Bác sĩ nghiên cứu 5.000 trường hợp trải nghiệm cận tử và khẳng định có kiếp sau

| 423|Doccocaubai
Một bác sĩ ung thư ở Kentucky, người đã nghiên cứu gần 5.000 trường hợp cận kề cái chết trong 37 năm qua, ông tin rằng sau khi chết chắc chắn có kiếp sau.

Jeffrey Long là một bác sĩ nội trú ung thư khi lần đầu tiên ông đọc được một bài báo mô tả trải nghiệm cận kề cái chết. Khi đang nghiên cứu cách điều trị ung thư tốt nhất bằng cách sử dụng bức xạ tại một thư viện thì anh tình cờ gặp được trường hợp thú vị này và cuối cùng đã thay đổi cuộc đời anh. Sau khi thành lập Quỹ Nghiên cứu Trải nghiệm Cận tử (Near-Death Experience Research Foundation) vào năm 1998, ông bắt đầu thu thập các trường hợp trải nghiệm cận kề cái chết và phân tích chúng với tư duy của một nhà khoa học và một bác sĩ. Ông nói: “Trước những bằng chứng thuyết phục, tôi bắt đầu tin rằng sau khi chết chắc chắn có kiếp sau”.

//static.kites.vn/upload//2023/36/1694158602.c2f2398dca1ba20f245e69f52e9b2932.jpg

“Tôi là một bác sĩ y khoa. Tôi đã đọc nghiên cứu về não bộ và xem xét mọi lời giải thích có thể có cho trải nghiệm cận tử,” Tiến sĩ Long viết trong một bài luận cho Tạp chí Insider. “Điểm mấu chốt là không ai trong số họ giữ được nước. Thậm chí không có một lời giải thích vật lý hợp lý nào cho hiện tượng này".

“Những trải nghiệm này nghe có vẻ sáo rỗng: ánh sáng rực rỡ, đường hầm, những người thân yêu. Nhưng hơn 25 năm nghiên cứu NDE, tôi tin rằng những mô tả này đã trở thành những câu nói lố bịch về mặt văn hóa bởi vì chúng đúng,” bác sĩ ung thư nói. “Tôi thậm chí còn làm việc với một nhóm trẻ em dưới 5 tuổi mắc NDE. Họ kể lại những trải nghiệm tương tự như người lớn – và ở độ tuổi đó, bạn khó có thể nghe nói về ánh sáng rực rỡ hay đường hầm sau khi chết.”

Mặc dù mỗi trải nghiệm trong số hơn 4.800 trải nghiệm cận kề cái chết mà ông đã nghiên cứu trong hơn ba thập kỷ rưỡi qua đều khác nhau, nhưng nhiều trải nghiệm trong số đó có chung những khuôn mẫu nhất định. Khoảng 45% những người từng trải qua trải nghiệm cận tử cho biết, họ có trải nghiệm linh hồn thoát ra ngoài cơ thể.


Khi điều này xảy ra, ý thức của họ tách khỏi cơ thể vật lý, thường lơ lửng phía trên cơ thể. Bệnh nhân có thể nhìn và nghe thấy những gì đang xảy ra xung quanh họ, thường bao gồm cả những nỗ lực của nhân viên y tế giúp họ hồi sinh.

//static.kites.vn/upload//2023/36/1694158600.823719441c6fe96207c289612b79f7ce.jpg

Rõ ràng, trong một trải nghiệm như vậy, một người phụ nữ đã bất tỉnh khi đang cưỡi ngựa và trong khi cơ thể của cô ấy vẫn còn trên đường mòn, linh hồn của cô ấy đã cùng con ngựa của mình quay trở lại trang trại mà họ đã rời đi. Sau đó, cô ấy có thể mô tả chính xác những gì đã xảy ra ở trang trại, mặc dù thi thể của cô ấy không ở đó và những người có mặt đã xác nhận lời kể của cô ấy.

Jeffrey Long nói: “Đối mặt với nhiều bằng chứng rõ ràng, tôi tin chắc chắn có thế giới bên kia và nói thêm rằng công việc của anh ấy với NDE đã khiến tôi trở thành một bác sĩ giàu lòng nhân ái và yêu thương hơn.

Bài viết theo odditycentral
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...