Cách ôn cấp tốc trước kì thi Tiếng Anh ?

| 360|cobekiquac_92
Muốn cải thiện điểm tiếng Anh, bạn phải hiểu cách giáo viên chấm điểm và đạt điểm cao cho các điểm chính . Sau đây là kinh nghiệm của tôi.

1. Cứ viết chữ ra cho tôi

Cái gọi là “ ấn tượng đầu tiên”  có mối liên hệ rất quan trọng, quyết định bài văn của bạn. Khi giáo viên chấm điểm, trước tiên sẽ định điểm cho bài văn của bạn, chẳng hạn như điểm tuyệt đối 25,khung điểm thứ nhất 20-25, khung điểm thứ hai 15-20 và tương tự như thế.  Muốn đạt điểm cao thì phải đảm bảo bài văn của mình nằm trong khung điểm đầu tiên.

Hãy tưởng tượng rằng chữ của bạn giáo viên đọc không hiểu, và việc cho bạn  điểm ở khung thứ ba là đã quá được rồi. Chuyện này các câu trả lời ở trên có hình ảnh và minh chứng, vì vậy tôi sẽ không đi vào chi tiết nữa. Chữ viết không đẹp cũng không sao nhưng chúng phải được viết rõ ràng từng chữ một. Nhớ đừng viết lung tung nhé, dù sao cũng đọc không hiểu, giáo viên có muốn nhìn hay không tôi cũng không biết được.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620356998.f612f0dedf828e86b108d2e7afa95354.jpg


2. Kết cấu rõ ràng

Tóm lại, các đoạn văn đều phải rõ ràng, gợi ý của tôi là ba đoạn, đoạn thứ nhất viết hiện tượng, đoạn thứ hai viết phương pháp, đoạn thứ ba viết tóm tắt. Đại khái là bố cục như vậy, nó gần giống với bài văn mẫu cho kì tuyển sinh đại học. Cả bài bắt buộc phải có liên từ và giới từ rõ ràng, ví dụ như however, moreover,more importantly;to begin with,further-more . Kết đoạn dùng to conclude, generally speaking…

3. Điều quan trọng nhất để đạt điểm cao là phải có từ ngữ và câu văn sáng.

Làm thế nào để tích lũy tiếng Anh thi đại học ? Vấn đề này lúc trước tôi đã từng trả lời rồi, đó cũng là dựa vào kinh nghiệm của tôi mà nói, tất cả dựa vào đây để đạt điểm cao. Có người nhắn tin riêng bảo tôi tìm thêm một vài liên từ và câu văn sáng sủa để bổ sung thêm, đầy đủ hơn ở đây.
It is vital for us to do ……
 ……is nothing but wasting time
 prevail among  
 broaden sb‘s horizon  

……is groundless  
It’s obvious that ……is playing an increasingly essential role in ……
There are two/three reasons behind this phenomenon

Nói thì nhiều như vậy nhưng chỉ cần bạn tích góp có tâm thì chắc chắn bạn sẽ không phải lo lắng về việc dùng từ trong kỳ thi. Nhưng hãy nhớ tìm ra cách sử dụng chính xác của các mẫu câu hoặc cụm từ này.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620357029.54b87b52a38070e1a271f6733b7748e0.jpg


4. Một số cân nhắc quan trọng

Vui lòng không sử dụng cùng một từ quá 3 lần! Học cách   thay đổi từ. Ví dụ: nếu bạn muốn lặp lại "drop", đừng viết ba hoặc bốn từ "drop" hãy dùng các từ decrease,descend, go down,fall,decline…

Không mắc lỗi chính tả, lỗi thì, lỗi số ít và số nhiều. Đừng quên thêm s vào ba động từ đơn. Hãy giữ cho các thì sử dụng trong bài viết nhất quán và hợp lý.

Liên tục thay đổi mẫu câu. Các câu bị động, câu nhấn mạnh, v.v. được sử dụng luân phiên, và cố gắng sử dụng nhiều thì khác nhau như tâm trạng, hàm ý. Quan trọng là phải hợp lý, đừng làm cho mình nhầm lẫn.

Lúc bình thường hãy tích lũy thật tốt, áp dụng trực tiếp trong kỳ thi. Tạm thời là như vậy nhé, hy vọng nó sẽ có ích cho bạn. Nếu có thắc mắc các bạn có thể comment vào phần tin nhắn riêng.

Nguồn: Bài theo Zhihu

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...