Tình nồng biết về nơi đâu - Chương 8: Sao anh không hỏi họ có lương tâm hay không?

| 335|tranhvi
Chương 8: Sao anh không hỏi họ có lương tâm hay không?

“Nếu bây giờ chị nói ba tên lưu manh đó do tôi cố tình dàn dựng, và cả cảnh ở bệnh viện hôm qua nữa, chị nghĩ anh Liên Thành có tin chị không?”
Tô Thi Kỳ nhìn Tô Lộ và cười, cười rồi cười, sau đó bất chợ kêu lên thất thanh.
“A… Chị họ! Rốt cuộc em đã làm sai chuyện gì mà sao chị ra tay ác độc với em như vậy?”
Tô Thi Kỳ nói rồi một tay nắm lấy áo của Tô Lộ sau đó ngất đi.
Qua mười mấy tiếng đồng hồ trong phòng cấp cứu, Tô Thi Kỳ đã thoát khỏi cơn nguy kịch, được đưa về phòng chăm sóc đặc biệt mà Hoắc Liên Thành đã chuẩn bị trước.  

//static.kites.vn/upload//2021/01/1610260254.327a63faee882ffcbe71126308c9b99b.jpg


Ông bà Tô nóng lòng đứng trước giường bệnh, Hoắc Liên Thành ngồi trên ghế, tay nắm chặt bàn tay nhợt nhạt của Tô Thi Kỳ, đưa bàn tay nhỏ của cô ta lên môi, ánh mắt đen thăm thẳm, không hề chớp mắt nhìn Tô Thi Kỳ đang hôn mê trên giường.
Chỉ có Tô Lộ lạnh lùng đứng tựa vào cánh cửa, nhìn toàn bộ khung cảnh trong phòng bệnh. Và đến lúc này cô mới hiểu rõ
Tại sao người luôn kiêu ngạo phóng túng, thì những thứ xa xỉ như Tô Thi Kỳ lại mời cô đến một nhà hàng thấp kép như vậy ăn bít tết, hóa ra đều là khổ nhục kế.
Vừa khéo ở đó không có CCTV, do vậy Tô Thi Kỳ dễ dàng đạo diễn cảnh hãm hại cô, để có thể dễ dàng cướp vị trí bà Hoắc. Người phụ nữ này quả thật chuyện gì cũng có thể làm được.
Nhưng cô sẽ không để cho Tô Thi Kỳ thành công đắc ý. Cô phải làm cho Tô Thi Kỳ biết rằng dù cho cô ta có sử dụng khổ nhục kế thì cuối cùng cũng thất bại thảm hại.

Cô ta nghĩ rằng không có CCTV thì cô ta có thể nói nhăng nói cuội gì cũng được sao?
Vào lúc Tô Lộ đang hờ hững nhìn Tô Thi Kỳ nằm trên giường bệnh, thân người Tô Thi Kỳ hơi động đậy, rồi khó khăn mở mắt. Khi nhìn thấy người bên cạnh cô ta là Hoắc Liên Thành, cô ngập ngừng một lúc, đôi mắt đẹp giống như có một màn sương mờ phủ lên, nhìn Tô Lộ rồi ẻo lả yếu đuối nói:
“Anh Liên Thành, tuy chị họ gây tổn thương cho em, nhưng mong anh đừng trừng phạt chị ấy. Em nghĩ chị cũng là do nhất thời kích động thôi. Chắc là hiện giờ chị ấy hối hận nhiều lắm.”
“Hối hận?”
Ông Tô lạnh lùng he hé mắt nhìn về phía Tô Lộ đang đứng ở cửa với biểu cảm hững hờ, hoàn toàn không chút động lòng khiến ông nhất thời tức giận.
“Nhìn nó như vậy có chút hối hận nào không?”

https://static.kites.vn/upload/2021/02/1610594346.808392009b2cd86ca460efb70ca13dd6.jpg


Ông Tô nói rồi nhảy về phía Tô Lộ, trông dáng vẻ như muốn thiệt hơn với cô. Nhưng rồi ông bị Hoắc Liên Thành đứng lên ngăn lại. Anh ấn vai ông Tô đang kích động, rồi Hoắc Liên Thành bước vội về phía Tô Lộ. Bước chân anh vô cùng nặng nề, kể từ hôm qua Tô Lộ cảm thấy người đàn ông này rất đáng sợ, đặc biệt là bây giờ. Từng bước từng bước bước về phía cô, những bước chân ấy như thể đang giẵm lên trái tim cô.
Lưng cô bất giác dựa sát vào tường, cổ tay chợt bị ai đó nắm chặt, hơi thở mạnh mẽ trên người Hoắc Liên Thành khiến cô phát run toàn thân.
“Người nằm trên giường là em họ cô. Cô ấy là con gái của chú cô. Bố mẹ cô không còn nữa, chú cô đã xem cô như con ruột mà nuôi dưỡng cô. Cô không biết cảm ơn mà còn ra tay với Tô Thi Kỳ! Tô Lộ, lương tâm cô ở đâu chứ?”
“Lương tâm?”


//static.kites.vn/upload//2021/01/1610260305.884e75ea34f16bdc4b11c5f8b910516b.jpg


Tô Lộ bất chợt bật cười. Cô nhìn về phía chú và thím cô đang tức giận như thế muốn xé nát cô thành trăm mảnh đứng cách đó không xa, nói đầy mỉa mai.
“Lấy cổ phần của mẹ tôi, tôi sống mà lòng tự trọng của tôi còn không bằng ăn mày. Hoắc Liên Thành, sao anh không hỏi họ có lương tâm hay không?”
Hoắc Liên Thành sững lại một chút, trên mặt ông bà Tô xuất hiện nét ngại ngùng.
“Còn Tô Thi Kỳ ấy, Hoắc Liên Thành anh hận tôi sâu sắc như vậy, lẽ nào không phải là công lao của Tô Thi Kỳ sao? Sao anh không hỏi cô ta, một cô em họ không từ thủ đoạn hãm hại chị họ, sao anh không hỏi cô ta có lương tâm hay không?”
Tô Lộ nói đến cả người run bần bật vì kích động.

Kites xin giới thiệu đến các bạn truyện ngắn mới, thể loại tiểu thuyết diễm tình - ngôn tình -  trong chuyên mục tôi tập dịch của Tôi yêu tiếng Việt do thành viên đóng góp. Mong rằng các bạn có thể đón đọc, và cùng trao đổi về vấn đề dịch thuật, từ ngữ và ngữ pháp tiếng Việt.
Các bạn có thể đón xem trên kites forum (https://forum.kites.vn/forum.php?mod=forumdisplay&fid=1533)

Hoặc các bạn đón đọc trên chuyên mục Đọc truyện bằng cách search từ khóa - Tình nồng biết về nơi đâu -

Lịch đăng hàng tuần: Ba - Năm - Bảy - Chủ Nhật
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...