Xót xa cậu bé hiếu thảo chờ ngày hiến tủy cho cha mà không hề biết bố đã qua đời

| 532|anh2xigon
Mới đây tại tỉnh An Huy, Trung Quốc, một sự việc đau lòng về gia đình của bé trai chưa đầy chín tuổi đang gây xôn xao dư luận.

Chị Dư – vợ của người đàn ông xấu số vào ngày 24/1 vừa qua, sau 75 ngày chồng mất, mới có đủ can đảm đem tin dữ này báo với con trai. Được biết bố của cháu bé bất hạnh chưa đến chín tuổi này đã ra đi sau quãng thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác. Sau khi biết tin bố đã vĩnh viễn ra đi, cậu bé hiếu thảo đã gục vào lòng mẹ khóc lớn, thậm chí bởi vì không chấp nhận nổi hiện thực bi kịch này, bé đã liên tục nghẹn ngào ôm lấy mẹ và bật khóc nức nở: “Con muốn cứu bố, mẹ bảo bác sĩ lấy tủy của con đi, con không sợ đau, con muốn cứu bố…”

https://static.kites.vn/upload/2022/06/yu/1c2a606ba3a5a106675bf9c2e5d887bf.jpeg

https://static.kites.vn/upload/2022/06/yu/b1a32fbbeb84ebccfb85eee1e00f10dc.jpg

Theo báo đài Trung Quốc chia sẻ, bé trai năm nay hiện đang học tiểu học, gia đình bởi vì sợ em không chịu nổi cú sốc, nên quyết định che giấu chuyện này đến khi trường em cho nghỉ tết, để nếu như em có đau lòng quá độ thì cũng có người thân trong gia đình kịp thời ở bên an ủi và động viên. Tuy nhiên theo như những gì bé trai đã viết trong bài văn của mình, thì có vẻ như em cũng đã sớm đoán được sự việc từ những điều bất thường trong gia đình mình, cụ thể trong bài văn của mình em chia sẻ: “Con phát hiện, quần áo của bố ở trong nhà đã biến mất rồi, ảnh chụp chung của cả gia đình cũng không thấy đâu nữa, ông bà và mẹ cũng chẳng còn nhắc tới bố, nhưng kính mắt và điện thoại của bố vẫn còn ở nhà mà…Nếu như con luôn giữ hình ảnh của bố ở trong tim, như vậy bố sẽ không rời xa chúng ta, bố sẽ ở trên thiên đường dõi theo hành trình trưởng thành của con.”

Sự hiểu chuyện và ngoan ngoãn của em càng khiến người ta đau lòng hơn nữa. Không còn bố bên cạnh, ngày tháng sau này em và mẹ sẽ trải qua thế nào đây? Gia đình em vốn đã khó khăn, nay mất đi trụ cột chính là bố, trong nhà còn có hai ông bà nội đã ngoài 70 và chuyện ăn học của hai anh em chưa đầy chín tuổi giờ đây đều đẩy lên vai người mẹ. Bố ruột của chị Dư hiện cũng đang ở trong tình trạng sức khỏe không ổn định và bị liệt toàn thân, thật sự là một người phụ nữ có hoàn cảnh vô cùng đáng thương.

https://static.kites.vn/upload/2022/06/yu/0b8ae95f30674f0db12d0f9fb3cb8c5a.jpg

Trò chuyện với báo giới, người phụ nữ bất hạnh chia sẻ: “Bản thân tôi đã từng muốn tự sát, nhưng nghĩ đến những trách nhiệm mà tôi còn phải gánh vác, tôi hiểu rằng bây giờ mình vẫn chưa thể ngã xuống được. Các con cần người chăm sóc, chúng đã mất đi sự quan tâm của người cha, giờ không thể cũng mất luôn cả mẹ. Bố mẹ già đã kẻ đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, mất đi một người con trai, giờ không thể lại mất thêm đứa con dâu duy nhất.”
Chị Dư hiện đang là giáo viên dạy Ngữ văn, với số lương ít ỏi của mình, sắp tới đây gồng gánh trên vai chị không chỉ có con nhỏ và cha mẹ già, mà còn có tiền nhà và số nợ của hai vợ chồng từ trước.

https://static.kites.vn/upload/2022/06/yu/072678c9e19717470fd51153a8f4390c.jpeg

Câu chuyện đau lòng trên đây đồng thời cũng là một hồi chuông cảnh tỉnh đối với những người đang không trân trọng sức khỏe và còn chủ quan với bệnh tật. Chúng ta nên hiểu rằng, chúng ta cần phải biết yêu thương và bảo vệ bản thân, bảo vệ bản thân cũng chính là đang bảo vệ những người thân yêu bên cạnh mình.

Bài viết theo Weibo

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...