Tình nồng biết về nơi đâu - Chương 35: Tìm thấy mợ chủ rồi

| 333|tranhvi
Chương 35: Tìm thấy mợ rồi

https://static.kites.vn/upload/2021/02/1610594346.808392009b2cd86ca460efb70ca13dd6.jpg


Tô Lộ ngồi trên chiếc sô pha, cả người run rẩy. Cô run đến nỗi như không còn là chính mình, ngón tay bấu chặt thành ghế, dường như muốn bấu rách một mảng da ghế. Rồi bất chợt, cô đứng dậy chạy ra ngoài.
Những người giúp việc nhìn thấy dáng vẻ thất thần của Tô Lộ, họ đều sợ đến ngẩn người, tình hình mợ như vậy giống như là bị sốc nặng. Lẽ nào Tô Thi Kỳ đã nói gì sao? Cô ả đáng ghét! Ánh mắt của từng người giúp việc ánh lên nét tức giận.
Hoắc Liên Thành đưa Tô Văn đến công viên chơi, cũng khá gần biệt thự của họ, đang thở dốc chạy đến. Ngay cổng có hai bảo vệ đang canh, chỉ cần Hoắc Liên Thành đưa Tô Văn đến chơi thì đều bao toàn bộ khu vui chơi. Bảo vệ nhìn thấy Tô Lộ chạy đến với người đầy mồ hôi thì ngẩn người, đang định mở miệng thì Tô Lộ chạy thẳng vào.
Tô Văn mặc chiếc váy đầm màu trắng, đang chơi cầu trượt, chiếc thang khá cao nên cô bé không trèo lên được, Hoắc Liên Thành với tư thế tao nhã hơi khom người rồi nhẹ nhàng bế Tô Văn đặt lên cầu thang.
Tiếng cười khúc khích vang lên, hai người chơi đùa không biết trời trăng mây gió. Trái tim Tô Lộ thoáng chấn động trong chốc lát, rồi ngay lập tức sắc mặt cô thay đổi. Không được! Cô bắt buộc phải đưa con gái đi, con gái khi còn trong bụng cô đã phải chịu biết bao sóng gió, đã rất nhiều lần không thể giữ được. Cô không thể lại để đứa con gái cô đã chịu trăm nghìn cay đắng mới sinh ra được lại tiếp tục bị giày vò.
Nghĩ đến đây, Tô Lộ nhanh chóng chạy đến, với tay ôm ngay Tô Văn đang từ trên cầu trượt trượt xuống vào lòng, rồi thở dốc muốn bỏ chạy. Tô Văn đang chơi vui vẻ, bất chợt bị ôm nên tức giận, quay đầu nhìn lại thì thấy Tô Lộ bèn nở nụ cười ngọt ngào.

//static.kites.vn/upload//2021/01/1610260254.327a63faee882ffcbe71126308c9b99b.jpg


“Mẹ!”
Bàn tay nhỏ nhắn tròn trịa ôm chặt lấy cổ Tô Lộ.
“Chúng ta đi thôi!”
Ngữ điệu Tô Lộ không thân thiện rồi nhấc chân bước về trước. Hoắc Liên Thành cười bước đến, ngón tay thon dài giữ chặt cánh tay Tô Lộ rồi nói.
“Em đã đến rồi thì cùng chơi đi.”
“Không, tôi phải đưa Tô Văn về nhà.”
Tô Lộ không ngẩng đầu lên mà đi thẳng ra ngoài. Đúng vào lúc đó thì điện thoại di động của Hoắc Liên Thành vang lên, nhìn thấy công ty gọi đến, anh bèn buông Tô Lộ, trước kia khi cùng với Tô Văn chơi đùa thì Tô Lộ cũng bất chợt chạy đến rồi đưa Tô Văn về nhà, nên anh không mấy bận lòng. Anh bước sang một bên rồi đút một tay vào túi quần và nghe điện thoại.

“Binh!”
Một chiếc bình cổ rơi xuống đất, bị đập mạnh văng tứ tung trên sàn nhà. Người giúp việc sợ đến tái xanh mặt mày, không ai dám mở miệng.
“Bao nhiêu người mà toàn vô dụng! Ngay cả mợ thôi mà cũng không trông được!”
Gân xanh nổi lên trên trán Hoắc Liên Thành.  Tại khu vui chơi anh cứ nghĩ Tô Lộ đưa Tô Văn về nhà là về biệt thự, không ngờ đến khi anh về thì người giúp việc lại bảo mợ vội vội vàng vàng thu dọn đồ đạc, chỉ để lại một lời nhắn là bảo cậu đừng tìm cô ấy rồi vội vã rời đi.
Từng người giúp việc đều mặt mày xanh xám, chính vì là mợ  nên họ mới không dám trông nom, nhưng chẳng ai dám nói ra. Ngay vào lúc này, mấy bảo vệ nhanh chóng bước vào.
“Cậu chủ, đã tìm thấy mợ rồi, mợ đang…”
Đang nghe nói, Hoắc Liên Thành còn không buồn hỏi lại đã đi thẳng ra ngoài. Không khí đáng sợ trong phòng khách biến mất, người giúp việc mới thở phào nhẹ nhõm, vội vàng dọn dẹp mảnh vỡ trên sàn.
Nhà cũ của họ Tô. Đây là căn nhà duy nhất mà khi bà Tô, mẹ Tô Lộ mất đã để lại cho cô. Tuy bao nhiêu năm qua cô không sống ở đây nhưng vẫn có người trông nom.
Trong phòng khách, Tô Lộ đang khom người và nói nhỏ với Tô Văn.
“Văn Văn, từ giờ về sau hai mẹ con ta sống bên nhau, được chứ?

Kites xin giới thiệu đến các bạn truyện ngắn mới, thể loại tiểu thuyết diễm tình - ngôn tình -  trong chuyên mục tôi tập dịch của Tôi yêu tiếng Việt do thành viên đóng góp. Mong rằng các bạn có thể đón đọc, và cùng trao đổi về vấn đề dịch thuật, từ ngữ và ngữ pháp tiếng Việt.
Các bạn có thể đón xem trên kites forum (https://forum.kites.vn/forum.php?mod=forumdisplay&fid=1533)

Hoặc các bạn đón đọc trên chuyên mục Đọc truyện bằng cách search từ khóa - Tình nồng biết về nơi đâu -

Lịch đăng hàng tuần: Ba - Năm - Bảy - Chủ Nhật

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...