Xuất hiện "người đẹp ngủ trong rừng" 13 ngày liên tục ngoài đời thực, hội chứng khiến giới khoa học đau đầu

| 205|Doccocaubai
Một cô gái Indonesia 17 tuổi thỉnh thoảng ngủ thiếp đi trong nhiều ngày liền được mệnh danh là “Người đẹp ngủ trong rừng ngoài đời thực” hay “cô con gái ngủ trong rừng của Nam Kalimantan".

Echa đến từ Banjarmasin, vùng Nam Kalimantan của Indonesia, lần đầu tiên xuất hiện trên các tiêu đề tin tức vào năm 2017, khi các hãng tin tức quốc gia đưa tin rằng cô đã ngủ 13 ngày liên tục.Trước đó, Echa chỉ ngủ được khoảng một ngày rưỡi, nhưng tình trạng của cô gái này trở nên tồi tệ hơn khi chìm vào giấc ngủ sâu trong khoảng 7 ngày.

Cha mẹ Echa đã đưa con gái đến bệnh viện Ansari Saleh ở Banjarmasin để điều trị, nhưng kết quả xét nghiệm của cô vẫn ổn. Cô bé cuối cùng đã tỉnh dậy sau tổng cộng chín ngày, nhưng các bác sĩ nói rằng sức khỏe của Echa vẫn còn rất yếu.

//static.kites.vn/upload//2021/15/1618281810.a4b277db2f13a5bc756f1d85f1673a06.jpg

Không ai thực sự biết điều gì gây ra giấc ngủ dài bất thường của Echa, nhưng các triệu chứng cho thấy cô ấy đang bị chứng mất ngủ, một chứng bệnh thần kinh rất hiếm gặp khiến người bệnh cảm thấy buồn ngủ quá mức vào ban ngày và mất ngủ trong thời gian dài. Chứng mất ngủ có nhiều dạng và có thể có nhiều nguyên nhân, từ tổn thương thần kinh, đến các yếu tố di truyền và chấn thương thể chất hoặc cảm xúc.


Cha của Echa, Mulyadi, nói với Tribunn.com rằng ông đã thử đánh thức con gái nhiều lần nhưng vô ích. Điều thú vị là cô gái được cho là nhai và nuốt thức ăn trong khi ngủ nếu được bố mẹ cho ăn, và cảm thấy bồn chồn khi cần đi vệ sinh. Mulyadi nói rằng cô sẽ đi vệ sinh bình thường khi được đưa vào phòng tắm và ngồi trên bệ toilet.

Hội chứng người đẹp ngủ trong rừng hiện chưa có cách chữa trị nhưng cha mẹ của Echa hy vọng rằng các triệu chứng của cô ấy ít nhất có thể được kiểm soát tốt hơn để cô ấy có thể tận hưởng một cuộc sống gần như bình thường.

Bài viết theo odditycentral
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...