Chú ơi! Bản mệnh chú mẻ mất tôi rồi! - Chương 30

| 870|k_6
CHƯƠNG 30 – CHÚ, AI SỐNG Ở ĐÂY VẬY?


//static.kites.vn/upload//2021/21/1621943628.284a7216ea64861b1370fe20c23bf8fd.jpg


Quả Ớt Sừng béo ị to ngần đấy xông thẳng vào, rồi bay ập đến, và cái đầu, nơi cứng nhất trên thân người vồ vào, nhanh đến mức kéo theo cả gió. Nếu không phải do Tần Mặc Sâm phản ứng nhanh chóng, lùi ra sau một bước và kịp đỡ cánh vai của cô nhóc, Tô Khả Khả trượt xuống từ vùng bụng của người đàn ông một cách chuẩn xác theo đó, cuối cùng gương mặt chạm đất, thực hiện một cách chính xác tư thế như chó liếm cứt.

Tần Mặc Sâm thuận thế đưa tay vào nách cô, rồi bồng cô nhóc đang thê thảm lên, cho cô đứng ngay ngắn trên mặt đất. Chân cô nhóc vẫn còn chưa đứng vững, suýt chút nữa thì ngã nhào.
“Nhóc, không sao chứ?” Tần Mặc Sâm nhíu mày hỏi.
Tô Khả Khả từ từ ngước đầu lên nhìn anh, trong đôi mắt đen láy như trân châu đen ngấn đầy nước, hai giọt châu nơi khóe mắt rơi xuống.

Tần Mặc Sâm nhìn thấy như vậy lấy làm buồn cười.
“Là cô đã tông vào tôi, tôi còn chưa nói gì, mà cô tủi thân cái gì?”
Đôi môi nhỏ của Tô Khả Khả lay động, vẫn chưa kịp nói gì thì hai dòng máu mũi chảy xuống. Gương mặt Tần Mặc Sâm hơi đổi sắc.
Tô Khả Khả bịt mũi lại rồi trách móc:
“Chú, bụng chú làm bằng gì vậy? Tại sao nó cứng vậy? Tui đau chết đi được.”
“Nếu cô thực sự tông đúng vào bụng tôi, thì người có chuyện bây giờ không phải là cô mà là tôi rồi. Bây giờ giơ hai cánh tay lên, hơi ngửa đầu ra, còn thân người cố gắng ngã ra sau.”
Người đàn ông thốt lời với tông giọng trầm thấp, và nói nhanh hơn. Tô Khả Khả vội vàng làm theo, giơ hai tay lên cao, ngẩng đầu nhìn trời, dáng vẻ có chút buồn cười.
“Chú, làm như vậy thì tui không đứng vững.”
“Tôi sẽ đỡ cô.”
Tần Mặc Sâm một tay đỡ lấy eo cô, còn một tay thì bịt chặt mũi cô, ngón tay trỏ và ngón tay cái ép chặt hai bên cánh mũi.

Mũi được ép chặt, Tô Khả Khả bèn mở miệng, muốn nói gì đó nhưng Tần Mặc Sâm không chờ cô mở miệng đã nhìn cô với ánh mắt nghiêm túc.
“Đừng nói chuyện.”
Tô Khả Khả bèn “ò”.
Sau mười phút, đến khi mũi của Tô Khả Khả không còn chảy máu nữa, Tần Mặc Sâm mới buông tay.

//static.kites.vn/upload//2021/21/1621943629.e5a8519b3444ebf5558a63d975066c3e.jpg


“Cậu Tư, đây là khăn ướt và túi đá.”
Trợ lý Ngô làm việc với hiệu suất nhanh nhẹn. Tần Mặc Sâm đón lấy túi đá đưa cho Tô Khả Khả chườm vào trán và sau ót. Khi đảm bảo máu không còn chảy ra nữa, mới dùng khăn ướt lau những giọt máu khô còn bám ở mũi và miệng của cô. Rồi sau đó lau những đầu ngón tay còn bám máu khi bịt mũi.
Cô nhóc này sao lại ngốc nghếch thế chứ! Tô Khả Khả hé mắt nhìn Tần Mặc Sâm. Rồi lại nhìn. Mặt không biểu cảm, vô cùng nghiêm túc.
“Chú, lúc nãy là tui kích động quá, nên không có chú ý dưới chân. Sau này tui sẽ chú ý.”
Tô Khả Khả hạ giọng nói. Đầu ngón chân cái bị vấp của cô vẫn còn đau. Tô Mặc Sâm bèn nói.
“Chẳng phải cô là thầy phong thủy sao? Vậy mà không xem được hoạt sát thân hôm nay của mình à?”

