhục mạ từ giới báo chí Anh. “Tôi không thấy được lối ra. Tôi chỉ biết ngồi ngây người ra vào những buổi tối, tôi không thể hiểu lý do vì sao mọi thứ lại bị xáo trộn đến mức này,” cô trải lòng. “Tôi nhận ra rằng chỉ cần thở thôi cũng có thể khiến mọi chuyện xảy ra. Tôi đã rất xấu hổ để nói ra điều đó hay ngay cả thừa nhận với Harry, đặc biệt là vì tôi hiểu được anh đã phải chịu đựng rất nhiều mất mát. Nhưng tôi biết rằng nếu mình không nói ra, thì tôi sẽ thật sự hành động. Tôi chỉ không muốn sống nữa. Và suy nghĩ đó rất rõ ràng, chân thật và đáng sợ.”

https://static.kites.vn/upload/2021/10/a97cbdba71f34252accd31d269235fa8.jpg

Khi Meghan, cùng với sự ủng hộ hết mực từ Hoàng tử Harry, nhờ đến cả những tổ chức nội bộ và bộ phận nhân lực của cung điện nhưng cô lại bị từ chối bất cứ hỗ trợ tâm lý nào. “Họ nói rằng họ quan tâm đến tôi, nhưng không thể làm gì để bảo vệ tôi vì tôi không phải là một nhân viên được trả công của hoàng gia.”

2. Công nương Kate khiến Meghan bật khóc trước ngày cưới:

Trái ngược hoàn toàn với những bài báo lá cải được tung ra vài tháng sau hôn lễ hoàng gia của cô, Meghan tiết lộ rằng cô không hề khiến Công nương Kate khóc vì không ưng ý chiếc váy của các phù dâu. Thực chất, đó là hoàn toàn là điều ngược lại. “Điều đó đã khiến tôi bật khóc. Tôi thật sự tổn thương. Tôi không chia sẻ điều này để làm mất danh dự của ai, nhưng vì đó là một tuần khó khăn với tôi. Cô ấy đang bực dọc điều gì đó nhưng đã nhận ra lỗi của mình và xin lỗi. Và cô ấy còn mang những bó hoa đến cùng với một lời nhắn, để xin lỗi. Cô ấy đã làm điều mà có lẽ tôi cũng sẽ làm khi biết mình đã làm buồn lòng ai đó, như một cách chịu trách nhiệm với những gì mình đã làm.”

Meghan đã gọi Công nương Kate là “một người tử tế” và còn cho biết thêm rằng chính giới truyền thông đã khiến mọi chuyện xảy ra như một cuộc ẩu đả giữa một anh hùng và kẻ ác.

3. Mặc những điều luật hoàng gia, Archie không được trao bất kì danh phận Hoàng tử hay sự bảo vệ nào:

Trước sự kiện Archia chào đời tháng 5/2019, giới truyền thông đại chúng đã cho rằng Meghan và Hoàng tử Harry, với mong muốn giữ cho cuộc sống của con trai bình thường nhất có thể, đã từ chối nhận về cho con trai chức danh cao quý Hoàng tử. Thế nhưng, Meghan đã tiết lộ rằng họ chưa từng được trao cho cơ hội để tự đưa ra quyết định.

“Trong quá trình mang thai, họ đã nói rằng họ muốn chuyển đổi một số tục lệ thông thường cho Archie. Họ không có quyền lấy đi những điều đó. Họ không muốn bé trở thành Hoàng tử hay Công nương, và bé cũng không nhận được sự bảo vệ về an ninh nào. Điều này diễn ra trong suốt vài tháng cuối thai kỳ, khiến tôi hơi khựng lại và cảm thấy có gì đó không đúng. Chúng tôi không hề nói rằng bé sẽ không trở thành Hoàng tử, nhưng nếu danh phận đó mang lại cho bé sự an ninh thì chúng tôi cần bé được an toàn.”

https://static.kites.vn/upload/2021/10/ce1fc4e5ff0e7345ba946eb9447fa942.jpg

Meghan nói rằng cô chưa từng một lần được đưa ra lời giải thích thỏa đáng nào cho việc từ chối danh phận của Archie.


