Xe Tang - Chuyến xe buýt số 14 - Chương 113: Yêu tháp bốn mặt

| 303|_Mốc_
Chương 113: Yêu tháp bốn mặt

Nhị gia vừa quay đầu thì cả người cũng run lên, sau đó chậm rãi đi tới cạnh lư hương, run rẩy đưa tay phải ra, khẽ chạm lư hương.
 
“Ôi…” Nhị gia thở dài. Rút cả bao thuốc lá, sau khi đặt lên lư hương, vỗ một cái rồi nói với chúng tôi: “Đi thôi.”
 
Ba người chúng tôi không ai dám hỏi nhiều. Sau khi rời khỏi lư hương phía Đông Bắc, đi vào một hành lang dài. Trên tường đá hai bên hành lang này, cứ năm mét lại treo một ngọn đèn dầu. Cũng không biết bên trong để dầu gì mà cháy tốt như vậy.

Hai bên hành lang dài có rất nhiều bích họa, phần lớn là miêu tả chi tiết cảnh mười tám tầng địa ngục, từ tầng một tới tầng mười tám.

Ngoài ra còn có một bức bích họa Chung Quỳ bắt ma.

Lê Nguyên Giang từ nãy tới giờ vẫn luôn trầm mặc ít nói không nhịn được. Anh ta nói: “Nhị gia, bố mẹ tôi sẽ ở đây đúng không?”
 
Nhị gia nói: “Nơi này cách làng chài của các cậu chỉ có 30 hải lý, cũng là nơi kỳ lạ duy nhất. Ta nghĩ khả năng tìm được bố mẹ cậu ở đây rất lớn.”
 
Lê Nguyên Giang nghĩ một chút rồi gật đầu nói: “Cũng đúng, kỹ năng bơi của bố mẹ tôi khá tốt, ở Hải vực bình thường sẽ không thể có nguy hiểm.”
   
Đi ở phía sau, tôi cảm thấy những bích họa này rất quen mắt. Nghĩ kỹ lại thì ở cùng người chết một thời gian, trên đường gần như đã gặp quá nhiều linh hồn người chết.

Nhị gia không quay đầu, nhưng ông ấy lại biết tôi đang tụt lại rất xa bèn gọi tôi một tiếng. Tôi vội vàng nhanh chóng bước theo. Khi tôi đi ra khỏi thông đạo, đột nhiên một tiếng khóc trẻ sơ sinh vang lên từ phía trước u ám.

Mấy người chúng tôi sửng sốt nhìn nhau. Ngay cả Nhị gia từng tới nơi này một lần cũng khựng người lại.
 
//static.kites.vn/upload//2021/38/1632406212.8cd1e5c2fd81ed3ead4a387dabec5caa.jpg


“Trong cung ma này làm sao có thể có trẻ sơ sinh?” Tôi nhỏ giọng hỏi.
 
Nhị gia rút loan đao, nhỏ giọng nói: “Đi một bước tính một bước, cẩn thận một chút là được.”
 
Cuối thông đạo có một không gian rộng lớn, tôi ngẩng đầu nhìn. Không gian này không khác biệt là bao với hang núi, có thể ngang ngửa với hai sân bóng rổ.
 
Trong tòa đại điện rộng mênh mông này, tổng cộng có tám cây trụ chống trời. Một hàng bốn cây, chống đỡ đỉnh điện phía trên.
 
Mà những cây trụ chống trời này, mỗi cây to bằng hai người ôm. Điêu khắc long phượng trên thân trụ mang phong cách cổ xưa, những con vật được điêu khắc bên trên đều sống động như thật.

Tôi giơ đèn pin chiếu vào trong tòa đại điện. Đá lát trên mặt đất không phải màu xanh mà là màu đen, cụ thể là loại đá gì thì tôi vẫn chưa rõ.
 
Chú Âu phục đột nhiên hỏi: “Mọi người mau nhìn, giữa tòa đại điện này đặt thứ gì vậy?”
   
Nhìn về hướng theo đèn pin chú  u phục chiếu, giữa tám cây cột chống trời có đặt một bệ đá tám cạnh, bên trên còn đặt một đỉnh yêu tháp!

Sở dĩ nói đó là yêu tháp, là bởi vì hình điêu khắc bên trên không phải tiên Phật, mà là yêu thú bộ mặt dữ tợn.

