10 ca khúc K-Pop hát về Seoul

| 1K|_Mốc_
Chữ “K” trong K-pop có thể là viết tắt của “Korean” nhưng “trái tim” của âm nhạc K-pop lại nằm ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi một số nhạc sĩ Kpop đã viết những bài hát dành riêng cho Seoul thể hiện sự lãng mạn trong thành phố, những buổi tối sôi động hay những cảm xúc phức tạp của con người nơi đây về cuộc sống thường ngày ở đô thị rộng lớn. Chúng ta hãy cùng bắt đầu một hành trình tinh thần đến với Seoul qua 10 bài hát dưới đây và khám phá suy nghĩ của những nghệ sĩ này về thủ đô Hàn Quốc nhé!
//static.kites.vn/upload//2019/20/1558079721.d1f6c46756a1091de2e9ab920e9f33f3.png


1. “From Seoul” — Block B BASTARZ
“From Seoul” là một bài hát mang không khí vui tươi được thể hiện qua giọng hát của nhóm nhỏ BASTARZ gồm ba thành viên của Block B là B-Bomb, U-Kwon và P.O. Những giai điệu guitar ngắn lặp đi lặp lại vui nhộn cùng với lời bài hát có ý nghĩa giúp mọi người thư giãn. Trong video âm nhạc này không chỉ giới thiệu những cảnh quay hoành tráng, những cảnh đẹp của Seoul mà còn chạm đến trái tim người xem qua những con hẻm, nhà hàng, và những ngôi nhà của người dân.


2. “Seoul Night” — Teen Top
Seoul là một thành phố “không bao giờ ngủ”, và các thành viên của Teen Top đã thể hiện điều này qua một bài hát về buổi đêm lãng mạn, thú vị trong thành phố. Ca khúc chứa đựng tất cả niềm đam mê và nhiệt huyết và đây hẳn là một bài bát tuyệt vời cho đêm hè trên thành phố!


3. “City 127” — NCT 127
Cái tên “NCT 127” bắt nguồn từ chính Seoul, với 127 là kinh độ của thành phố. “City 127” là một ca khúc thư giãn, dẫn chúng ta đến một câu chuyện tình lãng mạn, đặc biệt sôi động vào ban đêm, tại “thành phố mà chúng ta vẫn luôn ở đây hàng ngày”.


4. “Seoul” — Lee Hyori feat. Killagramz
Nữ hoàng K-pop Lee Hyo Ri đã trở lại sau hai năm không tham gia vào ngành công nghiệp giải trí từ năm 2017 và mang đến một cách nhìn suy tư về những cảm xúc phức tạp của cô với thành phố mà cô lớn lên trong lần phát hành đầu tiên của mình. Hyo Ri đã chuyển từ Seoul đến đảo Jeju để tránh không khí ngột ngạt của thành phố. Trong MV là những hình ảnh tương phản giữa Seoul tối tăm, bụi bặm và Jeju với thiên nhiên hoang sơ.


5. “Seoul Song” — Girls’ Generation và Super Junior
Trong “Seoul Song” là những cảnh dễ thương tại một số địa điểm nổi tiếng nhất trong thành phố và một số quảng cáo cho chiến dịch du lịch năm 2009 của Seoul. Sự kết hợp của Girls' Generation và Super Junior đã mang lại sức mạnh, một chút lãng mạn và một số cảnh tập thể dục tuyệt vời đã khiến cho bài hát này trở nên vô cùng dễ thương!


6. “Seoul” — BTS’s RM (prod. HONNE)
Hyori không phải là người duy nhất có cảm xúc lẫn lộn về Seoul, vì trưởng nhóm của BTS, RM cũng có mối quan hệ phức tạp với thành phố. Các rapper dường như cũng mệt mỏi với những tòa nhà cao tầng, bụi bặm và mùi khó chịu của thành phố, nhưng anh vẫn phải thừa nhận với chính mình rằng anh ấy rất yêu Seoul và yêu tất cả những gì thuộc về Seoul.


7. “I Hate Seoul” — 2000 Won
“K-Pop Star 2”  Kim Hyo Bin và Kim Il Do đã hợp lực để trở thành 2000 Won, và bài ca về Seoul của họ là một bài hát chia tay với những yếu tố vui nhộn sẽ làm hài lòng tất cả người nghe ngay cả với những nốt nhạc sầu muộn. Cho dù họ có cố gắng tận hưởng thành phố như thế nào đi chăng nữa cũng không đủ khi họ đã không còn người yêu.


8. “In Seoul” — Epik High (Sun Woo Jung A)
Epik High luôn luôn mang đến cho chúng ta những bài hát ý nghĩa và lần này cũng không ngoại lệ với ca khúc “In Seoul”. Đây là một bài hát êm dịu, tuyệt vời với lời bài hát làm nổi bật bản chất cạnh tranh gay gắt mà Epik High nhận thấy: trong một thành phố mà mọi người luôn ghen tị, đổ lỗi cho người khác và cảm thấy lo lắng, căng thẳng.


9. “Seoul” — B1A4
Ca khúc “Seoul” của B1A4 là một bản tình ca êm ái, hấp dẫn, mặc dù lời bài hát là một câu chuyện sâu sắc về sự lãng mạn khi nhận được sự ủng hộ, an ủi trong lúc cô đơn tại một thành phố lớn.


10. “With Seoul” — BTS
Theo xu hướng của Super Junior và Girls' Generation, BTS cũng hợp tác với Seoul thể hiện ca khúc “With Seoul” để quảng bá du lịch trong thành phố. Và nếu bài hát vui vẻ này chưa đủ ngọt ngào, video âm nhạc sẽ làm tan chảy trái tim bạn khi những cảnh quay của một số địa điểm đẹp nhất trong thành phố được kết hợp với những cảnh quay trong phòng thu.


Bài viết theo Soompi

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...