10 bài học đắt giá mà quá trình trưởng thành dạy chúng ta

| 1K|Nh0kBj
1. Dạy bạn biết ta chính là bạn thân nhất của ta

Mọi người rồi cũng rời bỏ bạn, ngay cả người bạn thân nhất. Đó không phải lỗi của ai, đó là bản chất cuộc đời. Không ai có thể tháo gỡ những vướng mắc lòng mình một cách nhanh nhất ngoài chính bạn, chỉ có bạn mới hiểu hoàn cảnh mình đang kẹt trong đó.

Khi có thể sống với cô đơn, chúng ta không còn đòi hỏi ở người khác nữa, và cảm thấy vô cùng thanh thản.
//static.kites.vn/upload//2021/13/1617319764.8adae7cf33e29dab66204c8cb8b99c12.jpg

2. Dạy bạn vượt qua nỗi buồn

Chúng ta khỏa lấp cô đơn bằng những phương tiện giải trí như sách vở, ti vi, internet, phim ảnh… Tuy nhiên, sau những thú vui ấy, nỗi cô đơn vẫn tồn tại, không hề mất đi. Đây là lúc người ta gọi là “ôm lấy cô đơn”.

Phải, đừng trốn tránh. Thời gian xoa dịu mọi nỗi buồn và nhờ thế chúng ta trở nên chững chạc, mạnh mẽ hơn.
//static.kites.vn/upload//2021/13/1617319783.4aa65550d7025402ef6ad8e7e2b83c52.jpg

3. Dạy bạn hiểu không gì là không thể xoay xở

Chúng ta phải tự mình xoay xở khi không có ai bên cạnh. Đứng dậy sau một cuộc tình, tới một nơi hoàn toàn xa lạ không ai quen biết… bạn phải tự mình giải quyết.

Bạn nhận ra nỗi buồn theo sau nỗi cô đơn chỉ là cú hốt hoảng bất chợt, kéo dài không bao lâu nếu bạn biết hít thở thật sâu, chọn thái độ “ở lại” với nó.

4. Dạy bạn hạnh phúc một mình

Người ấy không phải là thế giới của bạn. Còn có một cuộc đời khác ngoài họ. Bạn đã sai khi cứ chờ “đúng người” mang hạnh phúc đến cho mình.
Hạnh phúc của bạn còn phụ thuộc vào những gì bạn làm. Hành động có thể không mang tới hạnh phúc, nhưng không có hạnh phúc nào lại thiếu hành động.

5. Dạy bạn sáng tạo

Phần lớn những ý tưởng sáng tạo thường xuất hiện khi… một mình

Sự tĩnh lặng đơn độc có thể là một chất xúc tác cho những phát kiến. Wozniak , đồng sáng lập Apple Computer, chia sẻ: “Hãy làm việc một mình đi. Bạn sẽ có thể làm tốt nhất trong việc thiết kế những sản phẩm và tính năng có tính cách mạng nếu bạn làm việc độc lập”. Khi một mình, bạn làm việc hiệu quả hơn nhiều.
//static.kites.vn/upload//2021/13/1617320060.7087e448d37a413e52363e1f360e5c14.jpg

6. Dạy bạn tự quyết định

Bạn không nhất thiết phải cần đến sự ủng hộ. Nhiều lần trong đời chúng ta cứ trông chờ ý kiến người thân, bạn bè. Sự cô đơn dạy bạn chịu trách nhiệm với quyết định của mình, dần quen với sự tự quyết.

7. Dạy bạn làm những gì mình thích

Không phải thương lượng với ai. Không phải thay đổi kế hoạch. Bạn một mình tận hưởng thú vui riêng cho đến khi nào muốn kết thúc. Cơ bản là bạn được tự do làm những gì mình thích.

8. Dạy bạn kết giao với im lặng

Sự im lặng giúp bạn hoàn thiện, dạy bạn cách phớt lờ một số thứ không cần thiết. Bạn nói ít và lắng nghe nhiều hơn. Nhờ thế, bạn cũng học được cách kiên nhẫn.

9. Dạy bạn yêu thương cha mẹ nhiều hơn

Cha mẹ thương con cái vô điều kiện và luôn có mặt bên chúng ta dù xảy ra bất cứ chuyện gì. Tất cả thế giới có thể bỏ mặc bạn. Nhưng hai người này thì mãi mãi không.

10. Dạy bạn biết khiêm tốn

Càng chìm đắm trong những trải nghiệm một mình, bạn càng hiểu bản thân mình và sẽ bớt đi thói vị kỷ. Bạn biết dùng thời gian vào những việc có ích, biết trân quý những điều bình dị. Quan trọng là, bạn bắt đầu biết yêu bản thân nhiều hơn.

Đừng xem cô đơn là trở ngại. Nó giúp bạn mạnh mẽ lên nhiều đấy.

Theo Mintbooks
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...