Thích thú với "Mapomanbo" - tận hưởng chuyến du lịch với những câu chuyện ẩn chứa ở Mapo

| 510|lebogia
Khám phá những lộ trình du lịch lý tưởng nhất do chính những cư dân địa phương tìm ra, bạn sẽ tìm thấy những địa danh được ẩn giấu và được nghe những câu chuyện từ ngày xưa.

//static.kites.vn/upload//2018/52/1546061225.d9d1484366d6582fce14b51f56f4ac05.jpg


Gần đây, ngày càng có nhiều người mong muốn được tham gia những chuyến du lịch đi khắp các ngõ ngách ở trung tâm thành phố nhưng lại có thể tận hưởng được “bầu không khí làng” đặc trưng.  Theo xu hướng này, có một khu vực mà cư dân địa phương ở đây đang vận hành một “nền tảng du lịch làng”, nhằm giới thiệu các tài nguyên du lịch của địa phương.

//static.kites.vn/upload//2018/52/1546065453.2bffc263ef6247af74b64d2c406896b2.jpg


Mapo được coi là một trong những hình mẫu ít ỏi đếm trên đầu ngón tay của các dự án về văn hóa làng, cư dân địa phương ở đây trực tiếp dẫn dắt và lên kế hoạch những chuyến du lịch chứa đựng những nét độc đáo mà chỉ Mapo mới có. Với khẩu hiệu “Gặp ngôi làng Mapo ẩn mình trong 10,000 bước chân” Mapomanbo tặng cho bạn khoảng thời gian vừa được trải nghiệm chuyến du lịch làng với những lộ trình lý tưởng nhất do cư dân địa phương tìm ra, vừa được ngắm nhìn những địa danh bị ẩn giấu, vừa được nghe những câu chuyện từ ngày xưa.

Mapomanbo là một phần của "Dự án sáng tạo việc làm có tính hợp tác – phát triển" nhận sự hỗ trợ của quận Mapo và thành phố Seoul, đây chính là một “nền tảng du lịch làng” do dự án xây dựng nền tảng du lịch làng Mapo của Trung tâm phúc lợi hỗ trợ việc làm quận Mapo (Giám đốc trung tâm Hong Jin Joo) vận hành. Lộ trình của chuyến du lịch Mapomanbo tính đến thời điểm hiện tại có 14 lộ trình, người đăng kí tham gia chuyến đi được trực tiếp lựa chọn lộ trình theo chủ đề mong muốn và sau đó có thể đi tham quan và nghe thuyết minh từ người hướng dẫn.

//static.kites.vn/upload//2018/52/1546066155.665e7c711bddc5a8a90c91eac5164bb9.jpg


“Dream City Sangam” là một trong số những lộ trình du lịch của Mapomanbo, với lộ trình này bạn có thể trải nghiệm về ngành văn hóa kỹ thuật số công nghệ cao ở phường Sangam - một thành phố nơi mà trí tưởng tượng có thể trở thành hiện thực, bạn cũng có thể nói cho nhau nghe những câu chuyện về ngày hôm qua, hôm nay và cả tương lai của thành phố. Ở lộ trình này, bạn có thể trải nghiệm về công nghiệp IT, truyền thông, công nghiệp phát thanh truyền hình và có thể khám phá các ngành công nghiệp, nghề nghiệp trong tương lai, bạn không chỉ có thể chụp được những bức ảnh kỉ niệm trước một tác phẩm điêu khắc khổng lồ mà bạn còn có những khoảng thời gian nghỉ ngơi dưỡng sức ở vành đai xanh bên trong lòng thành phố.


Lộ trình du lịch Dream City Sangam trong 3 giờ đồng hồ này được dành cho tất cả những người muốn trải nghiệm về ngành công nghiệp tương lai. Lộ trình được bắt đầu ở phòng triển lãm DMC, sau đó là con đường DMS, bảo tàng phim điện ảnh Hàn Quốc, tham quan đài truyền hình và trung tâm S-PLEX. Lộ trình này sẽ không thể mất đi và ngừng hoạt động bởi vì hiện có rất nhiều người nước ngoài và các gia đình mà con cái họ đang ôm ấp giấc mơ trở thành phát thanh viên quan tâm đến nó.

//static.kites.vn/upload//2018/52/1546065454.578a985567f5c3f550de2b43fdfe1a97.jpg

Tour du lịch phường Gong Deok và phường Dohwa quận Mapo - “Mapo nói rằng” - là hành trình dẫn dắt bạn đi theo cuộc đời của những thương nhân buôn muối, tìm hiểu về ngày hôm qua và ngày hôm nay của Mapo, qua đây người tham gia có thể trực tiếp cảm nhận được tầm quan trọng của tính kinh tế và tính lịch sử ở khu vực Mapo. Lộ trình của “Mapo nói rằng” mất khoảng 2 giờ đồng hồ từ điểm xuất phát ga Gong Deok, đi qua Gong Deok Ri Geum Pyo, chợ Gong Deok, đường tàu điện Mapo, ga cuối Mapo và bến tàu Mapo.

Tour du lịch “Cùng với Yeommi” sẽ đưa bạn đi xem vòng quanh những quán cà phê do các hợp tác xã điều hành với mục đích duy trì giá trị cộng đồng ở phường Yeommi, qua đây sẽ giúp ta suy ngẫm lại về ý nghĩa và giá trị của việc cùng nhau chung sống trong một cộng đồng. Mất khoảng 2 giờ đồng hồ, lộ trình “Cùng với Yeommi” sẽ đi qua ga Gong Deok, công viên Gyeongui Line Forest, đường muối phường Yeommi, tổ hợp tác “Bóng cây làng ta”, Salt Coffee, vv...

//static.kites.vn/upload//2018/52/1546065455.a145a6a6d8aaac933c2d0e6a5503f03a.jpg

Một thành viên của Mapomanbo cho biết: “Mapo là khu vực có 5 triệu khách du lịch nước ngoài ghé thăm hằng năm với nhiều không gian đặc trưng và đa dạng như Hongdae, công viên sông Hàn, Digital Media City (DMC) và những nơi lưu trữ các giá trị văn hóa, vv... cùng nhau tồn tại, đồng thời cũng nhấn mạnh rằng “Nếu bạn thử tham gia những lộ trình du lịch do Mapomanbo lên kế hoạch bạn còn có thể cùng nhau chia sẻ những câu chuyện thú vị, độc đáo ẩn chứa bên trong làng Mapo, theo đó niềm vui của chuyến du lịch cũng sẽ tăng lên gấp bội.”

Để tham gia chuyến du lịch làng Mapomanbo bạn có thể đăng kí ở trang web chính thức của “nền tảng du lịch làng Mapo”.

Bài viết theo Lee Byung Hak của thebigdata
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...