"Tiểu Mị Nguyệt" Lưu Sở Điềm nay đã thành thiếu nữ, ngày càng xứng với hai chữ "mỹ nhân"

| 1K|cobekiquac_92
Diễn viên nhí Lưu Sở Điềm nổi tiếng nhờ vai diễn “Tiểu Mị Nguyệt” trong Mị Nguyệt Truyện khi mới 5 tuổi.

Năm nay Lưu Sở Điềm đã 12 tuổi, năm ngoái có đóng vai Tống Giai - con gái Đồng Đại Vi trong "Tiểu Xá Đắc”, nhan sắc trời ban  lại một lần nữa trở thành chủ đề được thảo luận sôi nổi. Đồng Đại Vi cũng từng chia sẻ: “Rất nhiều điểm xung đột trong phim đều phải dựa vào con gái để làm tôi mất bình tĩnh, để tôi đi xin lỗi cô bé. Hết cảnh này đến cảnh khác khiến Điềm Điềm rất khó khăn trong việc diễn xuất, nhưng cô bé đều hoàn thành rất tốt!" Nam diễn viên dành lời khen có cánh cho diễn xuất của Lưu Sở Điềm.

//static.kites.vn/upload//2022/19/1652341859.6ce1a11ae996209be48c4b9b34c4960c.jpg

Cha mẹ luôn nuôi trong mình kỳ vọng “con trai thành rồng, con gái thành phượng”, vấn đề cha mẹ - con cái tồn tại trong mỗi gia đình cũng trở thành chủ đề của các bộ phim truyền hình. "Tiểu Xá Đắc" kể câu chuyện phụ huynh của hai gia đình đang lo lắng về việc giáo dục con cái trong giai đoạn chuyển từ cấp một lên cấp hai, từ đó dẫn đến mâu thuẫn gia đình. Tống Giai đóng vai "Phật Mẫu" Nam Lệ, từng quay khá nhiều phim có đề tài văn nghệ nên được gọi là "sao nữ văn nghệ". Tống Giai thẳng thắn cho biết cô đã từ chối khi lần đầu nhận kịch bản của "Tiểu Xá Đắc", vì bộ phim này khá là cuộc sống hóa, phần lớn tập trung vào mối quan hệ gia đình. Cô dí dỏm nói: “Trước đây tôi đã từng đóng vai mẹ, đều là những bà mẹ phóng hỏa giết người trong phim văn nghệ.”

//static.kites.vn/upload//2022/19/1652341861.1c72e22542bebe0a8bb8df287a1ece9a.jpg

Tống Giai và Tưởng Hân trở thành chị em khác cha khác mẹ trong "Tiểu Xá Đắc", vì mối quan hệ của thế hệ trước mà hai người như nước với lửa, họ càng có quan điểm hoàn toàn khác nhau trong việc giáo dục con cái. Trong phim, Tống Giai là một người “mẹ người ta" khiến ai cũng ghen tỵ, dạy con bằng phương pháp vui vẻ, không yêu cầu nhiều về điểm số, tôn trọng sở thích của con. Điều này cũng trùng khớp với gia đình ngoài đời thật của Tống Giai. Trong một cuộc phỏng vấn, cô từng bộc bạch: "Tuy từ nhỏ tôi đã không giỏi toán nhưng bố mẹ tôi chưa từng một lần hùa theo giáo viên phê bình tôi." Vì vậy cô rất biết ơn bố mẹ đã ủng hộ và cho cô cảm giác an toàn khi cô còn đi học.


//static.kites.vn/upload//2022/19/1652341862.fe524560d919d77895273daa642b6d15.jpg

Lần này, Tống GiaiĐồng Đại Vi đóng vai vợ chồng trong. Đây là lần thứ hai hai người hợp tác cùng nhau nên diễn xuất vô cùng ăn ý. Đồng Đại Vi rất khâm phục Tống Giai khi cô đóng vai mẹ: “Cô ấy chưa có con nhưng lại diễn được một người mẹ như vậy, đối với cô ấy mà nói là rất khó, tôi nghĩ cô ấy đã hoàn thành rất tốt vai trò của mình.” Trong phim, Đồng Đại Vi hóa thân thành Hạ Quân Sơn rất yêu thương chiều chuộng con gái, không chỉ vừa lo việc nhà vừa dạy kèm cho con, thậm chí con gái bị các bạn trong lớp chế giễu vì kết quả thi không tốt, về đến nhà giận dỗi với bố nhưng anh vẫn khoan dung.

//static.kites.vn/upload//2022/19/1652341863.2bda92d71ea0e8e9bb93267e27e9973e.jpg

Ngoài đời, Đồng Đại Vi là ông bố ba con, trong đó cô con gái thứ hai đang học tiểu học, từng giao tiếp bằng tiếng Anh với "Iron Man" Robert Downey rất trôi chảy, được rất nhiều người ngưỡng mộ. Anh khiêm tốn cho biết: "Đối với bọn trẻ việc học một môn ngoại ngữ có lẽ sẽ dễ dàng hơn việc chúng tôi học ngoại ngữ năm xưa. Vì phải ra nước ngoài đóng phim nên tôi cũng học được mấy năm rồi. Vợ tôi giờ cũng đang học tiếng Anh. Ở nhà có bầu không khí này nên tiếng Anh của bọn trẻ cũng khá." Đồng Đại Vi cũng có những nguyên tắc riêng cho việc nuôi dạy con cái. Đối với việc trong phim vì muốn mang lại niềm vui cho con gái, ngược lại cuối cùng khiến con không theo kịp bạn bè trong việc học, Đồng Đại Vi cho rằng, "Giáo dục hạnh phúc nên ở mức vừa phải, thật sự không thể hoàn toàn buông thả.”

Bài viết theo ETtoday
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...