Tình nồng biết về nơi đâu - Chương 3: Kê thuốc phá thai cho cô

| 363|tranhvi
Chương 3: Kê thuốc phá thai cho cô

//static.kites.vn/upload//2021/01/1610260254.327a63faee882ffcbe71126308c9b99b.jpg


Nghe thấy tiếng phát ra từ loa, Tô Lộ cười bất lực. Cô biết tính cứng đầu của Đế Thiếu Hiên, cô cũng không dám trì hoãn, vội vàng thay bộ đồ ra ngoài, gọi xe đi đến bệnh viện của Đế Thiếu Hiên.
Đế Thiếu Hiên là một bác sĩ chuyên khoa chỉnh hình nổi tiếng của bệnh viện này. Cô xuống xe đồng thời nhìn thấy Đế Thiếu Hiên đang nóng lòng chờ trước cổng.
Hai người gặp nhau, anh hỏi cô không khỏe như thế nào. Tô Lộ nói có thể là ăn phải thức ăn hỏng. Dạo này thường buồn nôn, Đế Thiếu Hiên cùng cô đến khoa tiêu hóa, do tạm thời có việc nên Đế Thiếu Hiên hứa sẽ đến tìm cô sau.

Tô Lộ gật đầu, đi thẳng lên thang máy đến lầu 5.
Bên trái lầu 5 là khoa tiêu hóa, còn bên phải là khoa sản. Cũng may là cô đến sớm nên người bên ngoài khoa tiêu hóa không đông, nhanh chóng thì đến lượt cô.
Bác sĩ khám là một người phụ nữ trung niên tầm hơn bốn mươi tuổi, trông có nét quen thuộc. Đến khi Tô Lộ mang kết quả xét nghiệm đến cho bác sĩ khám thì cô được bảo ra ngoài ngồi đợi, cô mới có phản ứng, hình như bác sĩ này là bà con của nhà Tô Thi Kỳ. Nếu đã là bà con, liệu có giở trò gì với bệnh tình của cô không nữa.
Ngay lập tức, Tô Lộ trở nên căng thẳng. Nhưng nghĩ lại thì chắc sẽ không. Thông thường thì bác sĩ đều có đạo đức nghề nghiệp. Hơn nữa, nếu bác sĩ này thực sự giở trò gì với cô, chốc nữa cô sẽ mang bệnh án cho Đế Thiếu Hàn xem.
Nghĩ đến đây, Tô Lộ cảm thấy nhẹ nhõm hơn, cô ngồi trên ghế chờ đợi.

Trong phòng khám, nữ bác sĩ đóng cửa lại và vội vội vàng vàng gọi điện thoại, nghe thấy đầu dây bên kia vang lên tiếng “a lô”, bèn nóng lòng thông báo.
“Tần Lộ có thai rồi.”
“Có thai rồi?”
Tô Thi Kỳ ở đầu dây bên kia thần người, ánh mắt cô hiện lên nét khó tin, mãi lâu sau mới nói.
“Sao chị biết?”
Nữ bác sĩ kể lại một lượt việc Tô Lộ đến phòng khám khám bệnh.

//static.kites.vn/upload//2021/01/1610260305.884e75ea34f16bdc4b11c5f8b910516b.jpg


Tại đầu dây điện thoại bên này, Tô Thi Kỳ bóp mạnh điện thoại như thể điện thoại chính là khuôn mặt của Tô Lộ vậy, lửa giận bừng lên trong mắt cô ta, càng hận đến mức có thể giết ngay Tô Lộ.
Cô ả này, lại dám mang thai con của Hoắc Liên Thành!
Không! Anh Liên Thành là của cô ta. Chỉ có cô ta mới có thể sinh con cho anh Liên Thành, còn Tô Lộ không xứng! Nếu như Tô Lộ có thai thì cô ta phải lấy mạng đứa bé đó, Tô Lộ không có phúc phần sinh đứa con ấy.
“Kê thuốc phá thai cho cô ta.”

Tô Thi Kỳ lạnh lùng dặn dò.

Nữ bác sĩ nghe thấy vậy, điện thoại đang cầm trong tay rơi xuống đất, đôi môi tái ngắt nói:
“Thi Kỳ, tôi không thể làm vậy. Khoan nói đến đạo đức nghề nghiệp không cho tôi làm vậy, mà chỉ cần nhìn vào việc kê thuốc phá thai, đến lúc lưu sản sẽ điều tra ra được tới chỗ tôi ngay, về mặt pháp luật là cố ý giết người. Tôi… tôi không thể làm vậy.
Nữ bác sĩ vừa nói, đôi chân mềm nhũn như muốn khuỵu xuống.
“Đồ vô dụng! Nhà họ Tô chúng tôi nuôi chị học đại học Y còn chẳng bằng nuôi con chó.”
Tô Thi Kỳ cực kỳ tức giận nói:
“Nhờ chị làm có chút chuyện mà chị không làm được! Vậy chị hãy nhớ kỹ cho tôi, đừng có nói với con điếm Tô Lộ đó là nó có thai, cứ kê đại thuốc gì đó cho nó, nói là bị viêm dạ dày mãn tính, rồi đẩy nó đi, còn chuyện sau đó để tôi tính.”
Chỉ là tùy tiện kê thuốc thì chị có thể làm, chỉ cần đừng bắt chị mưu hại, lấy mạng người là được. Nữ bác sĩ vội vàng gật đầu nói.
“Vâng, giờ tôi bảo cô ta vào.”
Nếu thực sự để người khác nhận ra cô khám và chẩn đoán có sai sót thì dễ dàng biện bạch cho qua. Nữ bác sĩ đang định tắt điện thoại, Tô Thi Kỳ bất chợt nghĩ ra điều gì lại nói:
“Đúng rồi, chị giúp tôi kéo dài thời gian, tôi sẽ cho người đến ngay.”

https://static.kites.vn/upload/2021/02/1610594346.808392009b2cd86ca460efb70ca13dd6.jpg


Tuy không biết Tô Thi Kỳ đang nói gì, nhưng trực giác của nữ bác sĩ cho biết chắc chắn không phải là chuyện tốt. Nhưng đây không phải là chuyện chị ta nên hỏi, bèn vội vàng gật đầu.
Tô Lộ đang đứng ngoài chờ đợi, cuối cùng không kiên nhẫn mới gõ cửa bước vào bên trong phòng khám. Dường như nữ bác sĩ rất bận, đang cúi đầu viết bệnh án. Nhìn thấy cô bước vào cũng không ngẩng đầu lên, chỉ vội vội vàng vàng nói vài câu là cô bị viêm dạ dày mãn tính, uống ít thuốc thì không sao.

Kites xin giới thiệu đến các bạn truyện ngắn mới, thể loại tiểu thuyết diễm tình - ngôn tình -  trong chuyên mục tôi tập dịch của Tôi yêu tiếng Việt do thành viên đóng góp. Mong rằng các bạn có thể đón đọc, và cùng trao đổi về vấn đề dịch thuật, từ ngữ và ngữ pháp tiếng Việt.
Các bạn có thể đón xem trên kites forum (https://forum.kites.vn/forum.php?mod=forumdisplay&fid=1533)

Hoặc các bạn đón đọc trên chuyên mục Đọc truyện bằng cách search từ khóa - Tình nồng biết về nơi đâu -

Lịch đăng hàng tuần: Ba - Năm - Bảy - Chủ Nhật

1 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...
Các bạn muốn đọc cho liền mạch có thể vào đây để đọc nha https://forum.kites.v...96946&extra=page%3D1
ThíchTrả lời10:33 14-01-2021