10 sự thật về "em gái quốc dân" IU ai nghe xong cũng không thể kiềm nước mắt

| 3K|sis_wanabe
IU là một trong những nữ nghệ sĩ solo thành công nhất Hàn Quốc và là nữ ca sĩ nổi tiếng hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, ít ai biết được hành trình lên đến đỉnh cao của cô ấy không hề dễ dàng và những khó khăn mà IU phải trải qua có thể không chỉ khiến người hâm mộ rơi nước mắt mà còn mang đến một góc nhìn khác về "em gái quốc dân" có dáng người nhỏ nhắn, nhưng lại mang một trái tim mạnh mẽ. Sau đây là 10 điều mà chưa chắc các fan "cứng" đã biết hết về thần tượng của mình.

1. Xuất thân từ nghèo khó


//static.kites.vn/upload//2021/25/1624326588.bc669f6ac9810873015b7a454e6c9e4e.jpg

Vì bố IU đứng ra bảo lãnh một khoản nợ khá lớn nên gia đình đã lâm vào cảnh nợ nần chồng chất. Trong lúc bố mẹ chật vật để giải quyết số nợ nên phải gửi cô và em trai đến ở cùng bà. Ban đầu, ba người sống trong căn phòng nhỏ tồi tàn. Sau đó, họ chuyển đến nhà người họ hàng, nơi IU phải chịu những lời sỉ nhục, mắng nhiếc thậm tệ do hoàn cảnh khó khăn của gia đình. IU cũng bị tổn thương khi bị những người họ hàng cho rằng mơ ước trở thành người nổi tiếng của mình là "ảo tưởng"

2. Bị lừa khi còn là thực tập sinh

https://media.giphy.com/media/cr5ApH0C6wo0ADFnFh/giphy.gif

Con đường biến ước mơ thành hiện thực của IU ngập tràn chông gai. IU đã bị một công ty giả mạo lừa khi tham gia các buổi thử giọng, công ty "ma" đã lừa cô gửi một số tiền lớn để đào tạo và hứa hẹn sẽ để cô xuất hiện trên các chương trình truyền hình. IU thậm chí còn đau lòng hơn vì số tiền mà cô bị mất là mồ hôi nước mắt mà bà ngoại dành dụm từng chút một với hy vọng cháu gái có thể trở thành ca sĩ.

3. Thành công và đền đáp gia đình


//static.kites.vn/upload//2021/25/1624326587.0e3383532b02788b016a7b945216e2d4.jpg

Sau khi nổi tiếng với loạt hit như Good Day, U&I, nữ ca sĩ đã trả toàn bộ khoản nợ của gia đình. Tiếp đó, IU đã mua cho bố cô chiếc ôtô mà ông mơ ước. IU còn chăm lo việc học cho em trai và dành nhiều thời gian để đi du lịch cùng gia đình. Qua việc giấu kín khuôn mặt người thân, nhiều người nhận định cô luôn trân quý và dành nhiều tình cảm cho gia đình, không muốn người thân bị truyền thông làm phiền.

4. Từ bỏ việc học để tập trung vào ước mơ


https://media.giphy.com/media/vin2x7ZYe0N2SL6pM8/giphy.gif

Ra mắt khán giả khi mới 15 tuổi, IU đã rất nổi tiếng khi bước vào tuổi 18. Tuy nhiên, cô quyết định không học đại học. Theo chia sẻ của nữ ca sĩ trong chương trình Healing Camp, nhiều trường đại học tại Hàn Quốc đề nghị cô nhập học với chế độ ưu đãi đặc biệt. Tuy nhiên, giọng ca sinh năm 1993 đã từ chối tất cả lời mời để tập trung vào phát triển sự nghiệp nghệ thuật.

5. Làm việc đến kiệt sức và sức khỏe trở nên suy kiệt


https://media.giphy.com/media/6PeIZ2xklUaU4ncOsP/giphy.gif

IU đã khiến fan lo lắng phát sốt khi cô ngất xỉu và phải nhập viện trước khi trở lại quảng bá cho album “Real”. Kể từ đó, người hâm mộ đặc biệt quan tâm đến sức khỏe của idol, vì cô có thân hình khá nhỏ gầy. IU cũng cố gắng duy trì sức khỏe bằng cách tập thể dục. Đến năm 2017, khi xuất hiện trên Hyori’s Bed and Breakfast, IU đã bắt đầu tập yoga qua sự giới thiệu của Lee Hyori. Cô cũng thường xuyên đăng tải video đang luyện tập các tư thế yoga để duy trì sức khỏe.

