Bắc Triều Tiên lên án truyền thông Hàn Quốc "chống Cộng hòa", "Hạ cánh nơi anh" nằm không trúng đạn

| 2K|haingo_92
Triều Tiên đã đưa ra một tuyên bố thông qua trang web truyền thông Uriminzokkiri do nhà nước kiểm soát lên án những miêu tả gần đây về Bắc Triều Tiên và văn hóa Bắc Triều Tiên trong những movie và drama.

Tuyên bố cáo buộc truyền thông Hàn Quốc tham gia 'tuyên truyền thời chiến' và sản xuất các bộ phim nói về việc 'chống Cộng hòa' với sự 'gian lận và bịa đặt'.

Nhiều người cho rằng hai tác phẩm tiêu biểu gần đây đã khiến Triều Tiên đưa ra phản hồi này. Đầu tiên là movie hành động Đại thảm hoạ núi Baekdu được công chiếu vào tháng 12 năm 2019, với sự tham gia của Lee Byung Hun, Ha Jung Woo và Bae Suzy.

//static.kites.vn/upload//2020/11/1583743868.be02784d0f8c0f9b154162f0d4db6f58.jpg

Nội dung phim xoay quanh vụ núi Baekdu phun trào, các nhân vật trong phim sử dụng vũ khí hạt nhân của Triều Tiên để làm nổ tung ngọn núi. Núi Baekdu là một ngọn núi lửa không hoạt động, bao quanh Bắc Triều Tiên và Trung Quốc. Ngọn núi được tôn kính như một nơi linh thiêng trong việc truyền giáo của Bắc Triều Tiên, người Bắc Triều Tiên cho rằng đây là nơi khai sinh nhà lãnh đạo đầu tiên Kim Il Sung.

Tác phẩm thứ hai là bộ phim tình cảm lãng mạn Hạ Cánh Nơi Anh với sự tham gia của Hyun Bin và Son Ye Jin, vừa mới kết thúc vào tháng 2 năm 2020.

Bộ phim kể về một người phụ nữ Hàn Quốc bị mắc kẹt ở Bắc Triều Tiên sau một tai nạn dù lượn, tình cờ gặp gỡ và phải lòng một sĩ quan Bắc Triều Tiên. Phim miêu tả rất nhiều về cuộc sống hàng ngày của người Bắc Triều Tiên, cũng như gián điệp quân sự, được nhiều nhà phê bình khen ngợi về tính chính xác. Biên kịch của bộ phim còn có Kwak Moon Wan - người Bắc Triều Tiên từng đào ngũ bỏ lại vị trí cấp cao ở miền Bắc để trốn vào miền Nam năm 2004.

//static.kites.vn/upload//2020/11/1583743844.8b43b8d9a6f1aedb5380eb116cb8d5f5.jpg

Hạ Cánh Nơi Anh được phát hành quốc tế qua trang web phát trực tuyến Netflix và nhận được nhiều lời khen ngợi trong nước, trở thành bộ phim truyền hình Hàn Quốc được đánh giá cao thứ hai trong lịch sử truyền hình cáp.

Tuyên bố do Uriminzokkiri đưa ra cáo buộc chính quyền Hàn Quốc 'ca ngợi và khuyến khích' việc phát tán các văn bản 'chống Bắc Hàn kinh tởm' gây tổn hại đến quan hệ Bắc-Nam.

Tuyên bố kết luận bằng một cảnh báo rằng 'Chính quyền Hàn Quốc và các nhà sản xuất' chắc chắn sẽ 'trả giá cho hành vi sai trái của họ'.

Bài viết theo Allkpop
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...