7 mẹo vặt hữu ích giúp công việc nội trợ của chị em nhẹ nhàng hơn

| 547|froidgarcon
Cùng Kites cập nhật những mẹo nấu ăn giúp công việc nội trợ của chị em mình trở nên dễ dàng hơn nhé!

1. Lột tỏi dễ dàng

Mẹo này cực kì hữu ích. Nếu bạn cần lột tỏi, chỉ cần cho cả củ vào lò vi sóng trong 20 giây. Khi lấy ra phần vỏ sẽ tách ra cực kì đơn giản. Không tin sao? Hãy thử làm xem nhé!

https://experthometips.com/images/content/4214-680x453.jpg

2. Ngăn táo hóa nâu

Táo sau khi cắt thường được chúng ta bảo quản bằng cách bỏ vào tủ lạnh. Tuy nhiên, sau một thời, táo sẽ bị oxy hóa thành nâu và mất đi vị tươi ngon. Để ngăn việc này, hãy gói thật kĩ bằng túi để không khí không lọt vào.

3. Cách lột vỏ gừng chính xác

Bạn lột vỏ gừng như thế nào? Với chúng tôi, dùng thìa là phương pháp tối ưu. Mặt trơn láng của chiếc thìa vô cùng hiệu quả trong việc cạo đi lớp vỏ gừng. Bằng cách này, gừng sẽ được lột vỏ sạch sẽ mà lại ít tốn hơn khi dùng dao.

https://experthometips.com/images/content/4218-680x377.jpg


4. Cách lột vỏ trái cây tốt nhất


Cam chứa đầy vitamin C, đó là lý do nó trở thành món ăn vặt bổ dưỡng cho bạn và gia đình. Để bóc vỏ cam, bạn chỉ cần lăn nó trên một mặt phẳng trước khi lột. Bằng cách này, vỏ cam sẽ bóc ra dễ dàng hơn.

5. Cách thái thịt siêu mỏng

Thịt xào là món dễ làm mà cũng dễ ăn. Và thịt càng mỏng, xào lại càng ngon. Bí quyết để cắt thịt thật mỏng chính là cắt thịt khi còn đông lạnh. Để thịt vào tủ lạnh trong 1 giờ, khi đó bạn sẽ có thể cắt được những miếng thịt đạt tiêu chuẩn nhà hàng!

6. Dùng dầu tinh chất để rửa hoa quả và rau củ

Ngày nay, rau quả thường được phun đầy thuốc trừ sâu, trừ cỏ. Và cách tốt nhất để làm sạch chúng chính là dùng tinh dầu chanh.

7. Loại bỏ vỏ trứng rơi vãi

Kể cả những đầu bếp chuyên nghiệp cũng có thể làm rơi vỏ trứng vào thức ăn trong khi nấu. Và họ làm gì bạn có biết không? Dùng tay để lấy thì sẽ rất khó khăn vì vỏ trứng sẽ trôi tuột đi trong hỗn hợp trứng. Vì vậy, hãy làm ướt tay mình trước. Lúc đó, bạn sẽ dễ dàng loại bỏ vỏ trứng rơi vãi.

Bài viết theo experthometips
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...