Y tá để lộ xăm hình khi tiếp xúc bệnh nhân, Knet tranh cãi: "chỉ là hình vẽ vô hại hay không phù hợp tiêu chuẩn xã hội"

| 301|lebogia
Mới đây, một bài đăng trên cộng đồng trực tuyến trong một nhóm dành cho chuyên ngành điều dưỡng đã gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi giữa netizen Hàn Quốc.

https://static.kites.vn/upload/2021/20/111/2c47452ad8604bb495c4e472d1066fd6.jpeg

Trong bài đăng này, một sinh viên chuyên ngành điều dưỡng đã viết:

"'Tôi có phải là người duy nhất cảm thấy không thoải mái khi nhìn thấy một y táhình xăm không? Tôi đang đi tiêm chủng bắt buộc cho các con của mình và tôi thấy rằng cô y tá có một hình xăm hoa trên cánh tay của cô ấy. Thành thật mà nói, nhìn nó không dễ chịu chút nào...'

Xin chào, tôi là sinh viên năm 4 điều dưỡng, sắp trở thành một RN. Kể từ khi đăng ký học điều dưỡng, tôi đã có niềm tự hào về nghề hay điều dưỡng viên và cố gắng chú ý đến tất cả các loại tin tức và thông tin liên quan đến ngành điều dưỡng. Lý do mà tôi viết bài này hôm nay là vì tôi thấy những bình luận trên được thực hiện ẩn danh trên một cộng đồng khu vực.

Ngay khi tôi nhìn thấy bài đăng trên, tôi đã tò mò về cách nhìn của mọi người về vấn đề này. Trong khi phần lớn những người dưới bài đăng này đều phản hồi: 'Y tá là người bình thường nên xăm hình là chuyện bình thường', 'Hình xăm không lây vậy tại sao họ lại như vậy', v.v. 'Tôi cũng thấy khó chịu', 'Họ có nên che đậy những điều đó không', và nhiều hơn nữa. Tôi quyết định đăng bài này hôm nay để hỏi ý kiến ​​của mọi người, đặc biệt là các điều dưỡng, những chuyên gia chăm sóc sức khỏe hiện tại và tương lai"

Netizen đã chia ra làm hai luồng ý kiến trái chiều:

"Hình xăm có liên quan gì đến việc họ làm tốt công việc của mình"

"Ngày nay, tất cả mọi người đều có một hoặc hai hình xăm, kể cả y tá và bác sĩ. Nhưng vấn đề là dường như không ai nói gì về việc bác sĩ xăm mình, chỉ có y tá!"

"Chỉ là hình vẽ trên người, vô hại!"

"Tôi thực sự không quan tâm. Vấn đề ở đây là gì."

"Một lần tôi đến một phòng khám và cô y tá mà tôi vừa mới gặp đã tạo ra một ấn tượng thực sự đáng sợ vì một lý do nào đó. Nhưng sau đó hóa ra, cô ấy siêu đẹp và khi cô ấy tiêm cho tôi, nó không đau chút nào. . Nhưng khi cô ấy tiêm cho tôi, tôi thấy cô ấy có một hình xăm rất lớn ở bên trong cánh tay, nhưng hơn hết vẫn là cách cô ấy đối xử với tôi rất tốt, điều đó đã để lại ấn tượng lớn cho tôi về hình dáng bên ngoài"

"Ai quan tâm đến hình xăm? Chỉ cần thực hiện tốt công việc của mình là được".

Ngoài ra còn rất nhiều ý kiến phản đối:

//static.kites.vn/upload//2021/20/1621672249.86ec8408be64b5e67f5106ca23288a31.jpg

"Bất kể ngành nghề nào, nếu bạn làm trong ngành dịch vụ, việc xăm hình là không phù hợp."

"Không cần biết bạn là ai, tôi không thể chịu được khi nhìn thấy một người với toàn bộ cánh tay của họ màu đen với những hình xăm."

"Khi mọi người có quá nhiều hình xăm, nó khiến họ có vẻ như là một người không tôn trọng các tiêu chuẩn xã hội nhất định."

"Bạn có chắc nó không vi phạm các quy định chăm sóc sức khỏe?"

"Nhóm tuổi đến bệnh viện nhiều nhất là người cao tuổi. Và đối với người cao tuổi, điều đó thực sự khiến họ khó chịu vì những tiêu chuẩn củaa họ. Chắc chắn, khi thời thế thay đổi, các quy tắc có thể thay đổi nhưng hiện tại thì chưa."

"Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, giáo viên trường công và nhân viên dịch vụ công để lộ hình xăm là không đúng."

"Nếu bạn đang làm trong ngành dịch vụ, thì bạn phải lưu tâm đến ấn tượng mà bạn mang lại cho người khác."

"Về mặt kỹ thuật, hình xăm vẫn là bất hợp pháp ở Hàn Quốc."

Bài viết theo Allkpop
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...