Choo Ja Hyun bị Knet chỉ trích dữ dội vì dịch Kimchi thành Paocai trong clip mukbang, vội vàng lên tiếng xin lỗi

| 1K|Doccocaubai
Vào ngày 22 tháng 3, nữ diễn viên Choo Ja Hyun đã gửi lời xin lỗi chính thức thông qua công ty quản lý BH Entertainment, sau khi gây tranh cãi về việc dán nhãn kim chi Hàn Quốc trên một chương trình phát sóng Trung Quốc.

Trước đó, Choo Ja Hyun đã đăng tải một clip mukbang thông qua một tài khoản mạng xã hội Trung Quốc. Trong đoạn clip, nữ diễn viên đang thưởng thức một tô mì ramen kiểu Hàn Quốc với kim chi ở bên cạnh. Tuy nhiên, chú thích trong clip lại dán nhãn kim chi là "pao cai" (rau muối chua) của Trung Quốc khiến Knet tức giận.

https://static.kites.vn/upload/2022/12/2103/159ee52b44633f41e6d189448833befc.jpg

Về vấn đề này, Choo Ja Hyun nói: "Tôi muốn xin lỗi vì đã gây ra mối lo ngại với một sự kiện như vậy. Với tư cách là một người đã quảng bá cả ở Hàn Quốc và Trung Quốc, tôi lẽ ra phải thận trọng. Tôi sẽ cẩn thân hơn để không lặp lại sai lầm tương tự, tôi đã tìm kiếm cách chính xác để diễn đạt từ 'kimchi' trong tiếng Trung. Cho đến gần đây, thuật ngữ 'pao cai' là một bản dịch có thể chấp nhận được của 'kimchi', nhưng vào tháng 7 năm ngoái, Bộ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tuyên bố rằng từ 'kimchi' phải được dịch là 'shin chi''.

Nữ diễn viên tiếp tục: "Tôi đã tìm kiếm lời khuyên của nhiều người về bản dịch phù hợp nhất để tham khảo cho tương lai. Nhiều người khuyên tôi rằng nên thông báo cho người khác rằng thuật ngữ dịch được chỉ định theo quốc gia đã thay đổi thành 'shin chi' để mọi người có thể nhận thức được khi họ tiếp tục quan tâm đến văn hóa Hàn Quốc. Với sự cố này, tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để giáo dục bản thân về các món ăn truyền thống của chúng ta và truyền bá văn hóa truyền thống của chúng ta ra toàn cầu. Còn rất nhiều điều tôi vẫn chưa biết . Các nhân viên, bao gồm cả biên tập viên và nhà sản xuất, những người đã giúp tạo ra video, đều cảm thấy trách nhiệm về sự cố gần đây này. Tất cả chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa để bảo vệ tính chân thực và văn hóa truyền thống của Hàn Quốc".

https://static.kites.vn/upload/2022/12/2103/cdce921b9e5fda0f0d542f691b5f30e6.jpeg

Trong những năm gần đây, những bất đồng giữa cư dân mạng Hàn Quốc và Trung Quốc về "xuất xứ" của món kim chi Hàn Quốc được cho là thuộc về "pao cai" Trung Quốc đã làm nảy sinh những thái độ nhạy cảm. Chính vì vậy hành động không cẩn thận của nữ diễn viên Choo Ja Hyun khiến cư dân mạng xứ Hàn vô cùng bức xúc và giận dữ.

Bài viết theo Allkpop
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...