8 tác phẩm điện ảnh cổ trang Hàn đỉnh nhất khiến người xem say mê không thể dứt ra

| 1K|sis_wanabe
Mùa hè là khoảng thời gian khá hoàn hảo và đặc biệt thích hợp cho các bộ phim cổ trang hay các nhân vật kinh điển trong lịch sử. Với thời tiết ấm nóng và những ngày nghỉ kéo dài càng dễ dàng trong việc tìm kiếm cảm giác trong những cuộc phiêu lưu, và không có gì thú vị hơn là được quay ngược thời gian hoà mình vào những nhân vật nổi tiếng trong những bộ phim cổ trang lấy bối cảnh lịch sử. Với những màn đấu kiếm hoành tráng, những cảnh quay cung đình, quang cảnh cũng như trang phục vô cùng bắt mắt. Vì vậy, nếu bạn muốn tìm kiếm cảm giác phấn khích trước khi mùa hè khép lại hãy theo dõi 8 bộ phim cổ trang Hàn Quốc trong danh sách này chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.


1. Những Bức Thư Của Nhà Vua

//static.kites.vn/upload//2021/31/1628259506.4d73885f225820078cf7d8233ff082f8.jpg

Bộ phim với sự góp mặt của "quái vật phòng vé" Song Kang Ho và nữ diễn viên quá cố Jeon Mi Sung và đây cũng là tác phẩm điện ảnh đầu tiên sau khi giành được giải Oscar danh giá của tài tử họ Song. Nam diễn viên gạo cội vào vai Vua Sejong Đại đế nổi tiếng, ông làm việc ngày đêm không mệt mỏi để tạo ra bảng chữ cái của Hàn Quốc, hangul. Phá vỡ những ký tự Trung Quốc khó sử dụng vào thời điểm đó, vua Sejong quyết tâm thiết kế một chữ viết hoàn hảo, dễ đọc sẽ cho phép người dân của mình tiếp cận nhiều hơn với khả năng đọc viết. Nhà vua mời nhà sư Phật giáo Shin Mi (Park Hae Il) để giúp đỡ dự án của mình, nhưng cả hai phải cố gắng vượt qua những khác biệt của chính họ trong bối cảnh căng thẳng tư tưởng xoáy vào cuộc xung đột giữa Phật giáo và Nho giáo. Mặc dù không hoàn toàn chính xác về mặt lịch sử, nhưng “Những Bức Thư Của Nhà Vua” cung cấp một số thông tin giải thích về thiết kế của bảng chữ cái Hàn Quốc, cũng như một phần độc đáo về một câu chuyện lịch sử nổi tiếng. Đây cũng là một nghiên cứu về nhân vật lịch sử nổi tiếng nhất của Hàn Quốc được thể hiện bởi một diễn viên tài năng hàng đầu.

2. Hải Tặc

//static.kites.vn/upload//2021/31/1628259510.e5cc020dc403a99d09a859849ffad56b.jpg

Cuộc phiêu lưu hấp dẫn này lấy bối cảnh ngay khi thành lập triều đại Joseon, bắt đầu với một tiền đề khá thú vị: khi một con cá voi nuốt chửng Con dấu Hoàng gia của hoàng đế nhà Minh, một phần thưởng kếch xù sẽ được trao cho ai có thể lấy lại được Hoàng Ấn. Giải thưởng lớn đã khiến cho một nửa người dân của Joseon đã phải đối mặt với thách thức khó khăn nhưng cuộc đua cuối cùng cũng diễn trong sự tranh đấu vô cùng khốc liệt giữa nhóm cướp của Jang Sa Jung (Kim Nam Gil) và đám cướp biển của Yeo Wol (Son Ye Jin) - cũng như các quan chức chính phủ đang nóng tìm kiếm Con dấu. Với những tình tiết hài hước pha trộn những pha hành động kịch tính, "Hải Tặc" mang đến cho người xem những khoảnh khắc thú vị dưới màn diễn xuất đỉnh cao từ những diễn viên tài năng hàng đầu. Jang Sa Jung có phần vụng về, kỳ lạ và cuốn hút và phần phản ứng hóa học của anh với "nữ hoàng cướp biển" xấu tính Yeo Wol đã làm cho bộ phim càng trở nên hoàn hảo hơn trong mắt người hâm mộ.

