Cát xê tăng vọt của diễn viên và sự ảnh hưởng đối với ngành công nghiệp phim truyền hình Hàn Quốc

| 376|Doccocaubai
Cát xê của diễn viên tăng mạnh đã trở thành lực cản cho sự phát triển của ngành phim truyền hình Hàn Quốc.

Khi ngành công nghiệp phim truyền hình bước vào kỷ nguyên đa nền tảng, phạm vi lựa chọn hình thức xem của khán giả cũng ngày càng mở rộng. Tuy nhiên, nhiều diễn viên vẫn phàn nàn vì không có vai diễn. Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng có những lý do đằng sau điều này.

//static.kites.vn/upload//2024/13/1711349996.925789aa4054b0c31465ba024b7154ef.jpg

Một trong những lý do chính là phí xuất hiện tăng vọt. Nhiều công ty sản xuất  đã đưa ra quan ngại về việc tăng phí xuất hiện quá mức của một số diễn viên, điều này đã ảnh hưởng lớn đến toàn ngành giải trí. Vấn đề này liên quan trực tiếp đến môi trường mới được tạo ra bởi sự xuất hiện của các nền tảng OTT toàn cầu.

◆ Sau cú hit toàn cầu của “Squid Game”, Lee Jung Jae nhận được 1,5 tỷ won cho mỗi tập “Squid Game 2”

Đầu năm ngoái, một ngôi sao hàng đầu đã gây tranh cãi vì đòi 700 triệu won mỗi tập. Theo Hiệp hội sản xuất phim truyền hình Hàn Quốc, phí xuất hiện của diễn viên gần đây đã lên tới 1 tỷ won mỗi tập. Tính đến năm 2020, ngay trước cuộc cạnh tranh OTT, phí xuất hiện của các diễn viên ngôi sao chỉ tối đa 350 triệu won mỗi tập.

//static.kites.vn/upload//2024/13/1711349997.5f86db2e339e4558bbd3f85802c3c5b8.jpg

Kết quả là phí xuất hiện của diễn viên chiếm một nửa kinh phí sản xuất. Nam diễn viên Kim Soo Hyun kiếm được 500 triệu won mỗi tập khi xuất hiện trong “One Ordinary Day” của Coupang Play phát hành năm 2021. Các ngôi sao hàng đầu như Lee Jung Jae, Song Jong Ki, Ji Chang Wook, Song Hye Kyo và Jeon Ji Hyun được biết là đã nhận được phí xuất hiện hàng trăm triệu won.

Chỉ trong vòng một hoặc hai năm, phí xuất hiện đã tăng gấp đôi.

Ảnh hưởng của Netflix đã thay đổi mọi thứ. Người ta ước tính rằng cát xê của Lee Jung Jae, nam chính của loạt phim ăn khách toàn cầu “Squid Game”, sẽ thực sự là 1,5 tỷ won mỗi tập trong Phần 2. Con số này là không thể so sánh được trong làng phim truyền hình Hàn Quốc.

◆ Số lượng phim truyền hình đã giảm kể từ năm ngoái

Ưu tiên của các công ty sản xuất khi lên kế hoạch cho một bộ phim là tuyển diễn viên chính. Đó là bởi vì khả năng đạt được doanh thu phòng vé của một bộ phim sẽ khác nhau tùy thuộc vào diễn viên mà họ sử dụng. Mặc dù phí xuất hiện cao nhưng họ có xu hướng thích những diễn viên ngôi sao đảm bảo được sự nổi tiếng. Tuy nhiên, số lượng diễn viên ngôi sao không nhiều. Theo nguyên lý cung cầu, giá cả tất yếu tăng cao khi cầu nhiều mà cung ít.

//static.kites.vn/upload//2024/13/1711349997.2eee97fc8612d3148e66b4c2886f7d99.jpg

Năm ngoái, có tổng cộng 123 tác phẩm phim truyền hình, bao gồm cả OTT, cho thấy sự sụt giảm đầu tiên kể từ đại dịch Covid-19. Kỷ lục năm 2020 là khoảng 100 sau đó tăng lên 116 vào năm 2021 và 141 vào năm 2022 trước khi giảm mạnh.

Bài viết theo netizenbuzz
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...