Thực trạng đáng lo ngại ở Thụy Sĩ khiến giáo viên "phát rồ": trẻ 11 tuổi vẫn mặc tã đi học

| 516|greenrosetq
Các giáo viên ở Thụy Sĩ gần đây đã cảnh báo về một thực trạng đáng lo ngại khi một số học sinh đã 11 tuổi vẫn mặc đến trường vì các em chưa bao giờ học cách sử dụng nhà vệ sinh.

Ở Thụy Sĩ, một số trẻ em bắt đầu đi học từ năm bốn tuổi, vì vậy không có gì lạ khi chúng vẫn mặc . Tuy nhiên, chúng không phải là vấn đề mà nhiều giáo viên ở quốc gia châu Âu đang phải đối mặt ngày nay. Theo nhiều nguồn tin, nhiều học sinh 11 tuổi vẫn mặc , đóng bỉm đi học và giáo viên phải lau chùi, thay cho các em nếu cần thiết. Vấn đề trở nên phổ biến đến mức một hiệu trưởng ở Aargau đã tổ chức các sự kiện để thông báo cho phụ huynh rằng trẻ em phải được cai bỉm khi trở lại trường sau kỳ nghỉ hè. Trong khi đó, một trường khác phát cho các bậc cha mẹ những tờ rơi viết rằng giáo viên sẽ không chịu trách nhiệm thay cho học sinh nữa.

//static.kites.vn/upload//2023/25/1687242493.e38005a8fa7b76f9c7944a34ec883694.jpg

Dagmar Rösler, Chủ tịch tổ chức bảo trợ cho giáo viên ở Thụy Sĩ, nói với 20min: “Các bậc cha mẹ có nghĩa vụ đảm bảo rằng những đứa trẻ trong độ tuổi đi học không còn mặc nữa. Khi những đứa trẻ 11 tuổi đến trường còn mặc , đó là một sự phát triển đáng lo ngại. Giáo viên không ở đó để thay cho học sinh của họ. Điều đó đang đi quá xa.”

Rösler đã chỉ ra tầm quan trọng của việc phân biệt giữa trẻ có vấn đề về thể chất và trẻ bị ảnh hưởng bởi sang chấn tâm lý hoặc do cha mẹ bỏ rơi, đồng thời nhấn mạnh vai trò của giáo viên trong việc giảm thiểu những vấn đề đó. Giáo viên không nên đổ lỗi cho trẻ mà thay vào đó, hãy liên hệ với cha mẹ, giải thích tình hình và buộc họ phải chịu trách nhiệm.

Nhà trị liệu tâm lý người Thụy Sĩ, Felix Hof, nhớ lại một cậu bé đến phòng khám của ông và vẫn còn mặc khi 7 tuổi, do chấn thương từ mâu thuẫn gia đình. Ông cũng chỉ ra rằng những đứa trẻ như vậy thường bị bạn bè bắt nạt hoặc trêu chọc, đặc biệt là sau khi hoàn cảnh của chúng được biết đến ở trường học. Các lớp thể dục hoặc bơi lội là hai trường hợp mà gần như không thể che giấu được.

//static.kites.vn/upload//2023/25/1687242493.6839f88ae8cf5f17fbddfde117c94fe6.jpg

Theo một bài báo trên SonntagsZeitung, ngày càng có nhiều phụ huynh có con học tiểu học đăng quảng cáo tuyển nhân viên thay , và sự gia tăng doanh số bán cỡ lớn ở Thụy Sĩ là một dấu hiệu đáng lo ngại khác.

Nhà giáo dục Margrit Stamm cảnh báo: “Tã ngày càng trở nên thoải mái hơn và có thể mặc như quần lót bình thường, đây là cách trẻ em thích nghi với tã”. “Đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm!”.

Bài viết theo odditycentral
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...