Các công ty giải trí Kpop ồ ạt tuyển nhân viên nước ngoài, liệu công việc làm việc chung với idol có như là mơ?

| 1K|hai2an
Nếu bạn đang mơ ước được làm việc với các thần tượng yêu thích của mình, thì bạn có thể đã gặp may — các chuyên gia cho rằng ngành công nghiệp K-Pop đang tuyển dụng nhiều người nước ngoài hơn bao giờ hết.

Khi ngày càng nhiều nhóm nhạc K-Pop ra mắt thị trường và bắt đầu phân nhánh sang các lĩnh vực mới, ngành công nghiệp này cần tuyển dụng rất nhiều nhân viên. Trên thực tế, HYBE hiện có 60 vị trí việc làm đang được mở để tuyển dụng, điều này có thể đẩy công ty lên quy mô hơn 500 nhân viên vào năm tới.

//static.kites.vn/upload//2021/41/1633956217.21c8a2d31d08c0fcb82706cf79a791f3.jpg

Lee Sang Hwan, Giám đốc điều hành của dịch vụ nguồn lực nghề nghiệp K-Pop Conexus Labs, tiết lộ với The Korea Times rằng các công ty đang tìm cách thuê nhiều người nước ngoài.

"Số lượng nhân viên nước ngoài trong các công ty K-pop đang tăng lên những ngày này và có khả năng tiếp tục tăng", Lee Sang Hwan cho hay.

//static.kites.vn/upload//2021/41/1633956212.27313f165783cadbe128efe2636196a4.jpg

Cụ thể, JYP Entertainment gần đây đã đăng tuyển dụng chỉ ở Nhật Bản, trong khi SM Entertainment gần đây đã thông báo rằng người nước ngoài đủ điều kiện đăng ký tuyển dụng mới của công ty. Một số vị trí mà nhân viên toàn cầu đang được cân nhắc bao gồm Giám đốc Thần tượng cũng như các vai trò tiếp thị và định hướng kinh doanh.

Lee Sang Hwan tiếp tục: "Tôi nghĩ nhu cầu sẽ dần tăng lên, vì ngày càng có nhiều công ty K-pop ra mắt các nhóm nhạc của họ ở các quốc gia khác ngoài Hàn Quốc".

//static.kites.vn/upload//2021/41/1633956216.8c0782fb5e452ecad23811eb774a4cb4.jpg

//static.kites.vn/upload//2021/41/1633956214.0f073ef726277d298f82069a96ccb5fc.jpg

Tốc độ tăng trưởng nhân viên quốc tế trong ngành công nghiệp K-Pop đang tăng nhanh chóng, Lee Sang Hwan đề xuất: “Tôi nghĩ các công ty thậm chí có thể cân nhắc việc quảng cáo tuyển dụng chỉ dành cho người nước ngoài”. Anh ấy tiếp tục giải thích rằng việc thông thạo các ngôn ngữ khác nhau và hiểu biết sâu rộng về văn hóa là điều khiến các nhân viên quốc tế khác biệt với các nhân viên Hàn Quốc.

Tất nhiên, nếu bạn muốn làm việc trong ngành công nghiệp K-Pop, điều đó sẽ không dễ dàng. Lee Sang Hwan cho biết các ứng viên phải nói được tiếng Hàn, viết sơ yếu lý lịch và thư xin việc bằng tiếng Hàn, và đáp ứng các tiêu chuẩn như những người tìm việc Hàn Quốc.

//static.kites.vn/upload//2021/41/1633956213.014b7e584d1b511599492086517d0834.jpg

Tuy nhiên, những ai muốn làm việc trong K-Pop cần phải giữ cho kỳ vọng của họ thực tế. Đối với các nhân viên hậu trường, cuộc sống không hào nhoáng như đối với thần tượng. Lee Sang Hwan nói rằng làm việc trong một công ty K-Pop đi kèm với lịch trình làm việc dày đặc cộng với việc làm thêm qua đêm trong thời gian trở lại.

Trên hết, mức lương ban đầu trong ngành công nghiệp K-Pop thấp hơn bạn có thể mong đợi. Ví dụ, mức lương trung bình hàng năm tại HYBE chỉ là 30,9 triệu won (khoảng $ 27.300 USD). Trong khi đó, mức lương trung bình ở Hàn Quốc nói chung là khoảng 42.000 USD mỗi năm.

Thêm vào đó, những người hâm mộ cuồng nhiệt có thể gặp nhiều khó khăn khi tìm việc hơn họ mong đợi, bất kể họ có trình độ và khả năng nói tiếng Hàn tốt đến đâu. Trong khi một số công ty thích thuê người hâm mộ thần tượng của họ, Lee Sang Hwan cho biết những người khác thì không. Điều đó nói rằng, nếu bạn vẫn muốn làm việc trong ngành này, bạn sẽ muốn bắt đầu luyện tập tiếng Hàn và trau dồi kỹ năng sớm để có cơ hội cạnh tranh.

Bài viết theo Koreaboo
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...