Cậu bé 8 tuổi nhập viện vì cố tình cho nhện độc cắn để trở thành "Spider Man"

| 486|greenrosetq
Một cậu bé 8 tuổi người Bolivia đã phải nhập viện sau khi để một con nhện độc "Góa phụ đen" nguy hiểm cắn với hy vọng sẽ sở hữu siêu năng lực như "Người nhện".  

Vụ việc xảy ra tại đô thị Vichuloma, gần thành phố Oruro, miền Trung Bolivia. Cậu bé 8 tuổi cho biết đang chơi gần con sông gần nhà thì cậu lật một tảng đá lớn và phát hiện ra một con nhện góa phụ đen. Không nhận ra hậu quả của việc bị một con nhện cực độc cắn, cậu bé tóm lấy con nhện và đặt nó lên mu bàn tay với hy vọng sẽ bị cắn. Cậu bé đã đạt được điều ước của mình nhưng sau khi trở về nhà, cậu bé đã trải qua các triệu chứng như đau nhức cơ thể, và co cơ. Ban đầu, cậu bé không nói gì với người mẹ về chuyện bị nhện cắn. Nhưng sau khoảng 3 giờ chịu đau đớn, cậu bé đã khai sự thật bị một con nhện cắn lúc chơi.

//static.kites.vn/upload//2023/32/1691550960.ef12d80ccdcc4d6115f6ccf5cde87378.jpg

 
Người mẹ lo lắng đã đưa con mình đến một trung tâm y tế ở thị trấn lân cận, nhưng sau đó cậu bé được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa San Juan de Dios ở thành phố Oruro để cấp cứu. Sau khi nghe tin về vết cắn của nhện, các bác sĩ nhi khoa ở đó đã liên hệ với Ernesto Vásquez, người đứng đầu Chương trình Bệnh lây truyền từ động vật sang người của Sở Y tế Oruro để xác định loại nhện đã cắn cậu bé.

Vásquez nói với hãng tin EFE:  “Cậu bé không nhận thức được rủi ro nên đã bắt lấy con nhện, và đặt lên mu bàn tay để bị cắn. Chúng tôi vô cùng lo lắng vì bệnh nhi nói mục đích để cho nhện cắn chỉ đơn giản là muốn trở thành Người Nhện.  

Mẹ của cậu bé xác nhận rằng cậu là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của Người Nhện, nhưng bà không biết cậu có thể làm điều gì đó nguy hiểm đến vậy để thực sự trở thành siêu anh hùng Marvel. May mắn thay, sau khi xác định được loài nhện, các bác sĩ đã sử dụng loại thuốc chống nọc độc thích hợp và tình trạng của cậu bé đã ổn định chỉ 30 phút sau đó.

 
“Những con nhện đen lưng đỏ này là góa phụ đen. Chúng không khiến bất kỳ ai trở thành Người Nhện—ngược lại, chúng đặt tính mạng của chúng ta vào nguy hiểm,” Vásquez nói.

Hầu hết những người bị nhện góa phụ cắn không bị biến chứng nghiêm trọng nào, nhưng trong một số trường hợp hiếm hoi, vết cắn của một số loài nhện góa phụ đã dẫn đến tử vong do tín hiệu thần kinh trong cơ thể bị gián đoạn nghiêm trọng. Trẻ nhỏ, người già và những người có vấn đề sức khỏe tiềm ẩn dễ bị biến chứng nghiêm trọng do vết cắn của con nhện độc này.

Trong năm 2020, một trường hợp tương tự cũng xảy ra ở Chayanta (Bolivia). Hồi đó, 3 anh em tuổi 8, 10 và 12 cũng cố chọc giận một con nhện Góa Phụ Đen để nó cắn mình vì cả ba đều mê xem phim Marvel và muốn có siêu năng lực. Sau đó 3 anh em cũng phải đến gặp bác sĩ để được điều trị.

Bài viết theo odditycentral

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...