YG xác nhận chuyện tình cảm của Jisoo: dự kiến thay đổi quan điểm của ngành giải trí về chuyện hẹn hò của thần tượng

| 497|Doccocaubai
Động thái dũng cảm thừa nhận tin đồn hẹn hò của YG Entertainment và Jisoo đang nhận được sự ủng hộ lớn.

YG Entertainment đã khiến mọi người ngạc nhiên khi thừa nhận mối quan hệ lãng mạn của BLACKPINK Jisoo và Ahn Bo Hyun. Trước đây phía công ty luôn giữ im lặng trước tin đồn hẹn hò của các thành viên BLACKPINK cũng các nghệ sĩ khác để tôn trọng quyền riêng tư của họ. Giữa nhiều suy đoán khác nhau, một số ý kiến cho rằng động thái này dường như đang thay đổi cách nhìn tiêu cực của công chúng về việc các idol K-pop nổi tiếng công khai chuyện tình cảm.

//static.kites.vn/upload//2023/32/1691374595.337b5fbdd8762da5fe41feda286bb317.jpg

Jisoo và Ahn Bo Hyun thừa nhận hẹn hò sau khi Dispatch tiết lộ loạt ảnh hẹn hò của cặp đôi tại Yongsan-gu, Seoul. Cả hai công ty đều xác nhận mối quan hệ này, nói rằng "Họ đang dần hiểu nhau hơn với những tình cảm tốt đẹp."

Trên thực tế, YG hay bất kỳ công ty giải trí nào khác không hề dễ dàng xác nhận chuyện tình cảm của thần tượng. Vì độ nổi tiếng của thần tượng phụ thuộc rất nhiều vào fandom nên hẹn hò được coi là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận. Người hâm mộ có xu hướng tạo “mối quan hệ tưởng tượng” với thần tượng mà họ yêu thích, vì vậy vấn đề hẹn hò thường khiến thần tượng mất đi người hâm mộ. Đặc biệt, vì các thần tượng thường hoạt động theo nhóm nên nếu một người thừa nhận chuyện hẹn hò, các thành viên khác và cả nhóm sẽ chịu thiệt hại lớn. Đây cũng là lý do khiến nhiều công ty giải trí cấm hẹn hò khi ký hợp đồng với thần tượng nhằm tránh thiệt hại tài chính từ những scandal như vậy.

//static.kites.vn/upload//2023/32/1691374588.e4d63a5ddef76fba138a62646824b979.png

Tất nhiên, ngày càng có nhiều người hâm mộ trưởng thành bắt đầu chấp nhận và ủng hộ chuyện tình cảm của thần tượng nhưng phần lớn các fandom K-pop vẫn phản đối. Hẹn hò có thể dẫn đến việc các thành viên bị trục xuất khỏi nhóm trong những trường hợp cực đoan, chẳng hạn như 4Minute Hyuna & Pentagon Dawn. Khi tin đồn hẹn hò xuất hiện, công ty quản lý của 4Minute và Pentagon là CUBE Entertainment đã phủ nhận và nói rằng "Đó là điều vô căn cứ". Tuy nhiên, khi Hyuna và Dawn công khai mối quan hệ tình cảm của họ, CUBE đã đuổi họ khỏi nhóm và cả công ty do vi phạm lòng tin. Scandal hẹn hò đã từng làm đảo lộn toàn bộ ngành công nghiệp K-pop như một ví dụ cho thấy vấn đề hẹn hò có thể gây ra xung đột giữa các công ty quản lý và thần tượng như thế nào.

//static.kites.vn/upload//2023/32/1691374588.7ed90efb5c1d0ef11a44ced33160d9b9.jpg

Mặc dù K-pop đã mở rộng ra toàn cầu nhưng nó vẫn phụ thuộc rất nhiều vào các thần tượng. Việc “thương mại hóa” thần tượng, bao gồm cả việc các công ty kiểm soát quá mức cuộc sống riêng tư của thần tượng, đã được chỉ ra là một vấn đề trong hệ thống K-pop. Từ quan điểm của công ty quản lý, việc họ nhạy cảm với thiệt hại là điều hợp lý vì họ có kế hoạch đầu tư rất nhiều vào thần tượng trong một thời gian dài cho đến khi thần tượng trở thành ngôi sao nổi tiếng. Tuy nhiên, thần tượng không chỉ là một sản phẩm để tạo ra lợi nhuận. Họ cũng có những quyền cơ bản phải được công ty đảm bảo. Mặc dù tiếng nói của các thần tượng ngày nay khi đối mặt với các công ty quản lý của họ mạnh mẽ hơn so với trước đây, các vấn đề liên quan đến hẹn hò vẫn nằm dưới sự kiểm soát chính của các công ty quản lý để bảo vệ hình ảnh của thần tượng. Một số thần tượng có thể không muốn tiết lộ mối quan hệ lãng mạn của họ, tuy nhiên, điều ngược lại cũng có thể xảy ra.

Hình ảnh và khái niệm về thần tượng đã bị chỉ trích là khía cạnh tiêu cực đằng sau thế giới K-pop sang trọng. Trong trường hợp thông báo gần đây của YG liên quan đến mối quan hệ của Jisoo, không biết quan điểm của Jisoo được phản ánh ở mức độ nào trong lập trường của YG. Tuy nhiên, động thái mới này đang làm dấy lên hy vọng rằng quan điểm của ngành công nghiệp K-pop về việc hẹn hò của thần tượng sẽ có một sự thay đổi tích cực.

Bài viết theo kbizoom
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...