Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến: Hai ông hoàng quảng cáo thống trị ngành giải trí Trung Quốc
| 472 |False
"Giá trị lưu lượng" đang là thước đo cho danh tiếng và sức ảnh hưởng của các ngôi sao Hoa ngữ, và hai cái tên dẫn đầu hiện nay là Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến.
Trong ngành giải trí Trung Quốc, "giá trị lưu lượng" đóng vai trò then chốt, thể hiện mức độ nổi tiếng của một nghệ sĩ thông qua lượt tương tác trên mạng xã hội, sự xuất hiện trên truyền thông và lượng người hâm mộ. Ngôi sao nào sở hữu "giá trị lưu lượng" cao sẽ có được vị trí vững chắc trong làng giải trí và nhận được nhiều ưu ái hơn.

Kể từ sau thành công vang dội của bộ phim Trần Tình Lệnh (2019), Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác đã vươn lên hàng ngũ sao hạng A, liên tục thay phiên nhau thống trị bảng xếp hạng "giá trị lưu lượng" với lượng người hâm mộ khổng lồ và giá trị thương mại cao ngất ngưởng.
Vương Nhất Bác - "Cỗ máy kiếm tiền" của Yuehua Entertainment
Hiện tại, Vương Nhất Bác đang là gương mặt đại diện của 27 thương hiệu, thường xuyên được trao danh hiệu cao quý như "Đại sứ toàn cầu". Theo Sina, danh tiếng của Vương Nhất Bác lớn đến mức anh gần như "gánh" cả công ty quản lý Yuehua Entertainment trên vai.


Mặc dù Yuehua là công ty giải trí lớn với gần 20 nghệ sĩ, bao gồm cả chi nhánh tại Hàn Quốc, sở hữu dàn sao nổi tiếng như Hàn Canh, Trình Tiêu, Hoàng Minh Hạo, Chu Chính Đình, Đinh Trạch Nhân và Mạnh Mỹ Kỳ, nhưng theo báo cáo tài chính, Vương Nhất Bác đóng góp đến 70% tổng doanh thu.
Theo The Paper, từ năm 2019 đến cuối tháng 4 năm 2022, Vương Nhất Bác đã mang về cho Yuehua Entertainment 1,083 tỷ nhân dân tệ (tương đương 157 triệu USD).
Tiêu Chiến - "Chàng thơ" với mức cát-xê "khủng"
Trong ngành giải trí Trung Quốc, "giá trị lưu lượng" đóng vai trò then chốt, thể hiện mức độ nổi tiếng của một nghệ sĩ thông qua lượt tương tác trên mạng xã hội, sự xuất hiện trên truyền thông và lượng người hâm mộ. Ngôi sao nào sở hữu "giá trị lưu lượng" cao sẽ có được vị trí vững chắc trong làng giải trí và nhận được nhiều ưu ái hơn.

Kể từ sau thành công vang dội của bộ phim Trần Tình Lệnh (2019), Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác đã vươn lên hàng ngũ sao hạng A, liên tục thay phiên nhau thống trị bảng xếp hạng "giá trị lưu lượng" với lượng người hâm mộ khổng lồ và giá trị thương mại cao ngất ngưởng.
Vương Nhất Bác - "Cỗ máy kiếm tiền" của Yuehua Entertainment
Hiện tại, Vương Nhất Bác đang là gương mặt đại diện của 27 thương hiệu, thường xuyên được trao danh hiệu cao quý như "Đại sứ toàn cầu". Theo Sina, danh tiếng của Vương Nhất Bác lớn đến mức anh gần như "gánh" cả công ty quản lý Yuehua Entertainment trên vai.


Mặc dù Yuehua là công ty giải trí lớn với gần 20 nghệ sĩ, bao gồm cả chi nhánh tại Hàn Quốc, sở hữu dàn sao nổi tiếng như Hàn Canh, Trình Tiêu, Hoàng Minh Hạo, Chu Chính Đình, Đinh Trạch Nhân và Mạnh Mỹ Kỳ, nhưng theo báo cáo tài chính, Vương Nhất Bác đóng góp đến 70% tổng doanh thu.
Theo The Paper, từ năm 2019 đến cuối tháng 4 năm 2022, Vương Nhất Bác đã mang về cho Yuehua Entertainment 1,083 tỷ nhân dân tệ (tương đương 157 triệu USD).
Tiêu Chiến - "Chàng thơ" với mức cát-xê "khủng"
Tiêu Chiến hiện đang nắm giữ 23 hợp đồng quảng cáo, trong đó có nhiều hợp đồng đại sứ thương hiệu toàn cầu. Theo Sohu, mỗi năm, nam diễn viên bỏ túi khoảng 6 triệu nhân dân tệ (khoảng 850.000 USD) tiền quảng cáo, chưa kể đến chi phí xuất hiện tại sự kiện.


Bên cạnh đó, mỗi lần tham gia sự kiện, các ngôi sao hạng A như Tiêu Chiến thường nhận được khoảng 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 285.000 USD), bao gồm chi phí di chuyển, ăn ở và nhân viên. Họ cũng được hưởng nhiều đặc quyền như di chuyển bằng chuyên cơ riêng và nghỉ dưỡng tại khách sạn sang trọng.
Ngô Lỗi và Phạm Thừa Thừa - Thế hệ sao trẻ đầy triển vọng
Bên cạnh hai "ông hoàng" kể trên, làng giải trí Hoa ngữ cũng chứng kiến sự trỗi dậy của những gương mặt trẻ đầy triển vọng như Ngô Lỗi và Phạm Thừa Thừa.
Ngôi sao nhí một thời Ngô Lỗi hiện là gương mặt đại diện của 23 thương hiệu, trong đó có đến 22 thương hiệu trao cho anh vị trí "đại sứ thương hiệu". Sở hữu ngoại hình sáng, diễn xuất chắc tay, Ngô Lỗi ghi dấu ấn qua loạt tác phẩm ăn khách như "Tâm động", "Dư sinh, xin chỉ giáo nhiều hơn" và "Vân Hiệu Truyện".


Trong khi đó, Phạm Thừa Thừa, em trai Phạm Băng Băng, cũng là cái tên được săn đón với 22 hợp đồng quảng cáo. Tham gia nghệ thuật với tư cách ca sĩ, Phạm Thừa Thừa dần khẳng định bản thân ở nhiều lĩnh vực như điện ảnh, truyền hình và show giải trí. Dù thành công chưa thực sự bứt phá, Phạm Thừa Thừa vẫn được đánh giá cao bởi sự chuyên nghiệp và dám thử thách bản thân ở nhiều vai trò khác nhau.
Bình luận