Trải nghiệm kinh hoàng nhưng đầy thú vị với cách di chuyển "nhấc bổng lên không trung" để đến một hòn đảo ở Nhật Bản

| 405|Nh0kBj
Minami-daitojima, một hòn đảo nhỏ của Nhật Bản được bao quanh bởi rặng san hô nhô cao, không có bãi biển hay bến tàu, vì vậy cách duy nhất để người hoặc tàu thuyền qua lại trên đảo là được đưa lên không trung bằng cần cẩu công nghiệp lớn.

//static.kites.vn/upload//2021/27/1625472267.93cdfdcc00e101c8690b4c556c0cf40f.jpg

Một hòn đảo san hô hình tròn ở quần đảo Okinawa, Minami-daitojima, hay còn gọi là Đảo Daito, đã sử dụng cần cẩu để đưa người và thuyền nhỏ lên và đi trong 50 năm qua. Do có các rạn san hô bao quanh nên tàu chỉ có thể neo đậu cách xa 4 đến 6 mét, vì vậy phương pháp này là an toàn và nhanh nhất để đến hoặc rời đảo. Thuyền được cố định bằng dây đai và dây xích, trong khi mọi người phải vào trong một chiếc lồng giống thang máy, buộc chặt cửa và sau đó được đưa lên không trung bằng cần cẩu công nghiệp trên đảo. Trải nghiệm này được mô tả vừa "kinh hoàng" vừa "thú vị" như một chuyến đi trong công viên giải trí.

//static.kites.vn/upload//2021/27/1625472267.628fb1f5799604e298189ca699afa1db.jpg

Daito Kaiun, công ty phụ trách vận hành cần trục, dường như đã thừa hưởng phương pháp tài tình này từ một công ty khác đã phá sản cách đây nhiều thập kỷ. Ông. Tomonori Miura, người điều hành các hoạt động trên đảo Daito, nói với trang web Nhật Bản J-Town rằng việc xây dựng một bến tàu chắc chắn sẽ rất tốn kém và khó khăn, vì vậy phương pháp bất thường này được ưu tiên hơn.

Miura cho biết, công ty của ông sử dụng hai loại lồng để chở người ra và vào đảo - một loại không có mái che cho thời tiết thuận lợi và một loại hoàn toàn kín cho những ngày mưa bão.



“Tôi rất ngạc nhiên vì tốc độ nhanh hơn tôi mong đợi. Tôi đã có nhiều niềm vui hơn là sợ hãi, nhưng tôi nghĩ những người không thích độ cao sẽ khá sợ hãi”, ông Tanuki Neko nói với J-Town.

May mắn cho những người quá sợ hãi khi sử dụng hệ thống cần cẩu, Minami-daitojima cũng có thể tiếp cận bằng máy bay, mặc dù thường chỉ có 1đến 2 chuyến bay mỗi tuần, do thời tiết không thể đoán trước.

Bài viết theo odditycentral
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...