4. Những thành viên hoàng tộc lo ngại về màu da của Archie:

Meghan tường thuật lại cuộc nói chuyện giữa Hoàng tử Harry và những thành viên xuất chúng của hoàng tộc khi cô mang thai Archie. Họ có nhiều mối lo ngại và trao đổi đàm đạo xoay quanh về việc màu da của bé sẽ có thể tối đến mức nào. Khi Oprah gặng hỏi về những ai đã nói với Hoàng tử Harry về việc này, Meghan nói rằng cô không thể tiết lộ một cái tên cụ thể nào, và điều này có thể sẽ gây tổn hại đến uy tín của họ. Vào cuổi buổi phỏng vấn, Hoàng tử Harry thừa nhận đã có cuộc trò chuyện đó, và không muốn đào sâu thêm, “Tôi chưa bao giờ muốn chia sẻ về việc này, nhưng mọi thứ lúc ấy khá gượng gạo và tôi khá sốc.”

5. Meghan không hề cảm thấy được bảo vệ bởi Cung điện Buckingham:

Như đã được hé lộ trước đó, Meghan nói rằng cô đã chịu sức ép để giữ kín về gia đình hoàng gia, ngay từ những ngày đầu hẹn hò Harry vào năm 2016. “Tôi luôn trân trọng sự độc lập tự chủ,” cô giãi bày. “Tôi luôn lên tiếng về những điều mình tin tưởng, đặc biệc là quyền của phái nữ. Và điều đó thật nực cười trong suốt 4 năm vừa qua về việc khuyến khích phụ nữ lên tiếng.”

Cô cho biết thêm rằng mình và Harry hay cả những người thân cận của cặp đôi đều không được trả lời thắc mắc nào từ phía báo chí ngoại trừ, “Không ý kiến.” “Mọi chuyện tồi tệ hơn khi tôi dần hiểu rằng không chỉ tôi không được bảo vệ, mà họ còn dối trá để bảo vệ những thành viên khác. Họ không hề muốn tiết lộ sự thật để bảo vệ tôi và chồng.”

6. Thái tử Charles ngừng nhận những cuộc gọi từ Hoàng tử Harry:

Thái tử Charles, người sẽ sớm trở thành Quốc vương Anh, đã cắt đứt liên lạc với Hoàng tử Harry vài ngày trước khi cặp đôi tuyên bố từ bỏ chức danh hoàng tộc vào tháng 1/2020. Hoàng tử Harry cũng đã trao đổi với Nữ hoàng Elizabeth và phụ vương của mình về việc này, nhưng Thái tử Charles vẫn một mực yêu cầu mọi trao đổi liên lạc đều phải thông qua văn bản. “Đến một lúc nào đó, tôi phải xử lý mọi việc theo ý mình. Tôi cần làm điều đó cho gia đình của mình vì sức khỏe tâm thần của chính mình, vì vợ và Archie.”

Nói đến mối quan hệ của mình và phụ vương, Hoàng tử Harry nói rằng anh rất thất vọng và còn nhiều việc phải giải quyết. “Tôi cảm thấy thất vọng rất nhiều, vì tôi biết ông ấy đã trải qua điều tương tự. Ông ấy hiểu rõ nỗi đau là như thế nào, và Archie lại là cháu nội trai của ông. Nhưng tôi luôn yêu ông ấy dù còn nhiều điều đau lòng vẫn xảy ra. Tôi vẫn luôn ưu tiên hàng gắn mối quan hệ ấy.”

7. Tin tưởng vào sự bảo vệ của Buckingham là điều Meghan hối hận nhất:

https://static.kites.vn/upload/2021/10/385f4ab0cc2e4d233b875cbbb606efbb.jpg

Khi được Oprah hỏi rằng điều gì khiến cô hối hận nhất về những năm tháng sống cùng gia đình hoàng tộc, Meghan đã tiết lộ rằng cô đã không hề nhận được những sự bảo vệ căn bản nhất. “Tôi hối hận vì đã tin tưởng rằng họ sẽ bảo vệ tôi. Và tôi hối hận rằng khi nhận thức được rằng điều đó sẽ không xảy ra, tôi đã có thể lên tiếng. Nhưng tôi lại nghĩ rằng mình không nên quá tỉnh táo, không nên biết quá nhiều. Và hiện tại khi chúng tôi không còn thuộc cùng một phe với họ nữa, chúng tôi không chỉ tồn tại mà còn sống tràn đầy nhiệt huyết. Điều này ư? Là phép màu. Tôi nghĩ rằng tất cả mọi thứ mà tôi mong muốn đều đã xảy ra.”

Cặp đôi sẽ chào đón bé gái trong thời gian sắp tới.

Bài viết bởi Vulture.

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...