Vụ án giết người phân xác ở Hong Kong: khi sự thù hận mù quáng vượt trên cả tình thân (Phần 1)

| 5K|anh2xigon
Ngày 7 tháng 3 năm 2013, Chu Khải Lượng vì muốn tìm kiếm cha mẹ đã mất tích hơn một tuần của mình, nên đã tiếp nhận phỏng vấn của tờ Apple Daily. Trong video, Chu Khải Lượng mặc một chiếc áo len cổ lọ màu nâu nhạt và cài một chiếc micro trên cổ áo, đầu tóc có chút rối, nhưng vẫn nói chuyện rất mạch lạc, bình tĩnh và có trình tự.

https://static.kites.vn/upload/2022/04/yu/42b2d3b4d8be2f9acde17608cf432b74.jpg

(Chu Khải Lượng tìm cha mẹ trên Apple Daily)

Chu Khải Lượng nói cha mẹ của mình đã đi Đại Lục chơi, nhưng tới bây giờ vẫn chưa thấy trở lại, liên lạc cũng đã mất, hiện tổ trọng án vẫn đang gấp rút mở rộng tìm kiếm, hi vọng mọi người nếu ai phát hiện tung tích của bọn họ, thì lập tức báo cho cảnh sát, tất cả đều giống như việc mà một đứa con có hiếu sẽ làm. Không một ai có thể tưởng tượng được, một người nhìn vào yếu đuối vô hại đến như vậy, hóa ra lại có hai bộ mặt. Khi màn đêm buông xuống, anh ta lẩn vào trong bóng tối, lẳng lặng rời khỏi nhà, một mình đạp xe đến bờ biển gần đó, phía sau xe, một hộp nhựa lớn màu xanh được buộc chặt chẽ.

Phía bên trong chiếc hộp, chính là thi thể của cha mẹ anh ta, hay nói đúng hơn, là những mảnh thi thể đã bị cắt ra thành từng phần nhỏ… Sáu ngày trước, cũng tức là vào trưa ngày 3 tháng 1, Chu Khải Lượng đã lừa cha mẹ mình, nói rằng bản thân mới mua một căn hộ ở tầng ba tòa nhà Hải Hưng, khu dân cư Tai Kok Tsui. Thủ tục mua bán vừa hoàn tất, nhà còn rất bừa, nên muốn nhờ cha mẹ qua phụ giúp cùng dọn dẹp.

https://static.kites.vn/upload/2022/04/yu/f7f92d6c8b12bf32cfa18ca500808ec5.jpg

Chu Khải Lượng vừa dẫn cha mẹ vào phòng, từ phía sau cánh cửa bỗng đột ngột xông đến một người đàn ông, hắn ta một đao chuẩn xác cắt đứt cổ họng người mẹ, máu lập tức tuôn ra. Hắn dùng dao khống chế bà, tàn nhẫn đâm vào bụng và sau lưng bà liên tục nhiều nhát. Phía bên này, Chu Khải Lượng cũng muốn sử dụng thủ pháp tương tự với cha mình, nhưng sức lực của anh ta không đủ lớn, không thể xuống đao nhằm vào cổ ông được, hai người lao vào giằng co. Đồng phạm của Chu Khải Lượng nhìn thấy liền lập tức tiến đến giúp đỡ, đè chặt người cha xuống đất, dùng dao cắt một đường dài ở cổ, rồi tiếp tục đâm thêm nhiều nhát ở lưng, cho đến khi ông hoàn toàn tắt thở.

Hóa ra căn hộ này vốn không phải là do Chu Khải Lượng mua, mà chính là nhà của kẻ đồng phạm, Tạ Chân Kỳ. Tạ Chân Kỳ là bạn thân của Chu Khải Lượng, 35 tuổi, trước đây từng tự sát vì chuyện tình cảm, não đã chịu tổn thương, nói chuyện không được rõ ràng, lại thường hoa chân múa tay, nhưng những điều này chẳng mảy may ảnh hưởng đến việc hai kẻ này xây dựng tình bạn và trở thành tòng phạm cho một hành động man rợ không có tính người.

https://static.kites.vn/upload/2022/04/yu/96c5004b728f3bc78a6cd9a215fb80e2.jpg

(Tòa nhà nơi vụ án xảy ra)

Ngày 7 tháng 3, một thanh niên vội vã lao đến đồn cảnh sát Tak Kok Tsui, Hong Kong, nói rằng cha mẹ mình mất tích, đã tìm qua tất cả những chỗ có khả năng rồi nhưng vẫn không có tung tích gì. Cảnh sát yêu cầu lấy thêm thông tin cá nhân của anh, anh ta nói mình tên Chu Khải Đình, là một nhân viên IT, có một người em trai tên Chu Khải Lượng. Cha của anh tên Chu Vinh Cơ, mẹ là Tiêu Nguyệt Nhân, cả hai đều ngoài 60 tuổi và đã nghỉ hưu. Gia đình bốn người sống ở số 83, đường số 2, Vành Đai phía Tây.

Cảnh sát trước tiên lấy khẩu cung của Chu Khải Đình. Anh ta nói sáng ngày 1/3 trước khi rời khỏi nhà vẫn chào hỏi cha mẹ như ngày thường, nhưng đến khi tan làm trở về lại không thấy cha mẹ đâu nữa. Anh có hỏi em trai mình có biết cha mẹ đi đâu rồi không, thì em trai nói cha mẹ buổi chiều đã ra ngoài tìm bạn uống trà ôn chuyện cũ rồi.


Chu Khải Đình nghe xong cũng không nghĩ nhiều, nhưng sang ngày thứ hai vẫn không thấy cha mẹ trở về, anh ta bắt đầu cảm thấy tình hình không ổn, đang chuẩn bị đi báo cảnh sát thì thấy em trai về. Chu Khải Lượng nói với anh rằng bản thân vừa cùng bố mẹ ngồi uống nước ở Langham Place, khu mua sắm Vượng Giác, hai người họ nói muốn đi Đại Lục chơi hai ngày, sợ ảnh hưởng công việc của anh nên bảo em báo với anh một tiếng.

Mặc dù trong lòng Chu Khải Đình có một vạn câu hỏi vì sao nhưng cuối cùng vẫn tin lời em trai mình. Lại tiếp tục đợi thêm hai ngày, đến ngày 5 tháng 3, cha mẹ anh vẫn chưa từ Đại Lục trở về, Chu Khải Đình lo lắng một bên gọi điện hỏi thăm khắp nơi, một bên đăng bài trên Facebook để tìm người, nhưng vẫn không có kết quả gì.

https://static.kites.vn/upload/2022/04/yu/3c06c929349e8c2fc4cf342aa7258073.jpg

(Hastag tìm kiếm cha mẹ Chu Khải Đình)

Bởi vì trước đó em trai đã nói chẳng những từng gặp cha mẹ mà còn cùng họ uống nước, nên Chu Khải Đình không tiện nói với em những nghi hoặc trong lòng mình. Đợi sau khi em trai anh biết được liền nói: “Anh à anh làm mấy việc vô dụng này làm gì chứ? Chúng ta trực tiếp đi báo cảnh sát đi.”

Châu Khải Đình vừa nghe liền như mở cờ trong bụng, em trai đã chủ động đề nghị rồi, thì vẫn nên báo cảnh sát ngay thôi, hai người sau đó mới cùng nhau tới đồn cảnh sát báo án.

https://static.kites.vn/upload/2022/04/yu/3176abe8be819910a01645b7f727142a.jpg


(Còn tiếp)

Nguồn Zhihu

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...