Nếu muốn có cơ thể khoẻ đẹp hãy áp dụng ngay 9 mẹo cai nghiện quà vặt này nhé

 15:41 19-07-2019| 197|anh2xigon
Cùng Kites tham khảo một vài phương pháp cai nghiện đồ ăn vặt không thể bỏ qua nếu như bạn không muốn cả tuổi thanh xuân chỉ dùng để than thở về cân nặng nhé!

Giữ căn bếp thật gọn gàng

//static.kites.vn/upload//2019/29/1563522709.4d21a84e4d353e4dabc9c9621f84d250.jpg

Đã có nhiều bằng chứng rằng điều này thật sự rất hữu dụng. Ta thường hay tích trữ bim bim, bánh quy và các đồ ăn vặt khác nhiều hơn nếu căn bếp không được ngăn nắp. Nếu bạn mời một cô gái ăn bánh ngọt trong một căn bếp sạch đẹp thì cô ấy sẽ có xu hướng giữ mồm giữ miệng hơn. Hoặc như ở văn phòng công ty, mọi người hay chọn những món ăn vặt lành mạnh hơn nếu trong phòng sinh hoạt chung gọn gàng. Vậy còn chờ gì mà chưa đứng dậy dọn dẹp tủ bếp của mình đi nhỉ?

Ưu tiên tầm nhìn cho các món lành mạnh

//static.kites.vn/upload//2019/29/1563522711.e5edebe8c8546b7dfbe55edaa23580a3.jpg

Một phần tội lỗi, một phần vì chưa nỡ rời xa những gói bánh quy, ngũ cốc, những thứ bọc đường ngon lành hấp dẫn ngay hôm nay, thì bạn chỉ cần giấu chúng ra phía sau, mắt không thấy miệng sẽ bớt thèm! Thay vào đó hãy xếp các loại đồ ăn tốt cho sức khoẻ ngay trong tầm mắt, nhờ vậy những thứ bạn tìm đến đầu tiên khi đói bụng sẽ không khiến bạn hối hận ngay sau khi ngấu hết cả gói chỉ trong 5 phút.

Uống nhiều nước hơn

//static.kites.vn/upload//2019/29/1563522713.fb317fa24423e5820e0383f638fccc8e.jpg

Đôi khi triệu chứng “hơi buồn mồm” lại bị nhầm lẫn với tín hiệu “thèm ăn gì đó”, vì vậy nếu muốn giảm ăn vặt (hay giảm đồ ăn nói chung), lời khuyên giành cho bạn chính là uống một cốc nước mỗi khi có ý định mở hộp bánh nhân kem cheese. Cho dù có thể bạn vẫn không hết thèm ăn vặt ngay, thì với một bụng đầy nước bạn sẽ chẳng thể nhét quá nhiều đồ ăn vặt thêm nữa.

Mua sẵn hoa quả

Hãy đảm bảo trong nhà luôn có một vài loại hoa quả mà bạn thích ăn. Đó chính là món ăn vặt lành mạnh nhất khi cần bổ sung đường và calo cho cơ thể. Chúng có thể làm bạn no nhưng lại không khiến bạn tăng thêm vài ký, còn chưa kể tới vô số kể các vitamin, dưỡng chất và chất xơ khiến cho bạn thon thả và xinh đẹp nữa.

Tập trung vào việc cần làm khi ăn: Ăn!

//static.kites.vn/upload//2019/29/1563522715.1f88bb7cbaa4861fa64a587489dbfe78.jpg

Cần phải bỏ qua những tác nhân gây xao nhãng như Netflix hay mấy clip TikTok trên màn hình và thưởng thức món ăn của bạn. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng chúng ta sẽ tiêu thụ nhiều đồ ăn hơn khi xem TV, vì khi đó ta bị xao nhãng và quên đi rằng cơ thể đang tự động ăn theo quán tính. Bộ não của bạn cần phải tập trung vào món ăn ngon trước mắt, như vậy nó mới báo hiệu và ngăn bạn tiếp tục ăn khi bụng đã đầy.


“Thanh lọc” tường facebook, instagram

//static.kites.vn/upload//2019/29/1563522724.b3447aea288abd8b11a74d08f7d3b90a.jpg

Có một khái niệm gọi là “đói con mắt” – một tác hại từ việc lướt tường facebook, instagram xem hình đồ ăn, đồ uống hấp dẫn, các bàn tiệc sang chảnh rồi thèm thuồng, kêu ca. Càng xem càng chỉ khiến bạn thèm ăn nhiều hơn. Thế nên nếu đã hạ quyết tâm kiêng ăn vặt, thì nhất định phải chuyển hướng từ theo dõi bánh ngọt, bánh quy và kem sang những blogger tín đồ sống khoẻ cùng những món salad, hoa quả hấp dẫn.

Dùng đĩa nhỏ hơn đựng đồ ăn


//static.kites.vn/upload//2019/29/1563522726.bd6be750789f9f08290df721efe8ae6d.jpg

Quả thật kích thước cũng rất quan trọng. Dùng đĩa cỡ lớn kích thích lấy nhiều đồ ăn hơn, vì khi đó thị giác của bạn sẽ đánh lừa rằng bạn đâu có ăn nhiều đến thế đâu, cứ lấy thêm đi. Ngược lại, đĩa nhỏ sẽ khiến bạn cảm thấy như mình ăn hơi nhiều rồi, và đứng lên lấy thêm 1 lượt nữa cũng thật phiền phức. Một mánh khoẻ cực đơn giản nhưng cực hiệu quả phải không?

Lập kế hoạch cho bữa ăn

//static.kites.vn/upload//2019/29/1563522728.f477244933682bf6c0fd549677a9fce1.jpg

Trên thực tế, ăn một bữa giống nhau mỗi tuần chẳng có chút tác hại nào, và một kế hoạch ăn uống là điều cần thiết để loại bỏ thói quen ăn vặt lung tung. Vừa tránh được câu hỏi “Ăn gì?” gây đau đầu trước mỗi bữa, vừa có sẵn danh sách thực phẩm cần thiết và khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.

Xác định động lực rõ ràng

//static.kites.vn/upload//2019/29/1563522731.caedf3d7c5e5a3ac64c95355fb05ee11.jpg

Đặt ra câu hỏi tại sao phải loại bỏ thói quen ăn vặt và đặt những lí do đó vào suy nghĩ mỗi sáng mở mắt dậy. Với một số người lí do là vì nó đang là xu thế, một số khác vì muốn diện hè đẹp hơn, nhưng đó đều là những lí do nhất thời và sẽ nhanh chóng tiêu tan chỉ trong vài tuần chớp nhoáng. Hãy tự vấn bản thân thật kĩ và viết ra lí do tại sao ăn lành mạnh lại quan trọng với mình, điều này sẽ khai sáng nhiều điều cho bạn đó!

Bài viết theo herbeauty

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...