Còn hy vọng nào cho Angelababy khi sự nghiệp tụt dốc không phanh?

| 395|Vikky
Sau khi bị rơi vào danh sách đen trong làng giải trí Hoa ngữ, tương lai của Angelababy đang là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Cuối tháng 9, Angelababy tới Pháp tham dự Tuần lễ thời trang Paris. Trong khi nhiều người kỳ vọng chuyến đi này sẽ nâng cao danh tiếng và tầm ảnh hưởng của nữ diễn viên thì hóa ra nó lại là một cơn bão nhấn chìm sự nghiệp của cô.

//static.kites.vn/upload//2023/49/1701836176.b408debd0d59143b92483529eaf6cfa6.png

Từ một trong những ngôi sao giải trí được săn đón nhất Cbiz, danh tiếng của Angelababy tụt dốc sau khi bị cáo buộc xem Lisa (BLACKPINK) biểu diễn tại hộp đêm "Crazy Horse".

Angelababy tạm dừng hoạt động nghệ thuật sau khi bị cáo buộc tham dự buổi biểu diễn Crazy Horse Paris của Lisa (BLACKPINK)

Một hành động sai trái gây hậu quả nặng nề

Mặc dù Crazy Horse đã đưa ra thông báo rằng Angelababy không tham dự buổi biểu diễn của Lisa (BLACKPINK) ở đó nhưng sự im lặng của nữ diễn viên và những bức ảnh gợi ý ngược lại vẫn dẫn đến những phản ứng mạnh mẽ chống lại cô.

Theo Sina, việc Angelababy có lên tiếng về vụ việc Crazy Horse không còn quan trọng nữa. Cơ quan quản lý văn hóa Trung Quốc đã có câu trả lời cho công chúng liên quan đến danh tiếng của Angelababy. Hình ảnh của nữ diễn viên đã bị xóa khỏi các chương trình truyền hình và cô bị cấm đăng trên nền tảng SNS phổ biến nhất Trung Quốc là Weibo. Tất cả những động thái này về cơ bản đã khẳng định Angelababy đã vi phạm quy định.

//static.kites.vn/upload//2023/49/1701836175.87154951bbd3a4d4223ee27b29178659.jpg

 
Bình luận về scandal Crazy Horse, Toutiao cho rằng cả Angelababy và Trương Gia Nghê đều vi phạm quy định của cơ quan quản lý văn hóa. Ở Trung Quốc, các chương trình thoát y như các chương trình ở Crazy Horse được phân loại là “biểu diễn thô tục” và những người nổi tiếng không được phép tổ chức, tham gia hoặc quảng bá nội dung rơi vào lĩnh vực “thô tục” này.

Khán giả Trung Quốc cũng không ủng hộ Angelababy và Trương Gia Nghê tham dự buổi biểu diễn của Lisa. Họ chỉ trích gay gắt hành động của hai người nổi tiếng, ví hành động của họ là khuyến khích khán giả trẻ tham gia các buổi biểu diễn thoát y và làm băng hoại đạo đức của họ.

Vì vậy, cơ quan chức năng đã phải xử lý Angelababy và Trương Gia Nghê để làm gương cho toàn ngành giải trí, buộc các nghệ sĩ Trung Quốc phải thừa nhận vị thế và trách nhiệm của mình. Chính quyền Trung Quốc và cư dân mạng nói chung, vì mọi lời nói và hành động của những người nổi tiếng đều ảnh hưởng sâu sắc đến khán giả nên họ cần phải cân nhắc kỹ lưỡng hành động của mình nếu không muốn nếm trải cay đắng.

//static.kites.vn/upload//2023/49/1701836174.1b288bbc7d745667b9ae619782c281c1.jpg


Có vẻ như Angelababy cũng nhận ra mức độ nghiêm trọng của vấn đề và đang cố gắng cứu vãn tình hình. Sau khi trở về Trung Quốc từ Paris, nữ diễn viên không xuất hiện trước công chúng mà tích cực tham gia mạng xã hội. Tài khoản weibo của cô liên tục đăng tải những bài viết tập trung vào các giá trị văn hóa, xã hội. Tuy nhiên, hành động này không giúp ích được gì cho Angelababy.

Theo QQ, hình phạt dành cho Angelababy mà cơ quan chức năng đưa ra là tương đối nhẹ. Tuy nhiên, bản thân nữ diễn viên lại phải gánh chịu hậu quả nặng nề từ ngành. Với nguy cơ bị đưa vào danh sách đen của làng giải trí, mọi hoạt động, dự án mà Angelababy tham gia đều bị “đóng băng” vô thời hạn. Ngoài ra, cô còn bị cả khán giả và thương hiệu bỏ rơi.