3. Ước Mơ Bị Cấm Đoán

//static.kites.vn/upload//2021/31/1628259507.3d5312a85ce4a8f22e0da61ff6d9d080.jpg

Đây là bộ phim cổ trang cùng lấy bối cảnh dưới thời trị vì của Vua Sejong Đại đế, "Ước Mơ Bị Cấm Đoán" xoay quanh tình bạn giữa Vua Sejong (Han Suk Kyu) và một nhân vật lịch sử nổi tiếng khác: Jang Yeong Sil (Choi Min Sik). Sinh ra trong một tầng lớp xã hội thấp kém, Jang Yeong Sil đã trở thành một trong những nhà khoa học hàng đầu của Joseon sau khi nhà vua nhận ra ông sở hữu một trí tuệ thông minh phi thường và đưa ông vào cung điện. "Ước Mơ Bị Cấm Đoán" ghi lại tình bạn sâu sắc hình thành giữa hai hai nhân vật vĩ đại, họ theo đuổi nghiên cứu khoa học và phát minh với mục đích nâng cao sự phát triển của đất nước Joseon. Tuy nhiên, mọi thứ dần chuyển sang một bước ngoặt bi thảm, khi Vua đại đế Sejong buộc phải lựa chọn giữa lòng trung thành với người bạn tri kỷ và những người dân của mình. “Ước Mơ Bị Cấm Đoán” là một bộ phim nổi bật nhờ phản ứng hóa học đáng kinh ngạc của các diễn viên tài năng đầy kinh nghiệm diễn xuất, khiến bộ phim thấm nhuần trọng tâm sâu sắc vào tình bạn và sự tận tâm. Thêm vào đó, sự cống hiến của hai nhân vật lịch sử nổi tiếng cho các nghiên cứu khoa học khiến nó trở thành một tác phẩm đầy cảm hứng để lại ấn tượng lâu dài.

4. Công Chúa Và Chàng Mai

//static.kites.vn/upload//2021/31/1628259508.c86ef1e32db3e5edeedea5cbef9c2954.jpg

Phim Công Chúa Và Chàng Mai xoay quanh chuyện tuyển phò mã cho một cô công chúa bướng bỉnh Songhwa (Shim Eun Kyung) thời Joseon. Nàng Công chúa Songhwa (Shim Eun-kyung) không chấp nhận số phận của mình phải kết hôn với người được định đoạt sẵn. Có bốn nam nhân được cho là nhân tuyển phù hợp với địa vị của cô. Từ chối việc số phận bị sắp đặt, cô trốn khỏi cung điện để tìm kiếm người đàn ông mà mình thực sự yêu. 3 chàng trai tài trí nhất Joseon (Kang Min Hyuk, Yeon Woo Jin, Choi Woo Shik) là ứng cử viên làm chồng công chúa. Không chấp nhận sự sắp đặt của số mệnh, cô công chúa lẻn ra khỏi cung để tự chọn phò mã tương lai của mình. Trong phim Lee Seung Gi vào vai Seo Do Yoon, một thầy tướng số chuyên bói quẻ tình duyên nổi tiếng nhất thời Joseon. Bộ phim nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả với những diễn biến đầy bất ngờ, những tình tiết gây cười cùng những khúc mắc của số phận và một cái kết hoàn hảo. Không có gì đáng tiếc khi thưởng thức một tác phẩm với dàn diễn viên toàn những tên tuổi hàng đầu như Yeon Woo Jin, Kang Min Hyuk của CNBLUE, Choi Woo Shik, Minho của SHINee.

5. Kiếm Ký

//static.kites.vn/upload//2021/31/1628259663.7a01d541e97e4c0176b006da5750114d.jpg

Đây là một câu chuyện về số phận, sự phản bội và bi kịch với những pha võ thuật hoành tráng, “Kiếm Ký” mang chứng tỏ cho người xem đây là tác phẩm "đỉnh" nhất trong loạt phim cổ trang. Lấy bối cảnh vào cuối thời Goryeo, thời đại được trị vì bởi các thanh kiếm, Kiếm Ký là câu chuyện về ba vị kiếm khách. Yoo Baek, một con người ham muốn quyền lực. Wol So, nữ kiếm khách mù có dung mạo của một nữ vương, luôn ra tay bảo vệ chính nghĩa và Hong Yi, cô gái ôm trong lòng mối thù phải trả. Mười tám năm trước, nhà vua đã có một giấc mơ về sự phản bội của những thanh kiếm. Không thoát khỏi định mệnh, ba vị kiếm khách tài danh với những lý tưởng riêng đã gặp nhau. Mang phong cách của một sử thi võ thuật, “Kiếm Ký” là một bữa tiệc mãn nhãn với những cảnh hành động nghẹt thở, được dàn dựng một cách nghệ thuật, tất cả đều được làm sống động với những màn trình diễn tuyệt đẹp của các diễn viên hàng đầu.

6. Bi Kịch Triều Đại

//static.kites.vn/upload//2021/31/1628259512.1edf2ecb9e56ed8e5c3355d61352e228.jpg

