Toàn cảnh tác giả webtoon "Thử thách thần chết" kiện giáo viên lạm dụng con trai bị t.ự k.ỷ của mình

| 807|greenrosetq
Tin tức về vụ kiện của nghệ sĩ webtoon Joo Ho Min chống lại một giáo viên giáo dục đặc biệt tại trường tiểu học đã gây bão ở Hàn Quốc, chỉ một tuần sau vụ tự tử gây tranh cãi của một giáo viên trẻ tại một trường tiểu học khác ở Seocho-gu, Seoul.

Joo Ho Min nổi tiếng với loạt webtoon bán chạy "Thử thách thần chết". Đầu tuần này, truyền thông Hàn đưa tin về câu chuyện của một "nghệ sĩ webtoon nổi tiếng" có liên quan đến vụ kiện chống lại một giáo viên giáo dục đặc biệt vì cáo buộc lạm dụng. Và tác giả webtoon nổi tiếng đó là Joo Ho Min.

//static.kites.vn/upload//2023/30/1690441551.4d0528fc28e7856de5a3c1f36f3989ea.jpg

Toàn cảnh sự việc xảy ra như sau:

1.9.5 năm 2022 - Con trai 'A' của Joo Ho Min, một đứa trẻ mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ, đã t.ụt q.u.ần trước mặt một bạn nữ cùng lớp, khiến cô bé bị tổn thương tinh thần nghiêm trọng. Nhà trường cân nhắc việc thành lập Ủy ban Bạo lực Học đường đối với hành vi quấy rối tình d.ục, nhưng thay vào đó, nhà trường đã chọn giải quyết vấn đề mà không có ủy ban hòa giải do tình trạng khuyết tật của 'A'.

2. 9.8 đến tháng 9 năm 2022 - Theo yêu cầu của phụ huynh nữ sinh, 'A' đã bị rút khỏi tất cả các lớp học thông thường và được đưa vào lớp giáo dục đặc biệt.

3. Tháng 9.2022 - Joo Ho Min đặt máy ghi âm vào túi của A để điều tra cách đối xử của con trai mình trong lớp giáo dục đặc biệt ở trường. Trong đoạn ghi âm giọng nói, giáo viên ở lớp đặc biệt sử dụng từ ngữ mạnh mẽ để ngăn 'A' cố gắng rời khỏi lớp giữa giờ học, đuổi theo âm thanh của các học sinh khác đang tụ tập trong phòng thể dục.

4. 2022.9.21 - Joo Ho Min báo cảnh sát rằng giáo viên giáo dục đặc biệt đang lạm dụng trẻ tự kỷ.

Vào ngày 27 tháng 7, Joo Ho Min đã đích thân lên tiếng để giải quyết vấn đề bằng bài viết dài trên trang cá nhân.

Joo Ho Min viết: "Vào tháng 9 năm ngoái, con tôi đã được đưa vào lớp giáo dục đặc biệt bởi một sự cố do hành vi bốc đồng gây ra. Sau sự cố đó, con tôi thường xuyên tỏ ra bất ổn và lo lắng, thậm chí còn không chịu đến trường. Là một học sinh lớp 2 mắc chứng tự kỷ, không thể giao tiếp rõ ràng, và không có cách nào khác để nắm được tình hình bên trong lớp giáo dục đặc biệt, vì vậy tôi phải tự mình xác nhận. Đến phần ghi âm giọng nói, tôi đã vô cùng sốc trước lời lẽ mạnh mẽ không thể chấp nhận được của giáo viên như một hình thức kỷ luật đơn giản".

//static.kites.vn/upload//2023/30/1690441551.24fe67a7a1ae08ea0ea2c1cf01494d00.jpg

Theo Joo Ho Min, anh đã tham khảo ý kiến của 5 luật sư cũng như bộ phận lạm dụng trẻ em tại Sở cảnh sát Yongin và biết rằng một giáo viên không thể bị cách chức trừ khi cuộc điều tra của cảnh sát kết luận họ phạm tội lạm dụng trẻ em.

Họa sĩ webtoon nói thêm: "Tôi vẫn cảm thấy có lỗi sâu sắc vì hành động bồng bột của con mình đã làm ảnh hưởng đến bạn bè của cháu. Trong trường hợp sự việc được báo chí nêu, đích thân gia đình tôi đã gửi lời xin lỗi đến gia đình của cháu bé bị ảnh hưởng, và chúng tôi rất may mắn khi gia đình bé gái kia chấp nhận lời xin lỗi chân thành của chúng tôi".

Sau đó, ông nhấn mạnh rằng "hành động bốc đồng" của con trai mình "không liên quan" đến việc lạm dụng mà cậu bé phải chịu trong lớp giáo dục đặc biệt của mình, và kết luận bằng cách nêu rõ: "Giáo viên này có thực hiện kỷ luật đơn giản với con tôi hay không, hay họ có hành vi ngược đãi đối với con tôi. Con có khuyết tật hay không là do tòa án quyết định, vì vậy hãy chờ kết quả từ tòa án".

Theo truyền thông Hàn, một số phụ huynh ở trường tiểu học gần đây đã gửi đơn yêu cầu cảnh sát khoan hồng trong trường hợp của giáo viên giáo dục đặc biệt, làm dấy lên tin đồn rằng gia đình Joo Ho Min đã gây căng thẳng tinh thần cho các giáo viên ở trường tiểu học sau sự cố của con trai mình.

Bài viết theo Allkpop
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...