Tổ chức môi trường quốc tế lên tiếng khi Ryu Jun Yeol bị chỉ trích đạo đức giả vì yêu môi trường nhưng lại... mê chơi golf

| 770|Doccocaubai
Mới đây, Ảnh đế Baeksang 2023 Ryu Jun Yeol bị tố đạo đức giả khi là đại sứ bảo vệ môi trường nhưng lại thích chơi golf, đeo túi da bê.

Vào ngày 21 tháng 3, đại diện của tổ chức môi trường quốc tế Greenpeace nói với HeraldPOP: "Ryu Jun Yeol với tư cách là đại sứ của chúng tôi, đã tích cực tham gia vào nhiều chiến dịch Greenpeace khác nhau kể từ năm 2016 và cũng là nhà tài trợ của Greenpeace. Dựa trên việc anh ấy sẵn sàng tham gia vào nhiều chiến dịch khác nhau vì môi trường trong tương lai, vào tháng 4 năm 2023, chúng tôi đã bổ nhiệm nam diễn viên làm đại sứ quảng bá đầu tiên cho Greenpeace Đông Á". Họ cũng tuyên bố: "Hoạt động của anh ấy với tư cách là đại sứ là công việc tình nguyện dựa trên thiện chí cá nhân".

//static.kites.vn/upload//2024/12/1711072466.ef42fc27c4dadbed72eb5549ea4c290a.jpg

Ryu Jun Yeol được chọn làm đại sứ của nhóm môi trường quốc tế Greenpeace nhưng gần đây đã bị cáo buộc "tẩy xanh" do hành động đi ngược lại với chính sách bảo vệ môi trường mà anh đang thúc đẩy. "Greenwashing" là thuật ngữ được sử dụng khi một công ty, tổ chức hoặc cá nhân đánh lừa công chúng rằng họ đang làm nhiều hơn để bảo vệ môi trường.

Đầu năm ngoái, Ryu Jun Yeol đã được ghi nhận vì nỗ lực nâng cao nhận thức cộng đồng về tình trạng suy thoái môi trường và được chọn làm đại sứ quảng bá đầu tiên cho Greenpeace Đông Á. Tuy nhiên, thời gian gần đây, sự chú ý đã chuyển hướng do tranh cãi "transit love" với Han So Hee. Sau đó, những hành động đi ngược lại việc bảo vệ môi trường của anh đã làm dấy lên mối lo ngại về việc "greenwashing".

Thế nhưng nam diễn viên đã bị chỉ trích đạo đức giả vì luôn tô vẽ hình ảnh "ngôi sao yêu môi trường" nhưng lại có sở thích chơi golf - môn thể thao có tác động xấu đến hệ sinh thái. Chưa dừng lại ở d dó, việc anh mang túi da bê tại một sự kiện gần đây đã bị netizen chỉ trích. Được biết, da bê là da được lấy từ bê dưới 6 tháng tuổi.

//static.kites.vn/upload//2024/12/1711072460.68a9707a476b4cec4523e18f793cdac4.jpg

Đáp lại, Greenpeace đưa ra một tuyên bố giải thích: "Chúng tôi hiện đang xem xét các yêu cầu từ các nhà tài trợ về vấn đề này. Greenpeace chỉ hoạt động dựa trên sự tài trợ của các tổ chức cá nhân và độc lập mà không nhận tài trợ từ chính phủ hoặc tập đoàn. Một trong những vai trò của Greenpeace là khuếch đại tiếng nói của người dân để dẫn đầu những thay đổi trong chính phủ và tập đoàn. Chúng tôi sẽ nhân cơ hội này để xem xét và thảo luận về các quy định liên quan đến chương trình đại sứ".

Cư dân mạng Hàn Quốc bình luận: "Anh ấy chỉ nói mình là nhà hoạt động môi trường bằng môi nhưng hành động của anh ấy lại gược lại", "Họ nên thay đại sứ nhanh chóng đi", "Họ nên đổi sang nữ diễn viên Park Jin Hee. Cô ấy thực sự quan tâm đến môi trường", "Tôi nhớ Park Jin Hee từng nói rằng cô ấy rất ghen tị với việc Ryu Jun Yeol làm đại sứ cho Greenpeace", "Tôi còn ngạc nhiên hơn là Greenpeace không hề biết rằng Ryu Jun Yeol thích những thứ không thân thiện với môi trường, cười lớn," "Có phải vậy không?, họ được anh ta trả tiền? Tại sao họ lại trì hoãn? "Anh ấy luôn có ốp điện thoại mới,lol" và "Vậy họ sẽ không thay đổi đại sứ à?"...

Bài viết theo Allkpop
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...