Bộ phim với sự góp mặt của hai tên tuổi hàng đầu làng điện ảnh là Song Kang Ho và Yoo Ah In, đây là một tác phẩm điện ảnh đặc sắc miêu tả các sự kiện lịch sử có thật. Vua Yeongjo (Song Kang Ho), vị vua trị vì lâu nhất trong các vua ở triều đại Joseon. Được ca ngợi là vị vua tài trí vì dẫn dắt đất nước đến một trong những thời kỳ thịnh vượng nhất, nhưng không ai biết ông cũng có những mặc cảm nội tâm khi là con của người hầu, tầng lớp thấp nhất trong xã hội. Để che lấp đi xuất thân thấp kém của mình ông luôn tìm kiếm sự hoàn hảo trong chuyện học hành và cách hành xử. Tuy nhiên Thái tử Sado (Yoo Ah In) lại không theo được kỳ vọng quá cao của ông mà lại đam mê hội hoạ và võ thuật, quá thất vọng Yeongjo bắt đầu đán áp và ngược đãi anh. Hết lần này đến lần khác chứng kiến sự bất tài của con trai, quá tức giận và tuyệt vọng ông quyết định giam Sado vào một thùng gạo gỗ cho đến khi bỏ mạng. Sado được đời sau gọi là Hoàng thái tử sau khi qua đời. “Bi Kịch Triều Đại” đi sâu vào những cuộc đấu tranh tâm lý và kết cục bi thảm của mối quan hệ huyết thống.

7. Hoàng Đế Giả Mạo

//static.kites.vn/upload//2021/31/1628259510.f7b5200e6d9174ee1980ded370ab7761.jpg

Hoàng Đế Giả Mạo dựa trên một phần lịch sử về cuộc đời Gwang-hae - vị vua thứ 15 của đế chế Choson và là một vị hoàng đế tài năng nhưng rất tàn bạo. Bị hoang tưởng rằng có kẻ muốn ám sát mình, vua Gwang-hae (Lee Byung-hun đóng) ra lệnh cho tể tướng Heo-guyn tìm một kẻ đóng thế mình sau khi hoàng hôn buông xuống hàng ngày. Heo Guyn tìm ra Ha Seon – một kẻ diễn hài trong lầu xanh có ngoại hình giống vua như hai giọt nước. Không lâu sau đó, nhà vua bị đầu độc thật, tể tướng đề nghị Ha-seon tiếp tục đóng vai hoàng đế cho đến khi Gwang-hae khỏi bệnh hẳn. Từ một gã lang thang chuyên mua vui cho thiên hạ, Ha-seon dần quen với vai diễn người trị vì quốc gia. Anh bắt đầu tham gia sâu hơn vào các buổi chầu với sự giúp đỡ của tể tướng Heo-guyn. Có tính cách nhân hậu hơn Gwang-hae, Ha Seon điều hành quốc gia theo cách riêng của mình và dần tạo nên một sự thay đổi tích cực trong hoàng cung. Ngay cả tể tướng cũng bị lay động bởi lòng nhân ái mà hoàng đế giả mạo dành cho những người hầu có thân phận thấp hèn. Trong khi đó, những kẻ chống đối nhà vua bắt đầu nhận ra sự thay đổi và đặt nhiều nghi vấn về người đang ngồi trên ngai vàng. “Hoàng Đế Giả Mạo” không chỉ mang đến những diễn biến kịch tính mà còn rất nhiều chi tiết hài hước. Tuy nhiên phần hay nhất của bộ phim được đánh dấu qua vai diễn tuyệt vời của Lee Byung Hun khi hóa thân vào hai nhân vật hoàn toàn trái ngược nhau. "Hoàng Đế Giả Mạo" được mệnh danh là phim truyền hình cổ trang hay nhất vào năm 2019.

8. Kỷ Nguyên Tàn Bạo

//static.kites.vn/upload//2021/31/1628259573.dc6a9d3ae4a99c8246a7a4bf1bf28476.jpg

Tương tự như một số bộ phim về lịch sử, Kỷ Nguyên Tàn Bạo được xây dựng trên đề tài tham nhũng và hối lộ. Tuy nhiên lại không quá tập trung vào nội dung chính bộ phim đi sâu vào những tình tiết sự hài hước náo nhiệt và hành động võ thuật hoành tráng khiến người xem vô cùng thích thú. Vào năm 1862, đất nước Triều Tiên liên tục gặp phải thiên tai trầm trọng. Mùa màng thất thu, bệnh dịch thì bùng phát mạnh mẽ, thây người chất đầy đường. Bất chấp điều đó, bọn hào phú chức sắc tham lam lại thản nhiên vơ vét, bóc lột bách tín hết sức tàn tệ. Tiếng than oán vang vọng khắp nơi, hàng loạt cuộc nổi dậy được dân nghèo khởi xướng đều bị triều đình đàn áp một cách dã man. Những loạn binh may mắn thoát chết đành trốn chạy vào chốn thâm sơn cùng cốc rồi trở thành phường đạo tặc. Đây cũng chính là tiền đề khởi đầu cho Kundo: Kỷ Nguyên Bạo Tàn. Kỷ Nguyên Tàn Bạo không phải là tác phẩm điện ảnh nhận được nhiều sự yêu thích từ khán giả tuy nhiên lại gây ấn tượng ở những điểm nổi bật là những cảnh đấu kiếm và hành động được dàn dựng kỹ lưỡng trong những bối cảnh là khung cảnh tuyệt đẹp và những vũ khí gắn liền với nhân vật.

Bài viết theo Soompi

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...