Trung Quốc muốn cấy chip cho chó, người nuôi chó chia thành hai luồng ý kiến trái chiều

| 412|cobekiquac_92
Cách đây vài ngày, Ban quản lý thành phố Thâm Quyến tuyên bố sẽ khởi động toàn diện việc cấy chip cho chó và thực hiện cấy ghép miễn phí cho những con chó đã được cấp giấy. Đến cuối năm 2020, 100% những con chó đã đăng ký sẽ được cấy chip.

//static.kites.vn/upload//2020/23/1591338010.01c02ef6721466d95921a73fdf779946.jpg

Vậy những người nuôi chó nghĩ gì về việc cấy chip ở chó? Phóng viên đã phỏng vấn nhiều người dân và được biết rằng hầu hết những người nuôi chó đều ủng hộ việc cấy chip, nhưng một số khác vẫn lo ngại về sự an toàn của chip. Đáp lại, các nhân viên của Cục Quản lý và Thi hành Luật Tổng hợp thành phố cho biết rằng cấy chip vào chó không có tác dụng phụ.

Cô Trương sống ở Phúc Điền có một con Poodle. Cô nói: "Nếu không ảnh hưởng đến sức khỏe của chó, sau khi cấy chip vào, chó sẽ có chứng nhận thân phận riêng của mình, đó là việc tốt. Mặc dù mỗi khi chúng ta dắt chó đi dạo đều sẽ xích lại, nhưng nếu chúng ta đến một vùng ngoại ô nào đó thì sẽ muốn chó cưng của mình được đi lại tự do, lúc này, tôi thực sự lo lắng sẽ bị lạc mất chó, vì vậy với con chip này, tôi nghĩ nếu như có chuyện gì thì ít nhất cũng có thêm một sự bảo đảm."

//static.kites.vn/upload//2020/23/1591338011.d88c00bc8062630939af637196fd18b2.jpg

Ông Khúc suy nghĩ nhiều hơn về việc này. Ông có một con Toy Poodle. Vì nó rất ngoan và ôn hòa nên ông cảm thấy việc tiêm thuốc không mấy quan trọng. Ông Khúc nói rằng ông là một người nuôi chó văn minh và có thể quản lý tốt cuộc sống của thú cưng mà không gây ra bất kỳ tranh chấp nào. Đồng thời, vì không biết nhiều về con chip được cấy ghép nên ông sợ rằng con chip sẽ gây hại đến sức khỏe của cún cưng. Tương tự, ông Lưu cho biết ông sẽ không cấy chip cho chó: "Tôi sẽ tự chăm sóc những chú chó của mình, rất nhiều con chó cắn người và mắc bệnh truyền bệnh đều là chó hoang."

//static.kites.vn/upload//2020/23/1591338009.735ca05457be5f7ddadb48b5ca644488.jpg

Các phóng viên đã lên mạng tìm kiếm các chủ đề liên quan và phát hiện thường xuyên xuất hiện những câu hỏi như "Cấy chíp cho chó có thực sự an toàn không?" "Cấy chip cho chó có hại gì không?", cho thấy những người nuôi chó vẫn nghi ngờ về sự an toàn của con chip . Hoàng Lệ Quyên, phó chủ tịch Hiệp hội quản lý chó Thâm Quyến, cho biết vì vấn đề chất lượng của con chip trong nước, nhiều chủ nuôi chó lo lắng rằng các con chip hiện tại được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế và có khả năng chống di chuyển, chống đau, an toàn vệ sinh. Sau 16 năm sử dụng vẫn chưa thấy có lỗi nào về chất lượng. Đặc biệt, sau khi cấy ghép không hề bị viêm hoặc trôi chip.

Đáp lại sự nghi ngờ của một số người dân, phó giám đốc Cục Quản lý và Thi hành Luật Tổng hợp thành phố nói rằng việc cấy chip không chỉ giúp tìm ra chó bị mất tích mà còn xác nhận chủ nuôi chó một cách chính xác hơn khi chó bị thương và thúc đẩy việc nuôi chó văn minh. "Có nhiều loại chó rất có giá trị, trong tương lai, nếu chó của bạn vô tình bị lạc mất, các nhân viên thực thi pháp luật hay bạn bè nhặt được, nếu quét chip thì sẽ lập tức tìm được chủ. Ưu điểm thứ hai là ngăn chặn việc bỏ rơi chó, chúng ta sẽ biết được ai đã bỏ rơi những chú chó lang thang trên đường phố. Thứ ba cũng là có trách nhiệm với xã hội, nghĩa là sau khi chó của bạn cắn người, bạn sẽ không thể trốn tránh trách nhiệm mà sẽ ở bên chú chó của bạn suốt đời."

Được biết, từ các trường hợp thực tế trong và ngoài nước, tỷ lệ ứng dụng chip vật nuôi ở nước ngoài lên tới 90%. Trong những năm gần đây, hơn 20 thành phố ở Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải, Hạ Môn, Hàng Châu và Tô Châu, cũng đã áp dụng phương thức quản lý thú cưng khoa học này. Theo "Quy định quản lý chó nuôi Thâm Quyến", tất cả những con chó được nuôi bởi người dân hoặc cơ quan ở Thâm Quyến phải được đăng ký nuôi chó và được tiêm chip điện tử. Điều này có nghĩa rằng những con chó không được tiêm chip điện tử đúng hạn sẽ được coi là chó không có giấy phép.

Bài viết theo Weibo
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...