Cô gái Indonesia mạo hiểm giúp ngăn khủng bố, Hàn Quốc "trả ơn" bằng cách trục xuất về nước

| 1K|froidgarcon
Mới đây, mạng xã hội Hàn lại dậy sóng trước tin tức về người phụ nữ Indonesia sống ở Hàn Quốc, đã giúp ngăn chặn âm mưu khủng bố của phần tử Hồi giáo cực đoan giờ phải đối mặt với việc bị trục xuất, không chỉ có cô mà hai đứa con sinh ra ở Hàn cũng rơi vào tình huống tương tự.

Năm 2018, một phụ nữ Indonesia không có giấy tờ tùy thân (gọi tắt là “A”) sống ở Hàn Quốc đã gọi điện cho cảnh sát để trình báo về một người đàn ông mà cô nghi ngờ có âm mưu tấn công khủng bố: "Mọi người sẽ nghĩ xấu về đạo Hồi chỉ vì một cá nhân. Đó là lý do tại sao tôi không thể đứng nhìn. Tôi phải nhanh tay báo cho cảnh sát". Được biết “A” lúc đó đang mang thai, đã không ngại mạo hiểm tính mạng giúp các nhà chức trách trong hơn 5 tháng thu thập bằng chứng tại  phòng ký túc xá của người đàn ông bị cáo buộc, nơi cô tìm thấy đạn thật và một chiếc USB chứa hướng dẫn cách chế tạo bom. Nhờ những nỗ lực của cô, âm mưu của người đàn ông đã bị cản trở và anh ta bị trục xuất khỏi đất nước.

//static.kites.vn/upload//2023/23/1686324828.5b6072d5fdc33f0579d96f9f5b63ef3f.jpg

Cảnh sát đã cảm ơn “A” bằng cách gửi một lá thư chính thức tới văn phòng nhập cư yêu cầu họ xem xét tích cực trường hợp của cô ấy vì đã giúp đảm bảo an ninh quốc gia và nếu “A” quay trở lại Indonesia, cô ấy có thể đã gặp nguy hiểm. Văn phòng nhập cư đã cấp cho cô ấy thị thực tạm thời và cô ấy đã có thể thoát khỏi tình trạng không có giấy tờ. Tất cả dường như tốt đẹp, cho đến năm nay khi việc gia hạn visa của cô bị từ chối. Hiện tại, bà mẹ hai con đang phải đối mặt với việc bị trục xuất vì theo văn phòng nhập cư, không có bằng chứng nào cho thấy “A” đang phải đối mặt với sự ngược đãi ở quê nhà. “A” bày tỏ lo lắng cho sự an toàn của mình cũng như hạnh phúc của cô con gái 9 tuổi và cậu con trai 5 tuổi, cả hai đều sinh ra ở Hàn Quốc và không nói được tiếng Indonesia: "Lòng tôi trĩu nặng. Bởi vì anh ta (tên khủng bố) bị bắt là do tôi, nên sau đó hắn ta có thể (tấn công tôi) bằng dao hoặc súng ở Indonesia".

//static.kites.vn/upload//2023/23/1686324828.43560fbc2bfe052b512a4dd0520859e6.jpg

Hiện tại, luật quy định rằng những người nhập cư không có giấy tờ có con đã sống 6 năm ở Hàn Quốc không thể bị trục xuất cho đến khi đứa trẻ tốt nghiệp Trung học. Thật không may, vì “A” đã nhận được thị thực nên gia đình cô ấy không được luật này bảo vệ. Jung Mi Sun, giám đốc Trung tâm hỗ trợ phụ nữ nhập cư Gwangju, bình luận về tình huống trớ trêu này. Bởi vì cô ấy không nhận được bất kỳ sự công nhận nào là đã đóng góp cho quốc gia, sẽ tốt hơn nếu cô ấy giữ im lặng (về vụ tấn công khủng bố).

//static.kites.vn/upload//2023/23/1686324829.e5aa068b75808e6d001db5a9903e2a15.jpg

Tin tức đã lan truyền nhanh chóng, với nhiều cư dân mạng bày tỏ sự phẫn nộ về cách đối xử với “A.” Họ ca ngợi “A” như một anh hùng, và nhiều người yêu cầu cô được phong làm công dân danh dự của Hàn Quốc: "Cái quái gì đang xảy ra với đất nước của chúng ta vậy?", "Những người chính trực như cô ấy nên được cấp quốc tịch, nhưng các người không gia hạn visa cho cô ấy? Ngay cả khi cô ấy thu thập bằng chứng để ngăn chặn một cuộc tấn công khủng bố?", "Người như cô ấy mà bị trục xuất thì còn ai can đảm đứng ra vạch trần tội phạm ở nơi này nữa?", "Cô ấy mạo hiểm tính mạng, nhà nước trả ơn bằng cách đuổi về quê?", "Lợi dụng người ta thu thập bằng chứng rồi thẳng tay vứt bỏ?", "Đất nước này thật điên rồ"...

Bài viết theo Koreaboo

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...