Cô gái kiên trì mỗi ngày đều gây sự chú ý với chàng trai trên cùng chuyến tàu và cái kết nhận được

| 967|cobekiquac_92
Zoe Folbigg vẫn còn nhớ ngày hôm ấy, một chàng trai lạ khôi ngô lên một chuyến tàu mà cô hay đi. Cô đã quen với những khuôn mặt hành khách trên chuyến tàu này, nên gương mặt mới này khiến cô chú ý, chỉ là, anh vẫn luôn vùi đầu đọc sách.

//static.kites.vn/upload//2018/43/1540632309.924ade0464ca599975f860f821672015.jpg

“Trước đó tôi là một cô gái mặt quần jean, mang giày Converse, có điều tôi nghĩ, được thôi, mình sẽ cố gắng một chút.” Thế là Zoe chú ý hơn đến việc trang điểm ăn mặc trước khi đi làm.

Một điều trùng hợp là họ luôn đi cùng một chuyến xe, cho dù anh chưa bao giờ ngẩng đầu lên nhưng cũng không khiến cô nản lòng, vì “Anh ấy luôn đọc những thứ rất đáng yêu, đều là những thứ tôi đã đọc rồi”, Zoe nói, “Đối với tôi mà nói đây tuyệt đối là trúng tiếng sét ái tình. Tôi biết nghe thì có vẻ rất điên rồ nhưng tôi có cảm giác như vậy đó.”

Thậm chí cô còn kể về anh cho đồng nghiệp nghe, và điều này trở thành đề tài hàng ngày của văn phòng. “Hôm nay chàng trai tàu lửa đó thế nào? Anh ta mặc đồ gì? Anh ta đã ngẩng đầu lên chưa?” Đồng nghiệp hỏi cô. Nhưng với câu hỏi cuối cùng, đáp án của cô luôn là “chưa”, anh chưa bao giờ ngẩng đầu lên.

Đồng nghiệp kiến nghị nói, cô nên làm rơi vé xe xuống trước mặt anh ta, khi anh ta trả lại cho cô thì hãy bắt chuyện.

Zoe quyết định thử một lần xem sao. Song, qua gần một tiếng đồng hồ, tầm mắt anh vẫn không rời khỏi quyển sách, chứ đừng nói đến việc cúi xuống nhặt vé. Nhưng cuối cùng, anh vẫn nhặt vé lên trả lại cho cô. Zoe nói giây phút đó cô rất hồi hộp, chỉ nói một tiếng cảm ơn, rồi kết thúc cuộc nói chuyện vô cùng ngắn ngủi.

//static.kites.vn/upload//2018/43/1540632524.61746efc7fedeff597b87cd6b8f4c4ed.jpg

Zoe nói, năm đó cô cũng từng thử đi xem mắt nhưng hình bóng “chàng trai xe lửa” vẫn luôn ở trong tâm trí cô. Bạn bè nói cô: “Cậu hoàn toàn không quen biết ‘chàng trai xe lửa’ mà!”
Nhưng Zoe là một người lãng mạn, cô vẫn muốn kiên trì thêm, dù sao thì cô vẫn chưa từng nói chuyện với anh.

Khi đến sinh nhật Zoe vào tháng 5, cô nói với chính mình hay là mạnh dạn hơn một chút. Có điều cô vẫn thấy rụt rè khi phải bắt chuyện với chàng trai xe lửa, thế là cô quyết định viết một lá thư, và đưa cho anh trước khi xuống xe, như vậy cô sẽ không cần phải nhìn phản ứng của anh.

Trong thư Zoe giới thiệu về bản thân, sau đó hẹn anh đi uống cà phê, đồng thời để lại địa chỉ email. “Nếu không được thì em chúc anh một chuyến đi vui vẻ, sau này sẽ không làm phiền anh nữa.” Cô viết.

Đưa thư cho anh xong, cả ngày cô đều thấp thỏm trong lòng, không biết liệu có nhận được hồi âm. 5 giờ 30 phút chiều, hộp thư của cô hiển thị một tin nhắn mới, chủ đề là “Gã trên xe lửa”.
Zoe còn nhớ giây phút đó “Tim tôi như ngừng đập, tôi đờ đẫn kể với tất cả đồng nghiệp.” Tên của “chàng trai xe lửa” là Mark, anh viết trong email là:

“Cảm ơn, lá thư cô gửi rất dễ thương, tôi cũng không thể tưởng tượng mình lại có dũng cảm làm một chuyện như vậy. Nhưng tiếc là tôi đã có bạn gái rồi, nếu chúng ta đi uống cà phê cùng nhau, tôi nghĩ cô ấy sẽ không vui. Sinh nhật vui vẻ. Chúc cô có một ngày tốt lành.”

Thì như thế đi, Zoe đành phải nghĩ như vậy. Sau đó, tuy ngày nào cũng vẫn đi cùng một chuyến xe nhưng họ vẫn tiếp tục làm những người xa lạ của nhau.

//static.kites.vn/upload//2018/43/1540632197.5adfa2449e904c162f0b63b75220e4c5.jpg

Song tám tháng sau, Zoe nhận được một email từ Mark: Anh và bạn gái đã chia tay được mấy tháng rồi, sau đó thường xuyên nghĩ đến Zoe. “Em có muốn đi uống cà phê không?” Anh hỏi.
Đây hoàn toàn là một bất ngờ, điều khiến cô ngạc nhiên hơn là Mark hoàn toàn phù hợp với tiêu chuẩn về đối tượng kết hôn của cô: Lần gặp mặt đầu tiên của họ rất thuận lợi, hai người có rất nhiều điểm chung, hơn nữa đều mong được gặp lại nhau.

Ba tháng sau, họ xác định quan hệ yêu đương. Ba năm sau, hai người cùng nhau đi nghỉ mát ở Úc. Trên tàu của nước ngoài, Mark bỗng hỏi Zoe một câu: “Em có bằng lòng lấy anh không?”
Thời gian thấm thoắt thoi đưa, Zoe và Mark hiện đã có hai đứa con, còn câu chuyện tình yêu như “bộ phim hài lãng mạn” của cô đã được viết thành một cuốn sách.

Bài viết theo Soundofhope
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...