Nhị gia nhỏ giọng lẩm bẩm: “Không đúng…”

“Mọi người cẩn thận chút!” Nhị gia lại dặn dò. Lúc này quay đầu chậm rãi đi tới trong yêu tháp.

Khi bốn người chúng tôi vây quanh yêu tháp, tôi chăm chú cẩn thận nhìn yêu tháp thì phát hiện hóa ra đây không phải một yêu tháp!

Đây là bốn yêu tháp!

Tháp, ý chỉ cái hộp nhỏ thờ phụng tượng Phật hoặc vị thần, hoặc là hang động được đục ra trên tường đá, gọi là hang treo trên tường.  

Mà cái hang treo trên tường này, chiều cao nhìn nghiêng chỉ có nửa mét. Chất liệu thoạt nhìn không phải đá không phải gỗ, không phải sắt cũng chẳng phải vàng, trong chốc lát cũng không biết đây là chất liệu gì.

Thứ được thờ phụng trong yêu tháp hướng Bắc là một con ác long đang giơ nanh múa vuốt, mắt lộ ra hung quang. Một vị tướng quân đầu lâu đang cưỡi trên lưng rồng.
 
Thứ được thờ phụng trong yêu tháp hướng Đông là một đầu voi với vẻ mặt không có chút phúc hậu nào, ngà voi sắc bén, khuôn mặt đầy vẻ  giả tạo. Hơn nữa còn có một thanh đao nhỏ đặt ngang trên đôi ngà voi cong cong.

Thứ được thờ phụng trong yêu tháp hướng Nam là một con cá thân hình không lớn. Nhưng hai bên thân cá còn khắc ra hai người phụ nữ bị trói. Tóc của hai người phụ nữ đó đều rất dài, vẻ mặt khá đau khổ. Thân thể bị buộc trên thân cá bằng dây thừng.

Thứ được thờ phụng trong yêu tháp hướng Tây thì lại khiến người ta nhìn mà không hiểu. Bởi vì hình dáng của đồ vật này giống như một miếng thịt bất quy tắc. Mà trên miếng thịt này còn khắc ra một con mắt to lớn.

Bốn người chúng tôi vây quanh tòa yêu tháp bốn mặt này nhìn đi nhìn lại mấy lần, nhưng cũng không ai hiểu rốt cuộc là ý gì.
   
“Nhị gia, bốn yêu tháp tựa lưng vào nhau, ở giữa nhất định có khe hở. Lẽ nào bên trong cất giấu chiếc mãnh bào như lời chú nói ư?” Tôi không nhịn được liền hỏi.

//static.kites.vn/upload//2021/38/1632406212.8cd1e5c2fd81ed3ead4a387dabec5caa.jpg



Nhị gia nghĩ một chút rồi nói: “Mãnh bào đó tên là Bách Quỷ Đài Mãnh, nghĩa là trăm ma khiên trăn. Theo lý mà nói nếu như đồ vật mang tính tượng trưng hẳn là sẽ vẽ rất nhiều ác ma, hoặc có thể sẽ vẽ ra một con trăn rất lớn.”
 
“Vậy hay là chuyển yêu tháp đi, xem đằng sau cất giấu thứ gì?” Lê Nguyên Giang lại gần rồi nói.

Chú Âu phục khoát tay nói: “Không thể! Không rõ rốt cuộc đây là thứ gì thì nhất định không thể hành động lung tung.”

Nhị gia gật đầu ừ một tiếng, tỏ vẻ đồng ý với lời chú  Âu phục nói.
   
Trong đại điện yên tĩnh đến mức chỉ có thể nghe được tiếng hít thở của mọi người. Tất cả đều đang chăm chú nhìn yêu tháp bốn mặt và nghĩ cách. Vào lúc này, đột nhiên từ trong góc tối vang lên một âm thanh lách tách.

Âm thanh kiểu này giống như giữa dòng sông nhỏ, nước suối trong hang núi từng giọt rơi xuống, giọt nước bắn lên tạo thành tiếng vang.
 
Nhưng với trình độ chế tạo cung ma dưới đáy biển, và trình độ tạo ra được dòng nước một chiều như vậy. Chắc chắn không thể bị rỉ nước.
   
Có câu nói “Con đê ngàn dặm hủy bởi ổ kiến”. Nếu như có một chỗ bị rỉ nước, vậy thì cung ma dưới đáy biển này sớm đã sụp đổ rồi.
 
