Tình nồng biết về nơi đâu - Chương 26: Món nợ này tính thế nào đây?

| 284|tranhvi
Chương 26: Món nợ này tính thế nào đây?

Cô bé ấy chính là con gái Tô Lộ, năm nay ba tuổi. Từ lúc chào đời đã mắc chứng tự kỷ, ba tuổi rồi bé cũng chỉ có thể nói những từ đơn giản. Nhìn thấy ánh mắt lưu luyến của Tô Văn, Tô Lộ hiểu ra, cô quỳ xuống, vuốt ve mái tóc cô bé bằng cánh tay không xách đồ đạc. Ngữ điệu nhẹ nhàng.
“Văn Văn, mẹ biết con không muốn rời khỏi chỗ này, nhưng không còn cách nào khác. Chuyện của người lớn, trẻ con không hiểu được, giờ mẹ chỉ có thể nói với con là chúng ta buộc phải chuyển nhà.”

Thực ra cô cũng không muốn rời khỏi đây. Từ tai nạn xe xảy ra hồi ba năm trước, không thể nào tiếp tục ở nơi thuộc về Hoắc Liên Thành. Đế Thiếu Hiên hỏi cô muốn đi đâu, cô chẳng suy nghĩ gì mà nói ra chỗ này. Cô không ngờ rằng lại có một ngày Hoắc Liên Thành tìm thấy cô. Tô Văn thể hiện rõ sự không bằng lòng, làn môi mấp mấy, cuối cùng dù không vui, cô bé vẫn nắm tay Tô Lộ bước ra ngoài.

Cốp xe được mở ra, Đế Thiếu Hiên đặt túi lớn túi nhỏ vào trong. Tô Lộ đứng bên cạnh phụ giúp. Khung cảnh ba người càng có thêm không khí gia đình. Chính vào lúc ấy, tiếng thắng xe vang lên chát chúa bên tai, chiếc xe bản giới hạn màu đen dừng thẳng ngay trước xe Tô Lộ.

https://static.kites.vn/upload/2021/02/1610594346.808392009b2cd86ca460efb70ca13dd6.jpg


Khi nhìn thấy người đàn ông từ trong xe bước ra, người Tô Lộ cứng lại. Không phải người đàn ông này đã bị Đế Thiếu Hiên cắt đuôi trên đường rồi sao? Sao anh ta lại tìm đến đây? Gương mặt cô trở nên nhợt nhạt, bối rối không biết làm sao, cô chỉ có một suy nghĩ cô không muốn gặp người đàn ông này, cô nhổm chân định bỏ chạy. Nhưng vẫn chưa chạy được bao nhiêu bước, thì tiếng bước chân vội vàng ập đến, cánh tay cô bị một người từ phía sau giữ chặt, ngữ điệu không được trầm ổn của Hoắc Liên Thành vang đến:
“Tô Lộ, em đừng hòng trốn khỏi, lần này anh tuyệt đối sẽ không buông tay.”

Tô Lộ muốn hất tay nhưng không thể nào hất được, Hoắc Liên Thành giữ rất chặt, kéo Tô Lộ vào lòng anh. Nhìn là biết ngay cô không thể nào thoát được, Tô Lộ nhìn Hoắc Liên Thành và nghiêm túc nói.
“Tôi không phải Tô Lộ, anh nhận nhầm rồi. Phiền anh buông tôi ra!”
Hoắc Liên Thành không hề có ý buông tay, ngược lại anh còn siết chặt và xoay người Tô Lộ lại, bắt cô đối mặt với anh. Anh nói với ngữ điệu vô cùng kích động.
“Mùi hương trên người Tô Lộ độc nhất vô nhị, có một không hai. Và mùi hương trên người em cũng giống hệt như vậy, sao em có thể nói em không phải là Tô Lộ?”
“Tô Lộ, anh biết em hận anh, nhưng anh sẽ dùng phần đời còn lại để bù đắp cho em.”
Hoắc Liên Thành nói rồi kéo cô ôm vào lòng.

//static.kites.vn/upload//2021/01/1610260254.327a63faee882ffcbe71126308c9b99b.jpg


“Tôi không phải! Tôi không phải Tô Lộ!”
Tô Lộ kích động giải thích một lần nữa.
“Tai nạn xe vào ba năm trước, anh có nhớ không? Hoắc Liên Thành?”
Tô Lộ nói đến đây, không còn thấy ánh mắt kích động nơi cô mà toàn là lửa hận nhìn vào Hoắc Liên Thành.
“Hoắc Liên Thành, kể từ tai nạn giao thông ba năm trước, Tô Lộ đã chết rồi, cô ta ngã xuống vực chết rồi.”
Tô Lộ nói đến đây cả người cô trở nên kích động, đôi mắt ngấn nước. Nghe đến tai nạn giao thông, ngón tay đang giữ chặt cánh tay thon của Tô Lộ chợt run rẩy, rồi anh hỏi Tô Lộ.
“Tô Lộ, tai nạn giao thông ba năm trước rốt cuộc là thế nào?”
Bao nhiêu sự tức giận nơi Tô Lộ dường như đang bùng nổ, Tô Lộ cười mỉa mai nhìn Hoắc Liên Thành, nhưng chẳng nói câu nào. Trực giác nhạy cảm của Hoắc Liên Thành nhận ra có vấn đề, đôi mắt đỏ ngầu nhìn về Đế Thiếu Hiên đang bị bảo vệ chặn lại. Anh không hề quên, chính người đàn ông này đã đưa Tô Lộ rời đi nên mới gặp tai nạn. Anh buông Tô Lộ, rồi bước nhanh đến đưa tay túm lấy Đế Thiếu Hiên, sắc mặt tối lại và nói.
“Đế Thiếu Hiên, anh đưa Tô Lộ rời đi lại suýt chút nữa khiến Tô Lộ mất mạng, món nợ này anh nói xem nên tính thế nào đây?”

Kites xin giới thiệu đến các bạn truyện ngắn mới, thể loại tiểu thuyết diễm tình - ngôn tình -  trong chuyên mục tôi tập dịch của Tôi yêu tiếng Việt do thành viên đóng góp. Mong rằng các bạn có thể đón đọc, và cùng trao đổi về vấn đề dịch thuật, từ ngữ và ngữ pháp tiếng Việt.
Các bạn có thể đón xem trên kites forum (https://forum.kites.vn/forum.php?mod=forumdisplay&fid=1533)

Hoặc các bạn đón đọc trên chuyên mục Đọc truyện bằng cách search từ khóa - Tình nồng biết về nơi đâu -

Lịch đăng hàng tuần: Ba - Năm - Bảy - Chủ Nhật

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...