Trào lưu sống ảo nguy hiểm ở Hàn: Chấn động cảnh nam sinh b.ó.p cổ bạn đến ngất xỉu, vô tư quay clip và tung lên mạng

| 280|Nh0kBj
Mới đây, một video lan truyền ghi lại cảnh một số học sinh trung học chơi một “trò chơi” nguy hiểm đã gây phẫn nộ trên mạng. Được biết đoạn video được quay tại một khu đô thị lớn ở thành phố Goyang của Hàn Quốc.

Đoạn video sau đó được chia sẻ lên một nhóm chat bởi một nhân chứng giấu tên, bắt đầu bằng cảnh một nam sinh đang b.ó.p nghẹt cổ một nam sinh khác, còn một nữ sinh đã có những đụng chạm không phù hợp với nam sinh này.

//static.kites.vn/upload//2021/28/1626240266.f85c6578fd0670bb6262284eaa59c596.jpg

Khoảng 10-11 giây trong video, một học sinh trong tình trạng bịt đầu rơi xuống đất bất tỉnh sau khi người kia thả tay ra. Nhân chứng giấu tên ghi lại đoạn video đã thốt lên kinh ngạc khi nhóm học sinh tiếp tục đứng xung quanh và nhìn chằm chằm vào người đã bất tỉnh.

Theo Sở cảnh sát Ilsan Dongbu, nhân chứng đã báo cáo vụ việc vào khoảng 4:50 chiều và một số nhân viên cảnh sát đã được cử đến để kiểm tra tình hình thế nhưng vụ việc cuối cùng đã bị bác bỏ và cảnh sát quyết định không mở một cuộc điều tra đầy đủ.

https://media.giphy.com/media/dD81PQ5BGYNy5qInzn/giphy.gif

Một sĩ quan tại Sở cảnh sát Ilsan Dongbu tiết lộ: "Nạn nhân xác nhận rằng anh ta và bạn bè của mình đang chơi 'trò chơi nghẹt thở' và anh ta không bị bắt nạt". Có thông tin cho rằng phụ huynh của những học sinh này cũng bỏ qua và không theo đuổi bất kỳ hành động pháp lý nào.

Chỉ sau khi nhận được một lượng lớn phản ứng dữ dội của công chúng vì quá khoan dung với những học sinh phạm pháp, Sở cảnh sát Ilsan Dongbu tuyên bố rằng họ “vẫn đang xem xét chính xác những gì đã xảy ra và đang làm việc để giải quyết vấn đề”.

//static.kites.vn/upload//2021/28/1626240682.b2b855e5ceeb29484e531c8860a0bca8.jpg

“Trò chơi nghẹt thở”, đúng như tên gọi, là sự ngạt thở tạm thời có chủ ý. “Trò chơi” đã tồn tại trong nhiều năm và luôn thu hút sự tò mò của thế hệ trẻ - không chỉ ở Hàn Quốc, mà còn trên toàn thế giới. Người tham gia “thử thách nghẹt thở” sẽ tự b.ó.p cổ mình hoặc để người khác b.ó.p cổ cho đến lúc bất tỉnh, tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến tử vong. Toàn bộ quá trình từ lúc b.ó.p cổ đến lúc ngất xỉu sẽ được quay lại bằng điện thoại và đăng tải đoạn phim lên mạng xã hội.

"Đây được xem là trò chơi mạo hiểm kích thích sự hưng phấn, các chuyên gia tin rằng trong trường hợp của những đứa trẻ này, đó là tìm kiếm cảm giác hưng phấn. Trò chơi dựa trên ý tưởng rằng, nếu dừng lại sớm, nó sẽ không để lại thiệt hại lâu dài, nhưng điều đó thường không xảy ra. Các tế bào não bắt đầu chết trong vòng vài phút sau khi thiếu máu và oxy, và nếu các động mạch cảnh ở cổ bị nén bởi một sợi dây hoặc một dây đai, nó có thể dẫn đến tổn thương não không thể phục hồi sau năm phút", Tiến sĩ Katherine Thomas, chủ nhiệm khoa thần kinh tại Trung tâm Y tế Intermountain ở Thành phố Salt Lake cho biết. “Nếu bạn định làm điều đó nhiều lần và đến mức thực sự có tế bào chết vĩnh viễn, thì điều đó có thể gây nghiện,” cô nói.

Người Hàn Quốc đang chỉ trích nặng nề việc cảnh sát bác bỏ vụ việc quá sớm - bất kể nhóm học sinh đó thực sự bắt nạt hay chỉ đơn giản là trò  đùa. Đoạn video kể từ đó đã làm dấy lên một cuộc thảo luận căng thẳng về luật chokbeop của Hàn Quốc, được xây dựng dựa trên ý tưởng bảo vệ "trẻ vị thành niên phạm pháp" dưới 14 tuổi.


Bình luận của cư dân mạng Hàn:

“Thế giới này đã đến cái gì? Tôi không hiểu… Thật là khủng khiếp khi không có người lớn để ngăn chặn những đứa trẻ đó, cũng không có luật nào để trừng phạt chúng ”.

"Cái gì… Có chuyện gì xảy ra với họ vậy?!"

“Liệu Hàn Quốc có thể XIN ngừng bảo vệ những đứa trẻ vi phạm này bằng luật pháp chết tiệt này không?”

“Đó không phải là một trò chơi. Chúng tôi với tư cách là một xã hội, đã đi đến một thỏa thuận gọi hành vi này là Bắt Nạt. Họ đang tấn công anh ta, bóp nghẹt anh ta, quấy rối anh ta - thể chất và tình dục. Nếu những đứa trẻ đó có thể chơi cùng một trò chơi với gia đình của chúng, tôi sẽ chấp nhận rằng đó chỉ là một trò chơi. Cảnh sát và lời bào chữa của họ thật không thể chấp nhận được… ”

“Bọn trẻ thời nay biết rõ luật hơn. Họ biết cách sử dụng luật chokbeop để có lợi cho mình, những kẽ hở của luật. Vậy chúng ta có thể sửa đổi luật đó không? Hãy xem mức độ nghiêm trọng của trò chơi của họ đã được nâng cao như thế nào. 14 tuổi đã đủ lớn để biết đúng sai, không có lý do gì để chúng ta bảo vệ các em trước những quyết định của chính mình”.

“Thật là kinh khủng, wow. Tôi không thể tin rằng họ có thể sẽ bỏ đi điều này một lần nữa bởi vì họ còn quá trẻ hoặc bất cứ điều gì"

Sự xuất hiện của “thử thách nghẹt thở” một lần nữa là lời cảnh báo với các bậc phụ huynh về những nội dung mà con em của mình sẽ tiếp xúc trên mạng xã hội và nếu không có biện pháp quản lý, giáo dục phù hợp rất có thể sẽ để lại những hậu quả nghiêm trọng.

Bài viết theo Koreaboo

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...