Tô Khả Khả lầm bầm giải thích:
“Người làm y không thể tự chữa bệnh cho mình, đạo lý cũng giống vậy thôi. Chúng tôi cũng không thể nào xem bói cho mình. Dùng một số mật pháp thì được, nhưng sẽ gây tổn hại đạo hạnh, người bình thường đều không làm vậy.”
Tần Mặc Sâm gật gù.
“Thay vì biết rồi thì lại lo lắng sợ hãi, chi bằng không biết ngay từ đầu.”
Tô Khả Khả cười hi hi.
“Cũng không thể nói vậy, theo như cách chú nói, những người làm nghề tụi tui sắp mất bát cơm còn gì?”
Sau khi xem ra được vài điều, có thể giúp người đã thuê biết cách phòng tránh. Ví dụ như chú nè, lẽ nào không phải chú bảo đại sư xem dạo này chú gặp đại kiếp gì sao? Vì vậy chú mới thuê tui tới bảo vệ chú còn gì?”

Tần Mặc Sâm đưa mắt nhìn cặp tay chân nhỏ nhắn của cô, rồi im lặng không nói gì. Nên giải thích thế nào nhỉ? Chuyện này thực ra chỉ là hiểu lầm...
Tần Mặc Sâm cảm thấy tạm thời vẫn không nên giải thích thì hơn. Nếu không, với tư cách là người lớn thì uy nghiêm của anh bị giảm bớt mấy phần.
“Lúc nãy cô nói huyệt tâm ấy, đó là cái gì? Nó là cái thứ khiến cô kích động đến thế sao?”
Tô Khả Khả nghe Tần Mặc Sâm hỏi về điều đó, nhất thời cảm thấy chẳng còn chỗ nào đau đớn nữa. Vội vàng giải thích:
“Chú nghe tới chuyện đi tìm long huyệt chưa? Những thầy phong thủy chúng tôi giúp người ta tìm phong thủy bảo địa điều là tìm một khu vực, thì cái khu vực đó gọi là huyệt trường. Trong huyệt trường, nơi nào có sinh khí nồng đậm nhất thì đó gọi là huyệt vị. Hoặc nói rằng “huyệt” là nơi có sinh khí đầy đủ, long khí vượng, người sống ở đây thì được rất nhiều lợi ích...”

“Chú, tui giải thích như vậy, chú nghe hiểu không?”
Sau khi Tô Khả Khả liến thoắng một hồi thì bất ngờ dừng lại rồi hỏi anh.

Tần Mặc Sâm “ừ”.
“Không khó hiểu lắm. Lấy quả trứng gà làm ví dụ, huyệt trường mà cô nói có lẽ là lòng trắng bên ngoài, còn huyệt tâm thì chính là lòng đỏ bên trong. Lòng đỏ có dinh dưỡng hơn lòng trắng.”
“Oa! Chú lấy ví dụ hình tượng ghê, nếu sau này có người lại hỏi tui, tui sẽ giải thích như vậy. Nhưng mà chú, huyệt tâm của huyệt trường nhỏ lắm đó. Huyệt trường trên cả trăm mét vuông, nhưng huyệt tâm thì chỉ cỡ đâu chừng trên dưới hai mét vuông thôi. Chẳng có to như lòng đỏ trứng gà đâu.”
Tần Mặc Sâm: “Ừ, tôi hiểu rồi.”

