Cô gái tiết kiệm được gần 2 tỷ mua nhà sau 4 năm, nhìn số tiền chi tiêu dè sẻn hàng tháng mà "nể"

| 657|hai2an
Một phụ nữ 24 tuổi đã trở thành chủ đề bàn tán của cư dân mạng xứ Hàn sau khi tiết lộ rằng cô đã tiết kiệm được 100 triệu won (hơn 1,8 tỷ đồng) trong 4 năm bằng cách chi tiêu tiết kiệm.

Ji Hyeon Kwak bắt đầu đi làm khi cô 19 tuổi và nhanh chóng nhận ra rằng cô cần phải tiết kiệm tiền nếu muốn có được nơi ở riêng. Mặc dù kiếm được trung bình 2 triệu won mỗi tháng sau khi từ thuế, cô gái trẻ này vẫn cố gắng dành dụm hàng tháng để tiết kiệm hơn 1,8 tỷ đồng trong 4 năm qua. Như vậy số tiền này tạm đủ để Ji Hyeon mua căn hộ cỡ nhỏ ở Hàn Quốc đúng theo ước mơ của mình. Tuy nhiên, tiết kiệm nhiều tiền với mức lương ít ỏi như vậy không hề dễ dàng. Cô ấy đã phải chi tiêu dè sẻn đến mức cực độ, bao gồm việc chỉ chi 8.400 won (6,7 USD) cho thực phẩm mỗi tháng.

//static.kites.vn/upload//2022/17/1651390036.c9cccd66a5408ee183df7ddd89237c1e.jpg

Được biết, cô có thể ăn một chế độ ăn uống cân bằng với ngân sách rất eo hẹp nhờ vào phiếu giảm giá và chiết khấu trong nhiều năm. Điều này cho phép cô ấy nhận được các sản phẩm mà mình cần hầu như miễn phí hoặc với số tiền rất nhỏ và tiết kiệm phần lớn tiền lương của mình.

Trong lần xuất hiện gần đây trên chương trình Master of Living của đài SBS, người phụ nữ 24 tuổi cho biết cô sử dụng nhiều ứng dụng và khảo sát khác nhau để nhận điểm và mã phiếu giảm giá, sau đó có thể chi tiêu cho nhiều sản phẩm khác nhau. Cô ấy quét biên lai của bất cứ thứ gì cô ấy mua và kiếm được vài trăm won mỗi lần. Nghe có vẻ như lãng phí thời gian nhưng khi bạn đang cố gắng tiết kiệm tiền nhiều nhất có thể, thì mọi thứ đều có ý nghĩa.

//static.kites.vn/upload//2022/17/1651390037.08c8fc5fd6adc9043aca3711af0e5e47.jpg

Chỉ dựa vào các ứng dụng và mã phiếu giảm giá là không đủ đối với nữ hoàng tiết kiệm trẻ tuổi của Hàn Quốc. Để cắt giảm chi phí ở mức tối thiểu, cô ấy đi bộ khoảng 2 giờ mỗi ngày, do đó không tốn chi phí đi lại, chỉ uống nước máy và trà tự pha, và về cơ bản ăn bất cứ thứ gì cô ấy có thể mua với giá cực rẻ hoặc trúng thưởng qua ứng dụng của mình. Nếu đó là nước đóng chai, cô ấy sẽ đem bán online tuyến và tiết kiệm tiền vì cô ấy uống nước máy miễn phí.

Trong 4 năm kể từ khi bắt đầu hành trình tiết kiệm, Ji-hyeon Kwak đã học được rất nhiều cách để tiết kiệm tiền trong khi duy trì một chế độ ăn uống cân bằng. Cô ấy hiện đang chia sẻ những mẹo này với mọi người thông qua YouTube và Instagram.

Sau tập "Master of Living" của Ji Hyeon được phát sóng, phản ứng của công chúng với câu chuyện này khá tích cực. Nhiều người lên tiếng khen ngợi cô gái trẻ đã có những tính toán và quy hoạch rất riêng cho cuộc đời để hướng tới mục tiêu lớn. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, tiết kiệm là điều nên làm, tuy vậy, khi còn trẻ cũng nên biết tận hưởng cuộc sống nhiều hơn một chút.

Điều thú vị là trong cuộc phỏng vấn với SBS, cô gái 24 tuổi này nói rằng cô có động lực tiết kiệm càng nhiều tiền càng tốt bởi hoàn cảnh gia đình hó khăn. Cô ấy muốn một lối thoát và đây dường như là lựa chọn tốt nhất của cô ấy.

Bài viết theo odditycentral
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...