Ariana Grande hủy theo dõi Starbucks sau khi chuỗi cửa hàng này cấm nhân viên có mặc trang phục Black Lives Matter
| 776 |
Ariana Grande đã có động thái phản đối Starbucks vào tuần này sau khi hãng cà phê này cấm nhân viên ủng hộ phong trào Black Lives Matter (BLM) qua trang phục tại nơi làm việc.

Đến khi nhãn hàng này thay đổi quyết định của mình thì có vẻ như đã quá muộn khi vào thứ Ba vừa qua, nữ ca sĩ – người chưa bao giờ ngần ngại thể hiện tình yêu của mình với Starbucks – đã hủy theo dõi nhãn hiệu cà phê này trên Instagram.

Cô quảng bá cho một chuỗi cửa hiệu khác vào thứ Hai, bằng việc chia sẻ hình ảnh đồ uống lạnh từ Nimbus Coffee tại Los Angeles. Động thái này gây chú ý vì ai cũng có thể thấy được cô nàng là “Đại sứ của Starbucks” từ tháng 3/2019 và còn quảng bá cho đồ uống mang tên “Cloud Macchiato” khi mặc chiếc tạp dề màu xanh lá trong một bức ảnh trên mạng xã hội.

Vào đầu tháng này Starbucks đã lưu ý nhân viên của mình, theo tờ Buzzfeed News, rằng họ không được phép mặc bất cứ trang phục hay phụ kiện nào ủng hộ cho phong trào BLM vì có thể gây hiểu lầm và khuyến khích bạo lực. Ngay khi hành động này được tung ra và được công khai, một làn sóng phản đối mạnh mẽ lập tức được dấy lên khi người dùng đe dọa sẽ tẩy chay chuỗi cửa hàng cà phê này.

Đến khi nhãn hàng này thay đổi quyết định của mình thì có vẻ như đã quá muộn khi vào thứ Ba vừa qua, nữ ca sĩ – người chưa bao giờ ngần ngại thể hiện tình yêu của mình với Starbucks – đã hủy theo dõi nhãn hiệu cà phê này trên Instagram.

Cô quảng bá cho một chuỗi cửa hiệu khác vào thứ Hai, bằng việc chia sẻ hình ảnh đồ uống lạnh từ Nimbus Coffee tại Los Angeles. Động thái này gây chú ý vì ai cũng có thể thấy được cô nàng là “Đại sứ của Starbucks” từ tháng 3/2019 và còn quảng bá cho đồ uống mang tên “Cloud Macchiato” khi mặc chiếc tạp dề màu xanh lá trong một bức ảnh trên mạng xã hội.

Vào đầu tháng này Starbucks đã lưu ý nhân viên của mình, theo tờ Buzzfeed News, rằng họ không được phép mặc bất cứ trang phục hay phụ kiện nào ủng hộ cho phong trào BLM vì có thể gây hiểu lầm và khuyến khích bạo lực. Ngay khi hành động này được tung ra và được công khai, một làn sóng phản đối mạnh mẽ lập tức được dấy lên khi người dùng đe dọa sẽ tẩy chay chuỗi cửa hàng cà phê này.

Hai ngày sau đó, Starbucks thay đổi quyết định của mình và cho phép nhân viên mặc trang phục ủng hộ phong trào này. “Chúng tôi nghe và thấu hiểu, Black Lives Matter. Đó là sự thật không bao giờ thay đổi,” Starbucks nói trong bài đăng của mình vào thứ Sáu. “Hãy đính những chiếc ghim BLM trên chiếc áo của bạn. Chúng tôi vô cùng tự hào vì sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn đối với nhân loại.”

Đến những bước tiếp theo, công ty này thông báo rằng họ sẽ cho ra đời những chiếc áo thun BLM riêng để nhân viên có thể mặc. Starbucks lên kế hoạch sản xuất khoảng 250 nghìn áo thun cho tất cả nhân viên toàn Bắc Mỹ với giá 19.99 đô.
Bài viết bởi Daily Mail.
Bình luận