Top 5 nhân vật nữ cải nam trang được bình chọn đỉnh nhất lịch sử màn ảnh Hàn

| 1K|sis_wanabe
Gần đây, bộ phim truyền hình cổ trang "Luyến Mộ" của đài KBS đang nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả xem đài. Là tác phẩm về chủ đề xuyên không, trong đó nhân vật do Park Eun Bin thủ vai - Lee Hwi ngày càng trở nên nổi tiếng. Bộ phim kể về một vị phi tần sinh ra cặp song sinh trai gái được coi là điềm gở, nhà vua hạ lệnh giết con gái (Park Eun Bin) . Để cứu đứa con gái, người mẹ bí mật gửi đứa bé ra khỏi cung điện. Vài năm sau, người con trai sinh đôi Lee Hwi qua đời vì bạo bệnh. Che giấu cái chết của đứa con trai song sinh, người mẹ mang con gái trở lại và nuôi nấng cô bé thế thân cho Hoàng tử Lee Hwi. Cuối cùng cô trở thành một thái tử.

//static.kites.vn/upload//2021/44/1635825198.a57bce2d6af1644d53e722328b2a2123.jpg

"Luyến Mộ" không phải là bộ phim truyền hình đầu tiên có nhân vật nữ chính cải nam trang do số phận sắp đặt. Trong các drama Hàn, từng có không ít diễn viên nữ đã khiến người xem ấn tượng bởi những lần giả trai trên màn ảnh, không có lựa chọn nào khác họ phải cải trang thành nam giới và tạo nên những câu chuyện đầy thú vị. Nếu người hâm mộ bị Lee Hwi trong "Luyến Mộ" mê hoặc thì dưới đây là một số tác phẩm có sự góp mặt của các nhân vật xuyên không khác từng làm điên đảo màn ảnh để lại ấn tượng khó quên trong lòng khán giả.

1. Mây Họa Ánh Trăng (2016) – Hong Ra On (Kim Yoo Jung)



Trong phim Kim Yoo Jung vào vai Hong Ra On, cô gái trẻ thích cải trang thành nam giới và vô tình trở thành thái giám của hoàng tử trong "Mây Họa Ánh Trăng" của đài KBS. Cô bị phát hiện thân phận bởi chính thái tử Lee Young (Park Bo Gum) từ khi còn là thầy bói chuyên tư vấn tình cảm tên là Hong Sam Nom. Mặc dù chỉ là một tai nạn khiến cô bước chân vào cung điện, nhưng Ra On đã sớm cảm thấy bị thu hút bởi vị hoàng tử tốt bụng vì cô đã sống cả đời trong cô đơn. Cô cũng giành được trái tim của Kim Yun Seong (Jinyoung), một chàng trai xuất thân từ một gia đình danh giá. Cảnh Ra On múa giữa sứ thần nhà Thanh và triều đình trong yến tiệc hoàng gia là một trong những cảnh nổi tiếng nhất của bộ phim. Ra On thực hiện một điệu nhảy mềm mại và duyên dáng, khuôn mặt xinh đẹp được dấu sau lớp màn che mặt, và những bước nhảy đẹp mắt của cô gợi nhớ cho hoàng tử Lee Young về một kỷ niệm mà anh từng ấp ủ. Sau khi màn biểu diễn kết thúc, hoàng tử cố gắng đuổi theo vũ công, nhưng Yun Seong đã giúp Ra On chạy trốn khỏi hiện trường.

2. Chuyện Tình Ở Sungkyunkwan (2010) – Kim Yun Hee (Park Min Young)

//static.kites.vn/upload//2021/44/1635824573.ca25b7a562ac565e9d98e4620f6b14ec.jpg

Kim Yoon Hee (Park Min Young) là con gái một gia đình học giả nghèo thời Chosun. Do người anh trai bị bệnh nên Yoon Hee phải thay anh, cải nam trang đến theo học tại học phủ Sungkyunkwan, một học phủ danh tiếng giành cho các công tử các gia đình thượng lưu. Tại đây, với sự thông minh, cá tính mạnh mẽ của mình, Yoon Hee nhanh chóng kết thân với Lee Seon Jeon (Micky Yoochun), Goo Yong-ha (Song Joong-ki) và Moon Jae Sin (Yoo Ah In) tạo thành bộ tứ tài hoa, cực kì nổi tiếng trong trường. Trong đó, Seon Jeon là "thủ lĩnh" khi xuất thân từ gia đình có quyền lực tối cao, văn võ song tnoàn, Yong Ha là chàng công tử đào hoa nhưng ít ai biết Yong Ha giữ trong tim một nỗi buồn rất riêng và cuối cùng là Jae Sin, kẻ "nổi loạn" của nhóm. Khi bộ phim được phát sóng, người xem đã hết lời khen ngợi Park Min Young bởi diễn xuất tự nhiên của cô đã lột tả hoàn hảo tính cách của nhân vật nữ cải nam trang.

