Trò chơi vương quyền mùa 8 khởi chiếu, phá vỡ kỷ lục rating

| 1K|lebogia
Trò chơi vương quyền (GoT) mùa 8 đã có hiệu suất rating đáng kinh ngạc. Kênh HBO đã chạm mốc 17.4 triệu người xem vào tối chủ nhật vượt qua tất cả các chương trình lên sóng cùng giờ. Con số này đã đưa GoT trở thành bộ phim truyền hình ăn khách nhất trong lịch sử HBO và trở thành chương trình giải trí đáng xem nhất của năm (vị trí trước đây thuộc về bộ phim The Big Bang Theory (“Vụ nổ Lớn”) của đài CBS với 14.1 triệu người xem hôm ngày 07 tháng Hai) - dù kênh HBO có lượng người xem ở nhà ít hơn so với kênh trực tuyến.

//static.kites.vn/upload//2019/16/1555470368.a1a86768c125d8811fc149b7b5dc604c.png


Con số này vượt qua kỷ lục của phần 7 trước đó, với 16.9 triệu người xem cách đây hai năm. Tuy nhiên bộ phim không tăng đột biến giống như ngày đầu khởi chiếu phần 7 (16.1 triệu người xem). Trừ con số kỷ lục mà bộ phim đạt được thì HBO đã mất lượng người theo dõi trên Dish do những tranh cãi xoanh quanh hợp đồng tháng Mười Hai năm ngoái (điều này HBO tin có ảnh hưởng đến con số người xem) và những đối tác kênh trực tuyến (như Amazon, Hulu, Roku) không tham gia vào đợt công chiếu lần đầu. So sánh cùng thời điểm, phần cuối của bộ phim The Sopranos (Gia đình Sopranos) năm 2007 đạt mốc 11.9 triệu người xem.

Bộ phim cũng làm mưa làm gió trên Twitter, với 5 triệu bài đăng, một kỷ lục cho bộ phim (Sam tiết lộ sự thật với cha mẹ của Jon Snow là chủ đề được đăng nhiều nhất vào thời điểm công chiếu bộ phim).

GoT là bộ phim truyền hình dài tập có lượng rating đáng kinh ngạc, lượng rating tăng dần qua các mùa (bộ phim "Breaking Bad - Tập làm người xấu" của AMC là một trường hợp như vậy). Bộ phim The Walking Dead (“Xác sống”) của AMC đã từng dẫn trước bộ phim Game of Thrones (“Trò chơi vương quyền”) trong hiệu suất rating, nhưng bộ phim này gần đây đã tuột dốc còn khoảng 5 triệu người xem hàng tuần.

Năm ngoái tờ Daily Mail của Anh đã viết một câu chuyện khẳng định sự trở lại của Game of Thrones có thể đạt được hàng tỉ người xem trên toàn thế giới, nhưng sự thật là ngay cả HBO cũng không biết chính xác lượng người xem chương trình qua các kênh phân phối. Con số thực tế này có thể là 100 triệu người xem (Năm 2016 bộ phim NCIS (Cục điều tra tội phạm hải quân) trở thành bộ phim truyền hình dài tập ăn khách nhất thế giới với 47 triệu người xem).

Tính đến thời điểm này, GoT vẫn là chương trình truyền hình ăn khách lớn nhất thế giới. GotT mùa 7 có con số người xem trung bình vào khoảng 32 triệu người cho mỗi tập sau khi lượng người xem trực tuyến hàng tháng được tính vào.

Và nếu đây chỉ là con số khi mới ngày đầu công chiếu. Vậy thì con số sẽ là bao nhiêu khi ngày 19 tháng Năm mới là ngày kết thúc của bộ phim.

Bài viết theo ew.com

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...