Beyoncé bị chỉ trích vì đeo viên "kim cương máu" nổi tiếng trị giá 30 triệu đô la

| 1K|sis_wanabe
Mới đây cặp đôi quyền lực nhất nhì showbiz xứ Cờ hoa BeyoncéJay-Z đang phải đối mặt với những phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng sau khi xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo mới nhất của thương hiệu trang sức nổi tiếng Tiffany & Co. Trong bức ảnh quảng cáo còn có sự xuất hiện của bức tranh chưa từng được công bố của nghệ sĩ quá cố Jean-Michel Basquiat ở New York. Nhiều nhà phê bình đang đặt ra câu hỏi liệu thiên tài đường phố Jean sẽ cảm thấy thế nào khi để tác phẩm tâm huyết của mình xuất hiện trong một quảng cáo đồ trang sức.

//static.kites.vn/upload//2021/34/1630132371.5c770a7785afb7d4b12dee4507c2415b.jpg

Cụ thể ngôi sao âm nhạc Beyoncé và chồng rapper Jay-Z nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng khi xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo mang tên “About Love” của thương hiệu trang sức cao cấp Tiffany & Co. sẽ được ra mắt toàn cầu vào ngày 2 tháng 9. Những hình ảnh quảng bá được thực hiện tại Orum House, biểu tượng của Los Angeles, nữ ca sĩ diện một chiếc váy đen lưng trần sang trọng, đeo găng tay lưới và kiểu tóc búi cao. Beyoncé gây chú ý khi đeo chiếc vòng cổ kim cương nổi tiếng nặng 128,54 carat màu vàng trị giá 30 triệu đô la. Đây cũng là món trang sức đắt giá nhất từng xuất hiện trong chiến dịch thời trang.

//static.kites.vn/upload//2021/34/1630132339.971b88b1e53ed4c833072729a6e94b50.jpg

Không hề thua kém, nửa kia của Beyoncé mặc một bộ vest lịch lãm kết hợp với chiếc trâm cài áo huyền thoại Bird On A Rock của Jean Schlumberger tạo thành một tổng thể vô cùng sành điệu. Tuy nhiên, quảng cáo trang sức đá quý lại vấp phải nhiều bình luận trái chiều khi giới thiệu bức tranh của Jean-Michel Basquiat, một nghệ sĩ vẽ tranh đường phố theo trường phái Tân biểu hiện những năm 1980 nổi tiếng với những bức tranh lấy cảm hứng từ graffiti tập trung vào sự phân chia giai cấp ở Mỹ.

//static.kites.vn/upload//2021/34/1630132341.3c997971a3f62fc68667ca0de3859e30.jpg

Tác phẩm nghệ thuật mang tên “Equals Pi”, ban đầu là một phần trong bộ sưu tập riêng của nghệ sĩ sinh ra ở Brooklyn nhưng gần đây đã được mua lại bởi Tiffany and Co. Một nguồn tin cho biết Tiffany &  Co. đã đưa bức tranh vào vì nghệ thuật là sợi dây kết nối câu chuyện tình yêu của các cặp đôi và là chiến dịch quảng cáo chính của Tiffany & Co. Tuy nhiên, sự xuất hiện của tác phẩm nghệ thuật trong quảng cáo đã dấy lên hai luồng ý kiến và những màn tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội.

//static.kites.vn/upload//2021/34/1630132474.a82fc25e36434c449c6f98356099b512.jpg

//static.kites.vn/upload//2021/34/1630132473.6dceb4457be36d80de89fc3d3da210e8.jpg

Phần lớn người hâm mộ đã bày tỏ sự phẫn nộ về sự kém hiểu biết của vợ chồng giọng ca "Halo". Họ cho rằng nữ ca sĩ đã quá vô tâm khi chỉ đeo nó như một món trang sức mà hoàn toàn không biết gì về nguồn gốc xuất xứ. Được biết viên kim cương màu vàng 128,54 carat trên cổ Beyoncé được đào từ mỏ Kimberley ở Nam Phi vào năm 1877 bởi người lao động da màu. Công nhân da màu bị đối xử rất bất công, lương cực thấp, điều kiện làm việc độc hại, khối lượng công việc quá sức đã gây ra cái chết của hơn 1.000 công nhân. Năm 1879, viên kim cương màu vàng được bán cho Charles Tiffany - người thành lập hãng kim hoàn Tiffany & Co. Người ta đặt tên cho nó là "kim cương máu" vì hàng nghìn công nhân đã phải bỏ mạng vì nó.

Bài viết theo Pagesix

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...