Vận động viên bơi lội người Ai Cập thiết lập kỷ lục Guinness thế giới: nhảy khỏi mặt nước với mức cao nhất

| 386|Doccocaubai
Vận động viên bơi lội người Ai Cập Omar Sayed Shaaban đã thiết lập kỷ lục Guinness thế giới cho lần nhảy khỏi mặt nước cao nhất khi đeo một chiếc monofin. Anh đã ghi được cú nhảy xa 2,30 mét và phá vỡ các kỷ lục trước đó do Cesare Fumarola, Stefano Figini và Soliman Sayed thiết lập. Cả ba người đều nhảy cao được hai mét. Kỷ lục này đã bị phá vỡ sau khoảng thời gian 9 năm dài.

Kình ngư trẻ 21 tuổi đang là sinh viên ngành Xây dựng. Là một trong những vận động viên bơi dưới nước nhanh nhất, Omar đã lên kế hoạch phá kỷ lục này trở lại vào năm 2015. Theo trang web chính thức của Kỷ lục Guinness Thế giới, Omar có thể vượt qua 50 mét dưới nước trong một lần thở chỉ với 15,6 giây và có thể vượt qua 100 mét trong 35,5 giây khi đeo một ống thở. Như nhiều người đã đoán, chàng trai trẻ đặt mục tiêu trở thành vận động viên bơi lội nhanh nhất thế giới.

//static.kites.vn/upload//2021/12/1616563828.f371d1d1da2730573ad840cbf4d7569e.png

Omar cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Tiến sĩ Ashraf Sobhy, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Ai Cập; Chuẩn tướng Muhammad Muslim, Trưởng khu vực Ismailia và Sameh El-Shazly, Chủ tịch Liên minh Ai Cập và Ả Rập và Liên minh Bộ phận Lặn và Cứu hộ vì đã có mặt trong khi anh cố gắng lập kỷ lục thế giới. Anh cũng đặc biệt gửi lời cảm ơn chân thành đến các quan chức vì đã đảm bảo rằng mọi sự sắp xếp đã được thực hiện một cách hoàn hảo.


Là một vận động viên bơi lội trẻ tuổi, Omar đặt mục tiêu rèn luyện tốt hơn và nâng tầm cao hơn trong thế giới bơi lội. Trong cuộc trò chuyện với The Guinness World Records, anh ấy cũng đề cập rằng lý do tại sao anh ấy chọn phá vỡ kỉ lục này là vì Soliman Sayed. Kỷ lục gia mới nói thêm rằng Sayed không chỉ là người Ai Cập mà còn đến từ Ismailia, nơi cũng là thành phố quê hương của anh ấy.

Bài viết theo News18
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...