Tôi nói: “Mọi người ở đây đợi, tôi đi xem một chút.”
 
Nhị gia lập tức khoác tay ngăn tôi rồi nói: “Cùng nhau đi!”
 
Khi bốn người chúng tôi lần theo âm thanh tìm được nơi phát ra tiếng vang thì đột nhiên phát hiện, sự việc đã vượt ra ngoài tưởng tượng.
 
Không ngờ âm thanh nước nhỏ giọt lại tới từ hướng đông bắc chỗ tám cây trụ chống trời. Hoa văn khắc trên trụ chống trời nhô ra một phần, mà trên phần nhô ra thỉnh thoảng có máu tươi chảy ra, rơi trên mặt đất lách tách lách tách, tạo thành tiếng vang.
   
“Cái… cái trụ này làm sao có thể chảy máu?” Lê Nguyên Giang liếm đôi môi khô, vô cùng hoảng sợ.

Nhị gia vẫn khá bình tĩnh. Ông ấy đi vòng quanh cái trụ, khẽ khịt mũi, một lúc sau nói: “Thứ chảy trên trụ này thật sự là máu tươi.”

//static.kites.vn/upload//2021/38/1632406212.8cd1e5c2fd81ed3ead4a387dabec5caa.jpg

 
Cùng lúc này, trên cây trụ chống trời thứ hai hướng tây bắc cũng vang lên tiếng lách tách. Tôi nhanh chóng giơ đèn pin chạy tới, phát hiện những hoa văn điêu khắc trên cây trụ này đều chảy ra lênh láng, máu tươi đã sớm tràn ngập giữa những khe hở bên trong.

Hơn nữa, máu tươi này lại chảy ngược.
 
Máu tươi từ dưới chân trụ chống trời, dọc theo hoa văn trên thân trụ, dần dần chảy tới vị trí cao nhất. Sau đó từ trong hoa văn bên trên phần nhô ra, lách tách lách tách chảy xuống.

Còn chưa kịp phản ứng, trụ chống trời hướng đông nam cũng vang lên âm thanh lách tách. Cứ như vậy, tám cây trụ chống trời đều đang chảy máu.
 
Lúc này Nhị gia gấp đến mức giậm chân tại chỗ. Chắc chắn ông chưa từng thấy chuyện này khi đến đây lần trước.
 
Có thể tình cảnh cung ma đáy biển của hai mươi năm trước so với hiện tại đã thay đổi hoàn toàn, giống như đảo Ma vực.

“Nhị gia mau nhìn xem! Yêu tháp có biến!” Chú Âu phục dùng đèn pin chỉ vào yêu tháp bốn mặt.
 
Vừa xông tới nhìn, những yêu tháp kia không biết lúc nào đã thay đổi phương vị. Lúc này mặt của vật được thờ phụng đã quay vào trong, còn lưng yêu tháp thì quay ra ngoài.
 
Trên từng lưng của yêu tháp bốn mặt khắc một bức tranh.
 
Bức đầu tiên là một đường thông đạo. Có bốn người trong thông đạo. Bức thứ hai là một đứa trẻ sơ sinh bò ra từ trong bóng tối, bò tới trên vai người thứ tư.
   
Sau đó tình cảnh của bức họa thứ ba đã có thay đổi. Bốn người lúc đầu biến thành ba người. Hay nói cách khác đứa trẻ sơ sinh bò ra từ trong bóng tối đã biến mất cùng người cuối cùng.
 
Bức tranh cuối cùng là ba người đang nằm trong không gian không xác định, côn trùng bò chi chít đầy trên người.

Nhị gia nhìn chằm chằm bức tranh sau lưng yêu tháp quan sát rất lâu, đột nhiên con ngươi mở lớn, ông ấy lớn tiếng hét: “A Bố! Mau đi xem trên phiến đá đen bên dưới trụ chống trời có thay đổi không!”
   
Tôi bước nhanh chạy đi, nhìn một cái, kinh hãi nói: “Nhị gia, những phiến đá đen này đang từ từ tan ra.”

Nhị gia vỗ đùi, điên cuồng hét lên: “Chạy mau! Đây là Diêm La Già Thiên!”

(Tam Cảo Học Sinh)

Chương 112 - Chương 114

[ xe tang, chuyến xe buýt số 14, truyện ma, truyện kinh dị ]
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...