Tình nồng biết về nơi đâu - Chương 33: Cô có mục đích gì?

| 339|tranhvi
Chương 33: Cô có mục đích gì?

Cuối cùng chứng tự kỷ của Tô Văn cũng được chữa khỏi.
“Mẹ!”
Giọng trẻ con ngọt ngào kèm theo một chút vụng về, non nớt, Tô Văn mặc chiếc váy công chúa, mang vớ trắng, giày đen, tóc thắt bím được Hoắc Liên Thành nắm tay bước ra từ một chỗ khác trên bãi cỏ.  
Người đàn ông cao ráo, khí chất xuất chúng, con gái lại đáng yêu xinh xắn như công chúa, hai gnười bước khỏi bãi cỏ tựa như bước ra từ họa báo khiến người khác phải trầm trồ thán phục. Dù cho Tô Lộ có cứng lòng thế nào cũng cảm thấy xúc động trước khung cảnh ấy. Đôi mắt cô hoe hoe đỏ, Tô Văn đã buông tay Hoắc Liên Thành, chạy về phía Tô Lộ, ngọt ngào gọi “mẹ ơi”.
Tô Lộ khom người, định đón con gái yêu, nhưng ánh mắt lại không kiểm soát được mà nhìn người đàn ông phía sau Tô Văn. Cô không thể không thừa nhận rằng dù chỉ là vài ngày thôi, nhưng dường như Tô Văn đã rất quyến luyến Hoắc Liên Thành, còn hơn cả cô. Một tiếng không gặp Hoắc Liên Thành, con bé đã gọi và tìm kiếm anh.

https://static.kites.vn/upload/2021/02/1610594346.808392009b2cd86ca460efb70ca13dd6.jpg


Tim lại co giật một lúc, Tô Văn đã chạy đến trước mặt cô, vội vàng đưa tay đón lấy Tô Văn ôm vào lòng.
“Mẹ, con yêu mẹ.”
Tô Văn hôn lên má Tô Lộ đầy ngọt ngào. Tô Lộ cười đến tít cả mắt.
“Mẹ, con cũng yêu bố.”
Giọng nói ngọt ngào đầy trẻ con của Tô Văn lại vang lên. Vẻ mặt Tô Lộ chợt khựng lại, cô lập tức nhìn về phía Hoắc Liên Thành. Quả nhiên là Hoắc Liên Thành đang định đi về phía cô nhưng rồi bước chân chợt dừng lại. Có không khí lạnh lùng tỏa ra từ người Hoắc Liên Thành. Cô cắn môi, nước mắt cô rơi ra không ngừng, rốt cuộc cô có nên nói sự thật với Hoắc Liên Thành hay không? Nhưng cô không thể nào vượt qua được vướng mắc trong lòng, cô không hề quên ban đầu Hoắc Liên Thành đã nhẫn tâm với cô thế nào. Cho con gái lấy họ Tô vì cô vốn không muốn có liên quan gì với người đàn ông này.
Ngay vào lúc Tô Lộ đang do dự, trong mắt Hoắc Liên Thành lóe lên tia châm biếm. Rồi một tay cho vào túi quần rồi đi thẳng vào biệt thự, bỏ lại hai mẹ con trên bãi cỏ. Cô ôm Tô Văn chặt vào lòng rồi nước mắt tuôn không ngừng.
Hôm nay, Hoắc Liên Thành đưa Tô Văn đến khu vui chơi thiếu nhi, Tô Lộ đi cùng với họ rất nhiều lần, lần nào cũng đều bị hiểu lầm là gia đình ba người, vì vậy Tô Lộ cố tình không ra khỏi nhà, mà nhốt mình trong biệt thự.
“Thưa mợ, có người muốn gặp mợ.”

//static.kites.vn/upload//2021/01/1610260254.327a63faee882ffcbe71126308c9b99b.jpg



Tô Lộ đang nằm trên sô pha xem sách dạy con, người giúp việc cắt ngang suy nghĩ của cô.
“Ừ.”
Cô gật đầu, Tô Lộ đứng lên khỏi sô pha, cô ngồi ngay ngắn, ngẩng đầu lên thì một bóng dáng quen thuộc bước vào phòng khách. Là Tô Thi Kỳ, người đã lâu không gặp. Tô Thi Kỳ mặc chiếc váy đỏ tía dài qua gối, trên mặt vẫn còn vết sẹo. Tuy không còn chảy máu nữa nhưng trông rất xấu xí. Nhìn thấy Tô Lộ, cô ta nở nụ cười rạng rỡ, không hề khách sáo mà ngồi ngay xuống đối diện với Tô Lộ trên sô pha.
“Bác sĩ nói em không tiện đứng.”
Rồi cô ta xem nơi này như thể nhà mình, nhìn sang người giúp việc đứng bên cạnh mở miệng.
“Dì Lưu, cậu đâu?”
Di Lưu khinh thường nhếch môi nói.
“Cậu đưa cô Văn ra ngoài chơi rồi.”
Dì Lưu rất xem thường bộ dạng vênh váo này của Tô Thi Kỳ, đã bị cậu trị thành như vậy rồi mà còn mặt dày đến nữa. Hơn nữa còn xem mình như bà chủ của căn biệt thự này vậy. Dì liếc nhìn Tô Thi Kỳ rồi quay lưng bỏ đi.
“Giờ có nhiều thời gian chơi với Tô Văn cũng tốt. Sau này có lẽ chẳng có nhiều thời gian như vậy nữa rồi.”
Tô Thi Kỳ thở dài, rồi tiện tay chỉnh lại váy áo. Tô Lộ nghe ra những ẩn ý trong lời nói của Tô Thi Kỳ bèn nói.
“Cô đến đây làm gì?”
Lần trước bị cô trừng trị thảm thiết như vậy, mà Tô Thi Kỳ còn đến nữa chắc chắn là có mục đích. Chỉ là Tô Lộ vẫn có thể nhận ra nét đắc ý không thể che giấu trên gương mặt Tô Thi Kỳ.

Kites xin giới thiệu đến các bạn truyện ngắn mới, thể loại tiểu thuyết diễm tình - ngôn tình -  trong chuyên mục tôi tập dịch của Tôi yêu tiếng Việt do thành viên đóng góp. Mong rằng các bạn có thể đón đọc, và cùng trao đổi về vấn đề dịch thuật, từ ngữ và ngữ pháp tiếng Việt.
Các bạn có thể đón xem trên kites forum (https://forum.kites.vn/forum.php?mod=forumdisplay&fid=1533)

Hoặc các bạn đón đọc trên chuyên mục Đọc truyện bằng cách search từ khóa - Tình nồng biết về nơi đâu -

Lịch đăng hàng tuần: Ba - Năm - Bảy - Chủ Nhật

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...