//static.kites.vn/upload//2021/21/1621943630.610cc9162b855faa0a6a641aa4db6d7f.jpg


“Chú, bây giờ khó thấy huyệt tâm tốt như vậy lắm. Chú ở đây nhiều vào, sau này chú sẽ phát tài to đó. Cũng tốt cho sức khỏe nữa.”
Tô Khả Khả nhấn mạnh nhiều lần.
Tần Mặc Sâm nhoẻn miệng cười vui vẻ.
“Được, tôi sẽ nghe lời cô, thầy bói non.”
Hơi ngừng lại một chút, người đàn ông nói tiếp.
“Khu biệt thự này được tôi khai phá hồi năm năm trước, những căn khác thì đã bán rồi hoặc tặng rồi, tôi chỉ giữ lại cho mình một căn này. Như cô đã nói thì tôi đã nhặt được lợi to.”
“Hi hi, còn không phải sao! Huyệt nhiều khó tìm mà. Điểm huyệt thì phải xem nguồn gốc long mạch trước, rồi mới xác định huyệt vị. Chỉ sai một li thôi, là đi cả dặm đấy. Tìm long ba năm, tìm huyệt mười năm. Câu này không có phải là nói cho vui đâu. Tìm thầy phong thủy cấp cao điểm huyệt thì phải bỏ ra một số tiền rất lớn đấy! Nhưng sau này chú có thể cân nhắc tìm tui nha. Tuy tui vừa mới ra nghề, nhưng độ nhạy với huyệt thì tui được chính miệng sư phụ khen ngợi đó. Tui giảm giá cho chú 30%, à không không, 50%.”
Tần Mặc Sâm cười nhẹ.
“Được!”
Trợ lý Ngô khệ nệ vác túi to túi nhỏ đi theo sau hai người. Cố gắng nở nụ cười. Cuối cùng thì anh cũng hiểu, không có so sánh thì không có tổn thương.

Trước kia thì cậu Tư luôn có kiểu chẳng để ý đến ai, thi thoảng chủ động nói với anh một đôi câu, anh đã cảm thấy mình rất được coi trọng. Có thể ngồi chắc ở cái vị trí anh cả trong số anh em.
Nhưng bây giờ thì… thôi bỏ đi. Không so sánh thì chẳng có tổn thương, tự dưng anh lại đi so sánh mình với cái cô nhóc đó làm gì không biết.
Cửa được mở bằng mật khẩu hoặc là vân tay. Sau khi Tần Mặc Sâm mở cửa, anh cũng nhập luôn cả vân tay của Tô Khả Khả vào.
Trợ lý Ngô: …
Anh đi theo cậu Tư hằng bao năm, đừng nói là nhập vân tay mở cửa, ngay cả mật khẩu cổng lớn anh cũng không biết.
Lòng anh chẳng thể tránh nổi đôi chút tủi thân.

“Ôi! Chú! Trong này to quá, đẹp quá!”
Tô Khả Khả vừa vào thì hai mắt phát sáng.
“Ôi trời ơi! Đây không phải là gỗ sợi vàng sao? Mà còn là loại gỗ mun nữa.”
“Ôi! Thúy ngọc bạch thái này vô cùng linh khí, cái này đúng là phong thủy bảo khí đó!”
“Còn bức tranh này nữa…”
Tần Mặc Sâm: …
Trợ lý Ngô: …
Cuối cùng Tô Khả Khả chạy lạch bạch lên trước cửa một căn phòng ngủ ở lầu hai, cả người ngã rạp vào cánh cửa, như thể tưởng chừng chỉ muốn hóa thành nước trực tiếp thẩm thấu vào cánh cửa.
Tần Mặc Sâm đứng phía sau lưng cô, dáng vẻ thảnh thơi ôm ngực nhìn cô rồi hỏi:
“Lần này lại là đồ gì tốt?”
Tô Khả Khả ôm chặt lấy cánh cửa phòng ngủ không rời, quay đầu lại nhìn anh với ánh mắt sáng rực:
“Chú, ai ở trong căn phòng này vậy?”
Tần Mặc Sâm hơi hơi nhíu mày:
“Còn ai nữa chứ! Là tôi.”

Kites giới thiệu đến các bạn truyện mới CHÚ ƠI! BẢN MỆNH CHÚ MẺ MẤT TÔI RỒI!
Bạn vui lòng vào Diễn đàn kites.vn - forum

Tại chuyên mục Đọc Truyện, các bạn có thể nhập tag Chú ơi! Bản mệnh chú mẻ mất tôi rồi! để search tìm các chương truyện Chú ơi! Bản mệnh chú mẻ mất tôi rồi! trên kites.vn bạn nhé!


Đọc lại chương 29 - Đọc tiếp chương 31

[Thể loại: truyện dịch, tiểu thuyết diễm tình, kì bí, giả tưởng, hiện đại, truyện ma, điều tra ]
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...