TV Chosun gỡ bản tin độc quyền về thư "tuyệt mệnh" của cố diễn viên Lee Sun Kyun, tự ý đưa tin mà không có sự đồng ý

| 2K|hai2an
Một ngày sau khi thông tin về cái chết của Lee Sun Kyun được đưa tin, TV Chosun đã tiết lộ một phần nội dung thư tuyệt mệnh của cố diễn viên và cho biết đây là tin tức "độc quyền". Tuy nhiên, TV Chosun đã bất ngờ xóa toàn bộ tin tức này trên tất cả các nền tảng vào ngày 4/1. Nguyên nhân của việc xóa đột ngột vẫn chưa được tiết lộ.

Theo TV Chosun, trước khi rời nhà tối qua, Lee Sun Kyun đã để lại tờ giấy được viết dưới dạng di chúc. Nội dung bức thư là lời nhắn với vợ - diễn viên Jeon Hye Jin: “Anh không thể làm được”, “Anh nghĩ đây là cách duy nhất”.

//static.kites.vn/upload//2024/01/1704416861.193105abff098a4ae4d890caf7d8e166.jpg

Vấn đề là gia đình tang quyến đã yêu cầu giữ kín lá thư tuyệt mệnhTV Chosun đã tiết lộ nội dung mà không có sự đồng ý của phía gia đình nam tài tử.

Ngoài ra, TV Chosun cho biết trong thư nam diễn viên gửi lời xin lỗi tới đại diện công ty quản lý vì bê bối ma túy của anh trở thành gánh nặng, khiến công ty phải đền bù hợp đồng quảng cáo, phim ảnh. Ước tính tổng thiệt hại lên tới khoảng 10 tỷ won (hơn 7,7 triệu USD).

Tuy nhiên, bài báo này khác với di chúc thực sự do Lee Sun Kyun để lại. Đặc biệt, mức phạt "10 tỷ won" dường như là cách giải thích vô căn cứ của giới truyền thông. Người ta chỉ ra rằng không có cơ sở để tính toán như vậy.

//static.kites.vn/upload//2024/01/1704416860.f533c6aa0782f6b0f6272efa2a97d17b.jpg


Những người trong ngành điện ảnh và quảng cáo nói với Dispatch: “Không thể thảo luận về hình phạt trong tình huống hình phạt hình sự chưa được xác nhận. Vụ việc vẫn chưa đến giai đoạn đó”.

Sau đó, HODU&U Entertainment, công ty quản lý của Lee Sun Kyun, đã đưa ra một tuyên bố chính thức nhắm tới TV Chosun.

Công ty cho biết: “Gần đây chúng tôi đã nhận thức được sự lan truyền của tin đồn và thông tin sai lệch liên quan đến các diễn viên của chúng tôi. Chúng tôi đã bắt đầu quá trình thu thập dữ liệu liên quan đồng thời thực hiện hành động pháp lý.”

HODU&U Entertainment tiết lộ thêm: "Vào ngày 2 tháng 1, chúng tôi đã đệ đơn khiếu nại một phóng viên đã phát tán thông tin sai lệch vào đêm 27 tháng 12 năm 2023". Họ cũng yêu cầu phóng viên phải chân thành xin lỗi và tích cực tham gia vào các thủ tục tố tụng tiếp theo.

Các phương tiện truyền thông khác như Dispatch và MBC, cũng đã giải thích tuyên bố từ HODU&U Entertainment là hướng tới TV Chosun.

Ngày 3/1, Dispatch viết: "Vào ngày 27/12, một kênh truyền hình cáp đã đưa tin về những nội dung liên quan đến lá thư tuyệt mệnh. Được biết, nội dung bài viết đó có vấn đề". Cùng ngày, MBC đưa tin: "Có những lý giải cho rằng tuyên bố mới nhất (từ HODU&U) chỉ ra việc một cơ quan truyền thông đưa tin về những nội dung liên quan đến di chúc của Lee Sun Kyun quá cố".

//static.kites.vn/upload//2024/01/1704416908.c8f365075a859eab5309da11e3b2a8ab.jpg

Sau tuyên bố từ công ty quản lý của Lee Sun Kyun, TV Chosun đã xóa toàn bộ tin tức và video vào ngày 4 tháng 1. Tất cả các bài viết liên quan trên trang web của TV Chosun đều trở ở trong tình trạng không khả dụng.

Theo "Hướng dẫn báo cáo về tự tử 3.0" do Bộ Y tế và Phúc lợi, Trung tâm Phòng chống Tự tử Trung ương và Hiệp hội Nhà báo Hàn Quốc ban hành, các phương tiện truyền thông nên hạn chế đưa tin về các nội dung liên quan đến thư tuyệt mệnh. Các hướng dẫn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền riêng tư của người đã khuất và gia đình họ.

Bài viết theo Allkpop

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...