Theo iFeng, vào cuối tháng 10, thương hiệu thời trang Trung Quốc Camel đã công bố Angelababy làm đại sứ của mình, bất chấp scandal của nữ diễn viên. Trước sự chỉ trích dữ dội của dư luận, video quảng cáo của thương hiệu cho thấy Angelababy chỉ tồn tại được vài ngày rồi đột ngột biến mất khỏi trang web của thương hiệu.


Vào tháng 11, khi nhà chức trách ra tay “cấm” Angelababy, nhiều thương hiệu đã gỡ bỏ các poster quảng cáo có hình cô ở nơi công cộng. Đài truyền hình vệ tinh Chiết Giang, đơn vị đã hợp tác với Angelababy hơn 10 năm, cũng nhanh chóng loại nữ minh tinh này khỏi chương trình truyền hình Keep Running của họ.


Angelababy buộc phải "nghỉ ngơi" kể từ sau màn trình diễn "Crazy Horse" của Lisa

Liệu còn hy vọng nào cho Angelababy?

Hồi tháng 2, nữ diễn viên Lý Jessi (Chun Xia) bị cấm đăng bài, bị khóa tài khoản weibo. Thời điểm đó, người đẹp Trung Quốc bị cáo buộc kích động bạo loạn sinh viên và sau khi mãn hạn tù đã trở lại sinh hoạt bình thường.

Tuy nhiên, danh tiếng của Jessi Li tụt dốc đáng kể khiến cô không còn là cái tên được quan tâm trong ngành. Vào tháng 11, một bộ phim mới có sự tham gia của cô đã được phát hành, nhưng thành tích phòng vé của nó vô cùng ảm đạm.

Hiện tại, Jessi Li vẫn còn 4 dự án phim điện ảnh và truyền hình đang bị hoãn lại. Không những vậy, sau hơn nửa năm trở lại showbiz, nữ diễn viên cũng không được mời tham gia các sự kiện giải trí, xuất hiện trên bìa tạp chí hay đại diện cho bất kỳ thương hiệu nào.

//static.kites.vn/upload//2023/49/1701836174.e9b464e319d41e785fad3992493d7efb.jpg


Từ trường hợp của Jessi Li, Sina suy đoán có cơ hội để Angelababy quay trở lại showbiz Hoa ngữ nhưng cô ấy có thể không còn nổi tiếng như trước.

Ở Trung Quốc, một khi danh tiếng của người nổi tiếng bị tổn hại do bê bối thì đó là điều họ rất khó có thể hồi sinh dù có là những ngôi sao hàng đầu. Suy cho cùng, các thương hiệu và nhà sản xuất đều phải quan sát phản ứng của cơ quan chức năng và dư luận trước sự trở lại của một ngôi sao với hình tượng hoen ố thì mới dám “sử dụng” họ.

Angelababy, người dường như đã nhận ra mức độ nghiêm trọng của hoàn cảnh của mình, được cho là đã nhờ đến sự giúp đỡ từ chồng cũ Huỳnh Hiểu Minh. Theo truyền thông Trung Quốc, nữ diễn viên cần được hỗ trợ về các mối quan hệ cũng như tài chính vì thị trường giải trí Đại lục là nguồn thu nhập chính của cô.

//static.kites.vn/upload//2023/49/1701836295.7a97f5e5306d847a816dd6874969c89b.jpg


Truyền thông Trung Quốc tin rằng Angelababy có thể trở lại nhưng chưa rõ liệu cô có lấy lại được vị trí hiện tại hay không.


Để phòng ngừa nguy cơ không thể trở về suôn sẻ, nữ diễn viên thậm chí còn cân nhắc phương án tìm việc làm ở nước ngoài. Tuy nhiên, theo Sina, đây chỉ là giải pháp tạm thời.

Nếu ra nước ngoài, với năng lực hiện tại của Angelababy, cô chỉ có thể hoạt động trong lĩnh vực thời trang. Với kỹ năng diễn xuất kém và tầm ảnh hưởng hạn chế trên thị trường quốc tế, cô sẽ gặp nhiều khó khăn để có được những cơ hội lớn trong sự nghiệp.

Vì vậy, QQ đánh giá con đường khôi phục danh tiếng của Angelababy trong tương lai không hề dễ dàng chút nào. Angelababy sẽ phải mất ít nhất vài năm, thậm chí lâu hơn để xây dựng lại hình ảnh, củng cố mối quan hệ với công chúng và dần lấy lại vị thế của mình.

Bài viết theo Kbizoom

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...