6. Vật lộn với chứng rối loạn ăn uống


https://media.giphy.com/media/Qpre5I3XZuN6y3PCMd/giphy.gif

Vào năm 2014, IU tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn, cô đã được chẩn đoán mắc chứng cuồng ăn, một chứng rối loạn cảm xúc liên quan đến hình ảnh cơ thể và ám ảnh muốn giảm cân, có thể dẫn đến bị trầm cảm và gây ra chứng nôn mửa. Cũng chính vì điều đó mà cô rơi vào tình trạng lo lắng quá độ. IU luôn cảm thấy tự ti, không hài lòng với bản thân. Giờ đây, cô đã thiết lập và theo dõi chế độ ăn uống nghiêm ngặt để đảm bảo sức khỏe và giữ gìn vóc dáng.

7. Có một trái tim nhân hậu


https://media.giphy.com/media/WJQsQB1hotyAHLhv9B/giphy.gif

Năm 2015, IU đã quyên góp 100.000 đô la để giúp đỡ những trẻ em khó khăn nhưng không muốn công khai việc làm của mình. Không biết nguồn tin rò rỉ từ đâu mà sau đó một tờ báo đã đưa tin về khoản quyên góp của cô cho tổ chức từ thiện. Kể từ đó, nhiều tờ báo khác bắt đầu đưa tin về những hành động nhân ái của IU đến cộng đồng. IU đã hỗ trợ học bổng cho trường trung học mà cô từng theo học, dành tặng cho bốn học sinh xuất sắc có nhu cầu vào đại học. IU cũng đã quyên góp sách cho thư viện của trường trung học này và gửi quỹ hỗ trợ cho các mục đích giáo dục. Trong những năm qua, cô đã quyên góp hơn 1 tỷ Won (khoảng 881.000 đô la) cho các tổ chức từ thiện khác nhau.

8. Là người xem trọng tình bạn


https://media.giphy.com/media/vXYQ9JWmI1qzMmdzeJ/giphy.gif

IU và nữ diễn viên Yoo In Na nổi tiếng với tình bạn thân thiết mà nhiều người phải ghen tị. Dù chênh lệch tuổi tác khá lớn nhưng IU và Yoo In Na vẫn là một trong những cặp bạn thân nổi tiếng nhất trong ngành. Khi IU nhận được giải thưởng "Album của năm" tại Lễ trao giải Melon Music Awards 2017, cô đã cảm ơn Yoo In Na vì đã luôn bên cạnh mình. Người hâm mộ của IU cũng rất biết ơn vì tình bạn đẹp này, cả hai đã hỗ trợ nhau rất tuyệt vời trong thời gian khá dài.

//static.kites.vn/upload//2021/25/1624327181.b88cee5983de6ae11218bd2675034cd3.jpg

Khi thành viên Jonghyun của SHINee qua đời, trái tim IU cùng với hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới đều tan vỡ. Cô rất trân trọng tình bạn của mình với Jonghyun. Một tháng sau khi Jonghyun đột ngột qua đời, IU đã có một bài phát biểu chứa chan nước mắt tại Lễ trao giải Golden Disk 2018, cô gửi lời xin lỗi đến anh vì đã không nhận ra tình trạng "tồi tệ" và những tổn thương về tinh thần của anh sớm hơn.

9. Biến đau thương thành sức mạnh


https://media.giphy.com/media/7J23dipPVIcstJfgYE/giphy.gif

IU từng chia sẻ khi ra mắt bài hát "A Lost Puppy" rằng cô đã viết bài hát và tưởng tượng mình không còn được khán giả yêu thích và nổi tiếng nữa. Điều này thực sự đã làm tan nát trái tim hàng triệu người hâm mộ, vì lời bài hát cô đơn đến đáng sợ. "A Lost Puppy" là một lời than thở về sự tuyệt vọng thực sự ám ảnh thính giả.

10. IU luôn nỗ lực để hiểu rõ bản thân hơn.

https://media.giphy.com/media/yBFDzsQafKCkPGQHnV/giphy.gif

Trong cuộc phỏng vấn với Tạp chí CeCi, IU đã thẳng thắn cho biết bản thân không phải kiểu người quá xem trọng lòng tự trọng và luôn tự ý thức để không bao giờ kiêu ngạo. Cô cũng là người dễ bị tổn thương và luôn xem trọng cảm xúc của fan, vì vậy thật dễ hiểu tại sao người hâm mộ lại dành nhiều tình cảm cho siêu sao K-Pop chân chất này đến vậy.

Bài viết theo Koreaboo

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...