3. Cô Nàng Đẹp Trai (2009) – Go Mi Nyeo (Park Shin Hye)



Bộ phim xoay quanh Go Mi Nyeo (Park Shin Hye), cô gái trẻ từng mơ ước trở thành một nữ tu sĩ. Tuy nhiên, cuối cùng cô lại tham gia một nhóm nhạc thần tượng tên là A.N.JELL với mong muốn giúp người anh trai song sinh của mình thực hiện ước mơ trở thành ca sĩ. Mặc dù có bối cảnh khó khăn, bộ phim đã nhận được sự yêu thích rộng rãi ở cả Hàn Quốc và châu Á, nhờ lối kể chuyện dí dỏm và sống động của hai chị em biên kịch Hong Jeong Eun và Hong Mi Ran. Hơn nữa, Jang Geun Suk, Jung Yong Hwa và Lee Hong Ki đã cùng với Park Shin Hye tạo nên một dàn diễn viên toàn sao hút hồn khán giả. "Cô Nàng Đẹp Trai" đã được làm lại ở Nhật Bản và Đài Loan, và Park Shin Hye còn xuất hiện với vai trò khách mời trong bản làm lại của Đài Loan. Với vai diễn Go Mi Nyeo, Park Shin Hye đã trở thành nữ diễn viên Hàn Quốc đầu tiên tổ chức chuyến lưu diễn châu Á tại nhiều quốc gia khác nhau.

4. Họa Sĩ Gió (2008) – Shin Yun Bok (Moon Geun Young)



"Họa Sĩ Gió" của đài SBS là bộ phim cổ trang miêu tả cuộc đời của Kim Hong Do và Shin Yun Bok, những họa sĩ nổi tiếng vào cuối triều đại Joseon. Moon Geun Young vào vai Shin Yun Bok, một nữ họa sĩ chọn sống như một người đàn ông để theo đuổi ước mơ của mình. Cô được dạy dỗ bởi họa sĩ thiên tài Kim Hong Do (Park Shin Yang) và một kỷ nữ tên là Jeong Hyang (Moon Chae Won) vô tình phải lòng cô. Moon Geun Young miêu tả cuộc sống của một nghệ sĩ theo đuổi giấc mơ của mình với sự thấu hiểu cảm xúc đặc biệt về nhân vật của cô và thoát khỏi hình ảnh dễ thương thường thấy trên màn ảnh. Những nỗ lực của cô trong việc chăm chỉ luyện tập các hành động và giọng nói nam tính ngay cả trong thời gian nghỉ ngơi trong quá trình quay phim đã được đền đáp và giúp Moon Geun Young nhận được Giải thưởng Diễn xuất của SBS. Với tác phẩm này, cô trở thành nữ diễn viên trẻ thứ hai giành được Giải thưởng lớn. Moon Geun Young cũng đảm nhận một vai nhỏ trong bộ phim truyền hình "Nữ Thần Lửa" năm 2013 của đài MBC, là một nhân vật nữ cải nam trang.

5. Tiệm Cà Phê Hoàng Tử (2007) – Go Eun Chan (Yoon Eun Hye)



Dựa trên cuốn tiểu thuyết tình cảm cùng tên, "Tiệm Cà Phê Hoàng Tử" của đài MBC là một mảnh ghép hoàn hảo đã mang làn gió hè ấm áp và khoảnh khắc thanh xuân đến với màn ảnh nhỏ. Phim xoay quanh một cô gái 24 tuổi tên Go Eun Chan, có một người mẹ khờ khạo và cần lo cho em gái đi học, nên từ nhỏ Go Eun Chan phải từ bỏ hình ảnh nữ tính, mặc đồ như con trai, làm nhiều công việc khác nhau như dạy võ Tae Kwon Do, giao thức ăn, giao sữa, may búp bê để giúp đỡ gia đình. Nhân vật Eun Chan là một người mạnh mẽ và hơi ngoan cố. Choi Han Kyul ( Gong Yoo) là chàng trai luôn nghĩ mình hiểu phụ nữ và tự cho mình là người tuyệt vời. Bà nội bắt anh phải gặp mặt các cô gái do gia đình sắp đặt để kết hôn. Do một lần tình cờ đụng độ với Eun Chan và tưởng nhầm Eun Chan là con trai, Han Kyul đã nhờ Eun Chan đóng giúp là người yêu để khỏi phải gặp mặt các cô gái do gia đình sắp đặt.

Bà nội giao cho Han Kyul một cửa tiệm cà phê cũ kĩ bắt anh trong 3 tháng phải đạt được doanh thu thì mới cho anh trở về Mỹ, nếu không sẽ lấy lại nhà và xe của anh. Một cách miễn cưỡng, Han Kyul mở tiệm cà phê và đặt tên là "Tiệm cà phê Hoàng Tử và chỉ nhận nhân viên là nam làm việc. Eun Chan vì muốn có công việc để giúp đỡ gia đình nên đành im lặng không nói cho Han Kyul biết giới tính thật của mình và bắt đầu vào làm việc tại cửa hiệu cà phê, và dần yêu anh chàng chủ nóng nảy Han Kyul. Eun Chan bắt đầu nảy sinh tình cảm với Han Kyul và anh cũng vậy. Nhưng Han Kyul lại tưởng bản thân anh là gay khi yêu Eun Chan. Còn Eun Chan không thể thú nhận cô là con gái. Nghĩ mình là người đồng tính nên Han Kyul rất đau khổ. Trong bộ phim này, Yoon Eun Hye đã tạo ra một nhân vật sống động và nhận được nhiều lời khen gợi về diễn xuất, đồng thời gạt bỏ những lời chỉ trích mà cô nhận được khi đóng vai chính cho tác phẩm "Hoàng Cung" (2006).

Bài viết theo Mymusictaste

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...