Cục phát thanh kiên quyết chống lại “đam sửa”, các dự án đam mỹ chuyển thể rục rịch tìm phương án thay thế mới

| 683|Doccocaubai
Vào ngày 16/9 vừa qua tại Bắc Kinh, Tổng cục quảng bá phát thanh truyền hình Trung Quốc đã tổ chức một cuộc họp nhằm đưa ra những chính mới trong việc chỉ đạo công tác sản xuất phim truyện, trong đó các dự án phim đam mỹ cũng là đối tượng được nhắc đến. Cụ thể, Tổng cục cho rằng trong tương lai sẽ kiên quyết ngăn chặn làn sóng tác phẩm đam mỹ chuyển thể và các hiện tượng giải trí hoá. Sau khi phía Tổng cục phát thanh truyền hình đưa ra thông báo, tin tức này cũng đã nhanh chóng leo lên nằm ở vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng tim kiếm Weibo.

Đây không phải là lần đầu tiên các dự án đam mỹ chuyển thể được nhắc đến mà trước đó, mạng xã hội đã râm ran lan truyền nhiều tin tức rằng trong tương lai các dự án phim theo thể loại này gần như vô vọng khi nhắc đến hai chữ lên sóng. Đối mặt với tình hình này thì gần đây, mạng xã hội Weibo cũng lan truyền thông tin về phương án thay thế mà các bộ phim đam mỹ chuyển thể có thể sẽ lựa chọn để tác phẩm có thể gặp mặt khán giả.

https://static.kites.vn/upload/2021/37/abd07de348472de4cd2fdcb55f7b4b0f.jpg

Về phía Hạo Y Hành của bộ đôi La Vân HiTrần Phi Vũ, có thông tin cho biết bộ phim sắp tới có thể sẽ sửa kịch bản thành lấy tuyến tình cảm nam nữ là nội dung chính. Cụ thể, đoàn làm phim sẽ tăng đất diễn của nhân vật nữ phụ do Trần Dao đảm nhận sau đó ghép cô thành một cặp với nhân vật Mặc Nhiên do Trần Phi Vũ thủ vai.

Trong khi đó, Hạo Y Hành được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng “Husky và Sư Tôn Mèo Trắng Của Hắn” của tác giả Nhục Bao Bất Ngật Nhục, lấy bối cảnh từ thế giới tu chân. Nội dung theo nguyên tác là xoay quanh câu chuyện của hai nam chính Mặc Nhiên (Trần Phi Vũ) và Sở Vãn Ninh (La Vân Hi) cùng cuộc chiến chống lại ma quỷ của họ. Dưới sự giúp đỡ của tôn sư Sở Vãn Ninh, Mặc Nhiên đã tìm ra được rất nhiều bí mật được chôn vùi, từ đó ngăn cản sự hủy diệt trần thế, loại trừ tâm ma, cả đời cùng nhau làm việc thiện.

https://static.kites.vn/upload/2021/37/b984d89ea88afbdeae2b77743af5d1f4.jpg

Bên cạnh đó, bộ phim truyền hình Vực Sâu dự kiến có thể sẽ sửa kịch bản thành đại nam chủ với nội dung chủ yếu sẽ đi theo hướng trinh thám phá án. Các yếu tố tình cảm giữa nhân vật của Trương Tân Thành và Phó Tân Bác đều sẽ bị cắt bỏ và vai trò của một trong hai người cũng sẽ bị giảm xuống.

https://static.kites.vn/upload/2021/37/67fed5b58461479f7d5da825fefd741c.jpg

Mặt khác vô vọng nhất có lẽ là Vai Trái Có Cậu của bộ đôi Phạm Thừa ThừaVương An Vũ. Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách Ngang Tàng của tác giả Vu Triết, nội dung theo nguyên tác lấy bối cảnh thanh xuân vườn trường, xoanh quanh câu chuyện của hai nhân vật nam chính là Cố Phi và Tưởng Thừa, hầu như không có tuyến nhân vật nữ. Vì vậy có thể nói rằng giờ đây muốn tăng thêm tuyến tình cảm nam nữ cũng không thể, chuyển sang thể loại khác cũng thật khó lòng. Bên cạnh đó, còn có thông tin cho biết trước đó đoàn làm phim đã gửi Vai Trái Có Cậu đi xét duyệt nhưng giờ thì đã từ bỏ và rút hồ sơ xét thẩm về.

