Cặp đôi bị phán ly hôn nhầm sau hơn 20 năm chung sống do một cú nhấp chuột

| 230|Doccocaubai
Thư ký một công ty luật ở London vô tình chọn sai tệp từ danh sách trên cổng thông tin trực tuyến đã dẫn đến việc ly hôn nhầm của một cặp vợ chồng.

Một thẩm phán cấp cao gần đây đã từ chối lật ngược vụ ly hôn của một cặp vợ chồng do lỗi sai của các luật sư tại công ty luật hàng đầu London Vardags, đứng đầu là Ayesha Vardag. Cặp đôi được tòa án gọi là ông bà Williams, đã kết hôn được 21 năm cho đến năm 2023 thì họ ly thân. Cặp đôi vẫn đang trong quá trình thu xếp các thỏa thuận tài chính cho việc ly thân thì một thư ký của Vardags vô tình chọn họ để đưa ra lệnh ly hôn cuối cùng trên một cổng thông tin trực tuyến, khiến họ ly hôn hợp pháp chỉ sau 21 phút. Mọi nỗ lực nhằm lật lại sai sót của thẩm phán đều bị từ chối vì niềm tin của công chúng vào lệnh ly hôn cuối cùng thực sự quan trọng hơn.

//static.kites.vn/upload//2024/17/1713776176.a26752f83679c6f445ca30701e3ade35.jpg

Ngài Andrew McFarlane, chủ tịch bộ phận gia đình, cho biết: “Có một mối quan tâm chính sách công mạnh mẽ trong việc tôn trọng sự chắc chắn và tính dứt khoát của lệnh ly hôn cuối cùng và duy trì hiện trạng mà nó đã thiết lập”.

Vardags nhận ra sai lầm hai ngày sau khi nó xảy ra, nhưng khi yêu cầu tòa án cấp cao hủy bỏ lệnh ly hôn cuối cùng thì yêu cầu này đã bị từ chối. Công ty khẳng định rằng nhân viên của họ đã vô tình chọn được hồ sơ của cặp đôi chỉ bằng một cú nhấp chuột đơn giản, nhưng thẩm phán giải thích rằng trên thực tế, người ta phải đi qua nhiều thao tác trên cổng thông tin để được cấp lệnh cuối cùng.

//static.kites.vn/upload//2024/17/1713776168.dc6c8aa58704339a5ccc5c9ad8f05c86.jpg

 
Sir McFarlane cho biết: “Giống như nhiều quy trình trực tuyến tương tự, người vận hành chỉ có thể đến màn hình cuối cùng, nơi thực hiện lần nhấp chuột cuối cùng sau khi di chuyển qua một loạt màn hình trước đó”.

Ayesha Vardag, “diva ly hôn” tự phong của Vương quốc Anh, mô tả quyết định của thẩm phán là “tồi tệ”, cho rằng nó cho phép máy tính nói “không, bạn đã ly hôn”. Vardag nói thêm: "Khi một sai lầm được đưa ra tòa và mọi người đều chấp nhận rằng đó là sai sót thì rõ ràng cần phải sửa chữa lỗi.

Bài viết theo Oditycentral

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...