Bảo tàng Trung Quốc bị tẩy chay khi triển lãm tác phẩm xếp hạng nhan sắc nữ sinh gây "phản cảm"

| 360|greenrosetq
Một triển lãm ở bảo tàng tại Thượng Hải (Trung Quốc) đã vấp phải vô số chỉ trích khi đánh giá nhan sắc nữ sinh từ đẹp nhất đến xấu nhất.

Một phòng trưng bày nghệ thuật ở Thượng Hải gần đây đã phải lên tiếng xin lỗi công chúng vì đã quảng bá một "triển lãm nghệ thuật" trong đó xếp hình ảnh của những phụ nữ vô danh theo thứ tự "xinh đẹp nhất đến xấu nhất". Sau đó cuộc triển lãm này đã phải đóng cửa vì phản ứng dữ dội từ công chúng.

Như BBC đã đưa tin, các tác phẩm nghệ thuật của Song Ta có tiêu đề tiếng Trung là "Bông hoa trong khuôn viên trường" (Campus Flower) và tiêu đề tiếng Anh là "Uglier and Uglier", bao gồm bộ sưu tập 5000 hình ảnh tĩnh và video của người phụ nữ đi ngang qua camera trong khuôn viên trường đại học. Song Ta sau đó đã xếp hạng những phụ nữ ẩn danh này theo mức độ hấp dẫn của anh ấy với ‘số điểm’ được đánh số cho mỗi người.

https://static.kites.vn/upload/2021/25/n/e3ad1013fd76308f6bebed05dc326c40.jpeg

Phòng trưng bày nghệ thuật đương đại OCT (OCAT) sau đó đã gỡ bỏ triển lãm sau một làn sóng phản đối kịch liệt trên mạng xã hội và họ đã đưa ra một tuyên bố chính thức:

“Sau khi nhận được những lời chỉ trích, chúng tôi đã đánh giá lại nội dung của tác phẩm nghệ thuật này và lắng nghe lời giải thích của nghệ sĩ, chúng tôi nhận thấy nó không tôn trọng phụ nữ và cách quay nó có vấn đề vi phạm bản quyền… Là một bảo tàng ủng hộ sự đa dạng, chúng tôi sẽ coi đây là một lời cảnh báo, cải thiện dịch vụ của chúng tôi và đối xử với tất cả mọi người bằng sự đồng cảm”.


Bản thân tác phẩm nghệ thuật bằng video được tạo ra vào năm 2013 bởi Song Ta và sau đó xuất hiện trong một số cuộc triển lãm. Đoạn video dài 7 tiếng được Song Ta ghi lại khoảnh khắc những người phụ nữ đi ngang qua camera của anh tại khuôn viên trường đại học.

Vào năm 2019, Song Ta cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng anh và một nhóm trợ lý đã sắp xếp kỹ thuật số các hình ảnh dưới các tiêu đề như "xấu xí có thể tha thứ" và "xấu xí không thể tha thứ". Anh ấy thậm chí còn bảo vệ công việc của mình bằng cách nói rằng anh "có quyền nói lên sự thật".

Theo những người bình luận trực tuyến về tác phẩm nghệ thuật hiện đã bị xóa của Song Ta, sự thật là ‘nghệ thuật’ của Song Ta mang tính sai lệch, rùng rợn và xâm phạm sự riêng tư vì những người phụ nữ thậm chí không biết họ đang bị quay phim.

Bài viết theo worldofbuzz
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...