Vai Trái Có Cậu kể về Tưởng Thừa (Phạm Thừa Thừa), một học bá có tính cách cao ngạo bị gia đình nuôi đem trả về cho cha ruột sống ở một thành phố xập xệ với những xưởng thép bị bỏ hoang. Tại nơi đây, anh gặp được Cố Phi (Vương An Vũ), tiểu bá vương của xưởng thép. Về sau, cả hai đã trở thành “ánh sáng”, “sự hi vọng” và là “niềm cứu rỗi” của đời nay.

https://static.kites.vn/upload/2021/37/be8db256ed7544366d691ffe972a7c51.JPG

Trong khi đó, may mắn nhất có thể kể đến Trương Công Án của bộ đôi Tống Uy Long và Tỉnh Bách Nhiên. Bộ phim hiện đã qua xét duyệt và được cấp giấy phép phát sóng với tổng cộng 30 tập phim. Theo các fan truyện thì tác phẩm này không có tuyến tình cảm giữa hai nam chính mà chỉ đơn thuần là cùng nhau phá án nên việc được thông qua cũng là việc dễ hiểu.

Trương Công Án được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đại Phong Quá Quát. Phim thuộc thể loại cổ trang, bí ẩn, trinh thám, kể về câu chuyện của Lễ bộ thị lang Lan Giác (Tỉnh Bách Nhiên) và thư sinh nghèo Trương Bình Phong (Tống Uy Long). Một lần nọ, Lan Giác vô tình gặp được Bình Phong và giúp chàng thư sinh nghèo này trở thành thừa tướng từ một chức quan nhỏ. Hai người sau đó đã đồng hành cùng nhau trải qua nhiều biến cố, vượt qua những câu chuyện sóng gió trong cuộc đời, cùng chung tay phá án nhẳm bảo vệ sự yên bình.

https://static.kites.vn/upload/2021/37/ce476e861d77523909a2b9b573196d44.jpg

Cuối cùng, dự án Cát Tinh Cao Chiếu chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách Thiên Quan Tứ Phúc do Trạch Tiêu Văn và Trương Lăng Hách đảm nhận đóng chính hiện đang trong quá trình quay phim. Theo nhiều nguồn tin từ Weibo, bộ phim này có thể cũng sẽ tương tự như Hạo Y Hành mà sửa kịch bản thành tình cảm nam nữ, cắt bỏ bớt những yếu tố “đam mỹ”. Vừa mới khai máy cách đây không lâu đã phải đứng trước lựa chọn dừng quay hay tiếp tục, đoàn làm phim hiện vẫn kiên quyết quay cho xong dự án này dù chưa biết được trong tương lai có thành công được lên sóng hay không.

https://static.kites.vn/upload/2021/37/51cf87924151781156f86552e1a9409c.jpg


Về những thông tin trên, cư dân mạng hiện tại đang được chia ra thành hai luồng ý kiến trái chiều. Một số netizen cho biết có thể sửa lại kịch bản cho phù hợp, chỉ cần có phim coi là được. Ngoài ra, công sức của đoàn làm phim lẫn diễn viên đã bỏ ra cũng không ít, nếu “đắp chiếu” thì quả thực là tổn thất rất lớn. Mặt khác, một bộ phận fan nguyên tác lại không ưng ý với việc sửa kịch bản, cho rằng nếu sửa quá nhiều như vậy nội dung sẽ xa lìa nguyên tác, khiến cho tác phẩm không còn ý nghĩa như lúc ban đầu. Về phía các đoàn làm phim thì vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào.

Bài viết tổng hợp từ internet

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...