Tình nồng biết về nơi đâu - Chương 28: Không nên liên lụy người vô tội

| 301|tranhvi
Chương 28: Không nên liên lụy người vô tội

Lúc này ánh mắt Hoắc Liên Thành lạnh lùng vô cùng.
“Đế Thiếu Hiên, anh  nghĩ rằng với thủ đoạn của Hoắc Liên Thành tôi, anh có thể trốn thoát được sao? Khi tôi vừa điều tra, tôi nghĩ là do Tô Thi Kỳ làm. Tôi không ngại khiến cho nhà họ Tô phá sản, nhưng không ngờ rằng cảnh đấy là do anh làm.”

Nếu không phải anh niệm tình người đàn ông này chăm sóc cho Tô Lộ bao nhiêu năm, thì có lẽ hiện giờ Đế Thiếu Hiên đã là một cái xác lạnh trước mặt anh rồi. Đôi môi Đế Thiếu Hiên tái xanh, run rẩy, giấy trắng mực đen đang ở đây, anh muốn chối bỏ cũng không thể nào thoát được. Dáng người cao ráo của Hoắc Liên Thành lại kề sát vào thành ghế, gằng từng chữ với Đế Thiếu Hiên.
“Do vậy, nếu anh không muốn để Tô Lộ biết sự thật, anh không muốn làm cho Tô Lộ hận anh, có lẽ anh cũng biết bản thân nên làm thế nào chứ?”

https://static.kites.vn/upload/2021/02/1610594346.808392009b2cd86ca460efb70ca13dd6.jpg


“Dù sao, các người còn có con, anh cũng không muốn Tô Lộ nói với con về chuyện xấu của anh đúng không?”
Nghe nói đến đứa bé, Đế Thiếu Hiên hơi sững người lại. Hóa ra Hoắc Liên Thành luôn nghĩ rằng đứa bé đó là của anh và Tô Lộ. Một ánh mắt độc địa thoáng qua.
“Tôi có thể hứa với anh sẽ ra đi, nhưng tôi sẽ đưa đứa bé đó đi theo.”
“Đế Thiếu Hiên, anh nghĩ tôi ngu ngốc để cho anh tùy tiện đùa bỡn sao? Anh đưa đứa bé đi, anh nghĩ Tô Lộ sẽ theo tôi về sao?”

Đế Thiếu Hiên chẳng ngờ bị Hoắc Liên Thành nhìn thấu tâm tư.
“Đế Thiếu Hiên, tôi sẽ đưa Tô Lộ đi. Và tôi cũng đưa đứa bé về thành phố S. Nếu anh có đủ sự thông minh, có lẽ anh nên biết mình nên nói gì.”
Sang hôm sau, Tô Lộ và Tô Văn lên máy bay riêng của Hoắc Liên Thành, họ được đưa về thành phố S. Quay lại thành phố S sau một thời gian khá lâu, từng ngõ ngách đều quen thuộc và ấm áp. Chỉ là nhìn thấy Hoắc Liên Thành, vẻ mặt Tô Lộ trở nên lạnh lùng.
Trong nhà ăn, cô chỉ ăn một chút, nhìn thấy Hoắc Liên Thành bước xuống, thì một tiếng cạch vang lên, Tô Lộ đặt bát đũa xuống bàn rồi xoay người bước lên lầu.
“Sao em không ăn nữa?”
Hoắc Liên Thành chặn ngay trước mặt Tô Lộ, nhìn cô đầy âu yếm. Tô Lộ không hề nói gì, chỉ trừng mắt nhìn anh.
“Chắc chắn là thức ăn không ngon rồi.”


//static.kites.vn/upload//2021/01/1610260254.327a63faee882ffcbe71126308c9b99b.jpg


Hoắc Liên Thành tự giải thích. Nhìn sang quản gia đang đứng bên cạnh rồi nói.
“Đi đi! Những đầu bếp nấu ăn không hợp khẩu vị của mợ thì đuổi hết đi. Tuyển đầu bếp mới vào!”
Hoắc Liên Thành sầm mặt, có vài người giúp việc đang bê thức ăn lên nhất thời cũng xanh xám mặt mày, nhìn sang Tô Lộ với ánh mắt cầu khẩn. Do mợ không vui nên mấy hôm nay bao nhiêu người giúp việc bị liên lụy. Nhìn thấy ánh mắt cầu khẩu của họ, Tô Lộ không thể nào tiếp tục cứng lòng được nữa, trừng mắt nhìn Hoắc Liên Thành, miễn cưỡng mở miệng.
“Hoắc Liên Thành, anh không nên liên lụy người vô tội…”
Vừa nói đến đây, gương mặt người đàn ông nở nụ cười nhẹ, nụ cười vô cùng sáng láng, rồi anh bước đến gần cô.
“Tô Lộ, cuối cùng em cũng chịu nói chuyện với anh rồi.”
Cô làm gì chịu nói chuyện với anh chứ! Chỉ là cô muốn minh oan cho những người giúp việc. Cô lùi một bước, giữ khoảng cách với Hoắc Liên Thành.
“Hoắc Liên Thành, hãy trả con gái tôi lại cho tôi.”

Tô Văn đang bị người đàn ông này giữ lại, do vậy cô mới bị ép theo người đàn ông này về thành phố S, mặc cho người đàn ông này giam giữ cô.
“Em còn chưa chịu chấp nhận anh thì anh sẽ không cho em gặp Tô Văn đến ngày đó.”
Hoắc Liên Thành cười và ánh mắt đểu giả thoáng hiện lên.
“Hoắc Liên Thành, anh đúng là vô liêm sỉ. Nếu anh thích trẻ con như vậy, anh có thể bảo Tô Thi Kỳ sinh cho anh một đứa.”
Tô Lộ nói đến đây thì cả người không ngừng run rẩy, cô chỉ vô tình nhắc đến ba chữ Tô Thi Kỳ, thì cảnh tượng ngày xưa lại hiện lên giày vò trái tim cô, ánh mắt cô tràn đầy oán giận.


Kites xin giới thiệu đến các bạn truyện ngắn mới, thể loại tiểu thuyết diễm tình - ngôn tình -  trong chuyên mục tôi tập dịch của Tôi yêu tiếng Việt do thành viên đóng góp. Mong rằng các bạn có thể đón đọc, và cùng trao đổi về vấn đề dịch thuật, từ ngữ và ngữ pháp tiếng Việt.
Các bạn có thể đón xem trên kites forum (https://forum.kites.vn/forum.php?mod=forumdisplay&fid=1533)

Hoặc các bạn đón đọc trên chuyên mục Đọc truyện bằng cách search từ khóa - Tình nồng biết về nơi đâu -

Lịch đăng hàng tuần: Ba - Năm - Bảy - Chủ Nhật

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...